Hiệp hội Mobile Marketing Việt Nam (MMA) lần thứ 6: Nơi chia sẻ về sự bùng nổ Mobile Marketing tại Việt Nam
Vào 3/11/2017, diễn đàn Mobile Marketing Việt Nam lần thứ 6 đã chính thức trở lại. Diễn đàn quy tụ các chuyên gia và marketer từ các doanh nghiệp trong nước cũng như quốc tế đến chia sẻ, thảo luận về sự bùng nổ của Mobile Marketing tại thị trường Việt Nam và thế giới.
MMA – Nơi quy tụ các maketer từ các doanh nghiệp trong nước cũng như quốc tế
Tái định nghĩa tiếp thị di động – Chuyển hóa, sáng tạo, phá vỡ
Hiệp hội Mobile Marketing (MMA) là một Hiệp hội phi lợi nhuận lớn nhất trên toàn thế giới về Mobile Marketing, bao gồm 800 công ty thành viên, từ gần 50 quốc gia trên toàn thế giới. Các thành viên của MMA đến từ mọi phân khúc của hệ thống Mobile Marketing bao gồm brand marketer, agency, các công ty công nghệ, công ty truyền thông và nhiều công ty khác. Nhiệm vụ của MMA là: thúc đẩy bước chuyển hóa của ngành và khả năng sáng tạo của marketing thông qua kênh di động, dẫn dắt sự phát triển của doanh nghiệp tiến đến mối quan hệ bền chặt với khách hàng.
Bà Phan Bích Tâm: “Các dữ liệu về ngữ cảnh, vị trí, thời gian – là những dữ liệu mà không phương tiện truyền thông nào ngoài mobile có thể cung cấp”
Bà Phan Bích Tâm – Giám đốc quốc gia MMA Việt Nam chia sẻ: “Khi công nghệ phát triển, kho dữ liệu biểu thị cho hiểu biết của thương hiệu về thị hiếu khách hàng cũng sẽ phát triển vô cùng mạnh mẽ, đặc biệt là ở mobile. Các dữ liệu như về ngữ cảnh, vị trí, thời gian – là những dữ liệu mà không phương tiện truyền thông nào ngoài mobile có thể cung cấp. Những số liệu này cần được khai thác, sử dụng thông minh và nhiệm vụ trước mắt của marketer là chuyển hóa các dữ liệu này để xây dựng di động thành 1 nền tảng đáng tin cậy như bất kỳ nền tảng nào khác”.
Năm nay, với chủ đề “Tái định nghĩa Tiếp thị di động – Chuyển hóa, sáng tạo, phá vỡ”, các phiên thảo luận xoay quanh những vấn đề trọng tâm của Mobile Marketing và những chiến dịch thiết thực nổi bật gần đây đến từ những thương hiệu đang dẫn đầu thị trường. Tại sự kiện có sự góp mặt của nhiều brand và agency lớn trong và ngoài nước: Unilever, Google, Zalo, GroupM, Denstu Aegis Network, Coca Cola, Nestlé… Các phiên thảo luận xuyên suốt chương trình xoay quanh việc xây dựng độ tin cậy cho thương hiệu bằng mobile, cuộc cách mạng mua bán truyền thông/quảng cáo của programmatic hay các xu hướng tiếp thị tiềm năng và cách brand, agency kết hợp với nhau để sử dụng mobile tiếp cận người dùng đúng nơi, đúng thời điểm.
Ông Rohit Dadwal – Giám đốc Điều hành Hiệp hội Mobile Marketing khu vực Châu Á Thái Bình Dương nhấn mạnh tầm quan trọng của Mobile Marketing
Ông Rohit Dadwal – Giám đốc Điều hành Hiệp hội Mobile Marketing khu vực Châu Á Thái Bình Dương cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của 1 phương thức đo lường chuẩn và đủ tin cậy khi các hình thức marketing ngày càng trở nên đa dạng: “Để biến mobile thành 1 hình thức marketing vững mạnh như TV, chúng ta có nhiệm vụ phải biết chính xác doanh thu và tỷ lệ lợi nhuận so với chi phí bỏ ra (ROI) cho các thiết bị di động. MMA đã tìm ra được phương thức đo lường chung cho tất cả các hình thức marketing – Matt. Đây là 1 cộng đồng các chuyên gia trong ngành đã cam kết mang đến cho các marketer những công cụ đo lường hiệu quả marketing trong kinh doanh.”
Ứng dụng Mobile marketing tại Việt Nam
Hiện nay tại Việt Nam có rất nhiều doanh nghiệp áp dụng Mobile Marketing và đạt những thành công ngoài mong đợi. Trong đó Redsun đã thành công khi dùng Ommi Marketing kết nối và tiếp cận với khách hàng.
Redsun ITI là công ty luôn ở vị trí top đầu trong lĩnh vực ẩm thực với 11 thương hiệu lớn như: Seoul Garden, King BBQ, ThaiExpress, Xinwang Hong Kong Café, Capricciosa…
Bà Trịnh Vân Hoa: “Những tiện ích từ Mobile có khả năng gắn kết với người tiêu dùng”
Bà Trịnh Vân Hoa – Phó Tổng Giám đốc Redsun cho biết: “Những tiện ích từ Mobile Marketing mang lại là rất lớn. Nó có khả năng giúp các doanh nghiệp gắn kết với người tiêu dùng,đặc biệt là trong ngành kinh doanh nhà hàng, sẽ hỗ trợ rất tích cực trong việc dịch chuyển từ tương tác online sang offline (đến nhà hàng) trải nghiệm”.
Nguyên Bảo
SMARTIES™ là giải thưởng mang tính toàn cầu về Mobile Marketing duy nhất trên thế giới, tôn vinh những nỗ lực đổi mới, sáng tạo và thành công trong lĩnh vực Mobile Marketing. Samsung đã xuất sắc dành giải ở hạng mục “Chiến dịch của năm”. Ngoài hạng mục giải thưởng đã được công bố trước đó, giải thưởng “Agency của năm” đã được trao cho Mindshare Việt Nam và Leo Burnett, và giải “Nhà tiếp thị di động xuất sắc nhất của năm” đã thuộc về Unilever và Samsung. Ngoài hạng mục giải thưởng đã được công bố trước đó, giải thưởng “Agency của năm” đã được trao cho Mindshare Việt Nam và Leo Burnett. Giải “Nhà tiếp thị di động xuất sắc nhất của năm” đã thuộc về Unilever và Samsung.