Cosmoprof 2018: Cơ hội giao thương quốc tế của thương hiệu Việt

Ngày 11/10, tại TP.HCM diễn ra sự kiện quảng bá cho triển lãm mỹ phẩm và làm đẹp Cosmoprof 2018. Một trong những nội dung chính, là các chuyên gia trong ngành đưa ra nhận định về tiềm năng của thị trường Việt Nam và vạch ra hướng đi cho mỹ phẩm Việt lan rộng ra thị trường quốc tế.

Thị trường mỹ phẩm Việt Nam được đánh giá là tiềm năng nhất nhì thế giới bên cạnh Trung Quốc và Ấn Độ bởi mỗi năm, mức độ tiêu thụ và doanh số các loại sản phẩm làm đẹp tăng trung bình 30%. Tuy nhiên, hầu hết thị phần lại thuộc về các doanh nghiệp nước ngoài, còn các doanh nghiệp trong nước chỉ chiếm 10%. Vậy đâu là nguyên nhân và giải pháp dành cho doanh nghiệp Việt?

Mỹ phẩm Việt chưa biết cách quảng bá thương hiệu

Đó là nhận định của ông Nguyễn Văn Minh, Phó chủ tịch Hiệp hội Tinh dầu – Hương liệu – Mỹ phẩm Việt Nam. Theo ông Minh, những sản phẩm nội địa đều có chất lượng tốt, không hề kém cạnh các sản phẩm đến từ nước ngoài nhưng điều đáng tiếc chính là họ chưa biết cách quảng bá thương hiệu. Bên cạnh đó, các doanh nghiệp Việt Nam hiện chỉ tập trung vào dòng sản phẩm chăm sóc da mặt và tay chân. Ở các dòng mỹ phẩm khác, hầu như người tiêu dùng chỉ có thể mua được từ các nhãn nước ngoài. Điều này chính là trở ngại lớn cho công ty Việt Nam chiếm lĩnh thị trường.

Theo các thống kê mới nhất năm 2017, 90% thị phần mỹ phẩm Việt Nam thuộc về các doanh nghiệp nước ngoài, 10% thị phần còn lại của doanh nghiệp trong nước. Trong đó, 30% thị phần thuộc về những ông lớn tới từ Hàn Quốc, EU chiếm 23%, Nhật Bản là 17% và Thái Lan là 13%. Đây quả là một thách thức quá lớn cho nền công nghiệp mỹ phẩm nước nhà nói chung và doanh nghiệp sản xuất mỹ phẩm nói riêng.

Cosmoprof 2018

Doanh nghiệp trong nước quan tâm đến hướng phát triển thương hiệu tại triển lãm Cosmoprof 2018

Gần đây có rất nhiều các Hiệp định Thương mại Tự do, các buổi triển lãm về việc phát triển hoạt động marketing… hứa hẹn sẽ không chỉ là cầu nối giúp các doanh nghiệp mỹ phẩm Việt Nam khẳng định vị trí tại thị trường trong nước mà còn có cơ hội vươn mình ra thế giới.

Cosmoprof 2018: Mở ra con đường giao thương cho mỹ phẩm Việt

Sau 50 lần diễn ra, Cosmoprof đã tạo được nền tảng rộng lớn với 6.600 công ty trong lĩnh vực làm đẹp từ 160 quốc gia, quy tụ hơn 360.000 chuyên gia khắp thế giới. Triển lãm là cơ hội để các doanh nghiệp và những ai quan tâm đến ngành công nghiệp này tìm được sự hợp tác, cập nhật công nghệ nhằm có định hướng phát triển phù hợp với xu thế toàn cầu.

Sự kiện quảng bá cho Cosmoprof 2018 tại TP.HCM vừa qua, đã thu hút sự quan tâm của nhiều doanh nghiệp Việt Nam đến để tìm hiểu về triển lãm cũng như cách thức tham gia triển lãm ngành mỹ phẩm và làm đẹp lớn nhất hành tinh này.

Cosmoprof 2018

Ông Paolo Lemma (ở giữa) – Tham tán Thương mại Ý tại TP.HCM chia sẻ về triển lãm Cosmoprof Worldwide Bologna

Tại Cosmoprof 2018, những trở ngại về việc quảng bá thương hiệu, chiến lược phát triển của doanh nghiệp sẽ được cải cách theo hướng tốt hơn nhờ vào những chia sẻ, lời khuyên từ các chuyên gia, các nhà hoạch định chính sách. Bên cạnh đó, các chủ doanh nghiệp sẽ dễ dàng tìm được hướng phát triển kinh doanh thích hợp, tạo mối quan hệ đối tác mới, cập nhật xu hướng trong ngành làm đẹp, hưởng lợi từ kế hoạch tiếp thị và truyền thông mạnh mẽ trước, trong và sau các sự kiện.

Cosmoprof Worldwide Bologna tin chắc sự kiện lần này sẽ là một cơ hội tốt dành cho các doanh nghiệp giao lưu học hỏi, tạo điều kiện cho các cuộc gặp gỡ đàm phán kinh doanh giữa doanh nghiệp – người mua – nhà phân phối. Chi tiết về chương trình Cosmoprof 2018, vui lòng truy cập: www.cosmoprof.com .

Nên đọc