5 lý do giới trẻ Việt ‘sôi sục’ với cửa hàng đầu tiên của Zara
Hiếm khi một thương hiệu bình dân lại được dân tình chờ đón đến vậy từ khi chưa ra mắt.
1. Zara là thương hiệu quần áo bình dân nổi tiếng nhất
Không phải là thương hiệu giá mềm nhất, nhưng nhắc đến các hãng đồ bình dân nổi tiếng, hầu như ai cũng “chỉ mặt điểm tên” Zara đầu tiên. Thương hiệu đến từ Tây Ban Nha từ lâu đã được đánh giá là hãng bán lẻ đình đám nhất hành tinh, phủ sóng 85 quốc gia. Ông chủ của Zara – nhà sáng lập kiêm chủ tịch hãng thời trang Inditex Amancio Ortega – thậm chí còn có lúc vượt Bill Gates thành người giàu nhất thế giới.
Trên thế giới, tuy là đồ giá rẻ nhưng Zara được ưa chuộng không thua đồ cao cấp vì mẫu mã cập nhật cực nhanh, mang tính ứng dụng cao, kiểu dáng hao hao các thương hiệu xa xỉ. Được yêu thích từ lâu, bảo sao giới trẻ Việt lại ngóng chờ cửa hàng đầu tiên đến vậy.
2. Sự lăng xê của các ngôi sao, hot girl
Rất nhiều người muốn sở hữu trang phục y hệt như các sao, chắc chắn cũng sẽ tìm đến Zara để sắm. Với giá thành tầm trung, dao động từ vài trăm nghìn cho đến vài triệu cho một món đồ, không quá khó để giới trẻ rước về một bộ đẹp mắt để thỏa mong ước mặc đẹp như thần tượng.
3. Giới trẻ Việt từng phải order Tây Ban Nha, bay sang Thái để mua đồ Zara
Từ trước đến nay, để sở hữu được một món đồ Zara, giới trẻ Việt luôn phải tìm nhiều cách như order thông qua trung gian từ web Tây Ban Nha, nhờ người thân ở nước ngoài mua hộ hay thậm chí cứ có cơ hội là bay sang Thái, Singapore… để sắm loạt đồ Zara cho đỡ thèm.
Trang phục của Zara ngày càng trở thành một “cơn khát” với tín đồ thời trang. Tuy nhiên việc mua đồ online luôn ẩn chứa rất nhiều rủi ro, đặc biệt là khi không được thử size cho vừa người, chưa kể chi phí vận chuyển có thể đội lên nhiều lần. Đó là lý do “con nghiện” Zara nào cũng mong được bước chân trực tiếp vào một cửa hàng để mặc sức ngắm nghía, thử và mua sắm.
4. Đồ Zara thực sự đẹp, hợp thời
Lý do chủ yếu nhất của việc Zara trở nên phổ biến vì quần áo của thương hiệu này cực kỳ hợp thời, lại dễ ứng dụng, phù hợp với nhiều phong cách khác nhau. Tính đường phố, thanh lịch được Zara đặt lên đầu nên rất khó lỗi mốt. Mỗi năm, Zara xuất xưởng tới 30.000 mẫu quần áo, tuy nhiên hầu như các mẫu đều bán sạch trong vòng 1 tháng, thậm chí 1 tuần sau khi ra mắt, ít khi tồn kho lâu. Hãng áp dụng các chiêu giảm giá định kỳ để ai cũng có thể mua được.
5. Nhu cầu mua đồ chính hãng ngày càng tăng
Nếu nói thương hiệu nào bị nhái đồ bán tràn lan nhất, đó chắc chắn phải là Zara. Hầu như mẫu nào được hãng sản xuất cũng có hàng Trung Quốc, hàng gia công ăn theo, tuy gắn mác VNXK nhưng chất lượng vải, đường kim mũi chỉ thì chẳng thể so sánh.
Trước đây, đồ nhái Zara khá được yêu thích nhưng càng ngày, nhu cầu sở hữu một món đồ chính hãng ngày càng tăng. Thay vì mua một bộ cánh với giá một nửa nhưng chất lượng tệ, khách hàng không ngại bỏ số tiền lớn hơn để sắm đồ chuẩn. Mở cửa hàng đầu tiên trong bối cảnh này, Zara đã đánh trúng tâm lý mê đồ hiệu ngày càng quen thuộc với giới trẻ.
Theo Trang Shaelyn / Ione.Vnexpress.net