Váy chống nắng có thể “hô biến” thành quần
Gần đây sản phẩm váy chống nắng độc đáo có thể gấp lại thành quần đang thu hút sự quan tâm lớn của các bạn trẻ giới văn phòng, công sở trên mạng xã hội.
Anh Đoàn Minh Trí chọn mẫu váy tặng vợ – Ảnh: Ngọc Thùy |
Chiếc váy được may thành 2 lớp với một đường xẻ ở giữa. Người dùng vừa có thể mặc lớp ngoài như loại váy chống nắng bình thường, vừa có thể “hô biến” chiếc váy thành chiếc quần bằng cách kéo lớp bên trong ra và cài sang hai bên.
Ngoài chức năng chống nắng, chiếc váy này còn giúp bảo vệ chân khỏi bỏng pô xe hay trầy xước khi té ngã. Hơn nữa, nó cũng rất tiện lợi cho khách hàng di chuyển bằng xe số hay phải đèo con nhỏ phía trước.
Một clip hướng dẫn cách sử dụng váy vừa tung ra trên mạng đã có hơn 1 triệu lượt xem và 5.000 lượt chia sẻ.
Sản phẩm cũ, ý tưởng mới
Váy chống nắng từ lâu đã là vật dụng quen thuộc, phù hợp với đặc điểm khí hậu nóng bức và nắng gắt ở Sài Gòn. Do đó, mặt hàng này luôn được các chị em phụ nữ ưa chuộng, đặc biệt là những người thường xuyên phải di chuyển bằng xe máy.
Nắm bắt được tâm lý này, nhiều cửa hàng thời trang online đã “cải tiến” váy chống nắng để tạo ra nhiều mẫu mã hợp thời trang và tiện dụng hơn cho người tiêu dùng.
Anh Bùi Văn Hảo, chủ một cửa hàng kinh doanh online, cho biết: “Chúng tôi tình cờ thấy loại váy chống nắng tương tự ở Thái Lan cách đây 4 tháng. Từ ý tưởng ban đầu, chúng tôi sửa lại mẫu váy đôi chút để phù hợp với đặc điểm nước ta. Cửa hàng chúng tôi tự thiết kế, chọn vải và may thành sản phẩm để kinh doanh qua mạng”.
Anh Hảo hào hứng cho biết thêm mỗi ngày có đến hơn 100 người đặt mua hàng trực tuyến, và nhiều người đến tận cửa hàng xem mẫu.
“Dù giá sản phẩm khá cao, 180.000 – 200.000 đồng/chiếc, hơn gấp đôi một số loại váy mẫu nhưng sản phẩm sáng tạo này vẫn rất “hút” hàng”, anh Hảo nói.
Chị Tố Nga (Đà Nẵng) chia sẻ: “Dù ở xa nhưng tôi tìm được thông tin về sản phẩm này qua mạng, thấy rất phù hợp với dân văn phòng như tôi. Khi mặc váy ngắn đi làm, tôi có thể thoải mái ngồi chạy xe, không vướng víu bất tiện như loại váy chống nắng thông thường”.
Nhân viên cửa hàng hướng dẫn cách gấp váy – Ảnh: Ngọc Thùy |
Không chỉ phụ nữ quan tâm
Trên các trang bán hàng online, ngoài những bình luận, chia sẻ từ phái nữ, cũng có không ít nam giới đặt mua hàng làm quà tặng cho người thân.
Bạn nam có tài khoản Trần Văn Quang dí dỏm bình luận trên Facebook: “Mình mua tặng vợ mẫu váy chống nắng này, vợ thích quá nên trời không nắng cũng mặc luôn”.
Nhiều bạn nam trực tiếp “hỏi ý kiến” người thân trên trang web bán hàng để chọn mẫu mã phù hợp theo sở thích, nhưng cũng có người “bí mật” đăng ký mua hàng để tạo sự bất ngờ cho “nửa kia”.
Anh Đoàn Minh Trí (30 tuổi) đến trực tiếp của hàng để lựa chọn mẫu váy tặng vợ: “Bà xã tôi là nhân viên công sở nên cần váy chống nắng mặc đi làm. Thấy trên mạng có mẫu váy mới lạ, thiết kế cũng đẹp mắt nên tôi quyết định mua tặng vợ như một món quà thiết thực cho Noel năm nay”.
Nắm bắt tâm lý khách hàng, với hình thức kinh doanh trực tuyến và quảng bá qua mạng xã hội, các cửa hàng bán váy chóng nắng thông minh này nhanh chóng tiếp cận lượng lớn người tiêu dùng. Không chỉ tại Sài Gòn mà người từ nhiều địa phương khác cũng đặt mua và chọn dịch vụ giao hàng tận nơi, với chi phí vận chuyển từ 10.000-30.000 đồng.
Nguồn: Tuoitre.vn