Kiên Giang đón hơn 270 ngàn du khách dịp lễ 30/4 và 01/5
Phunuduongthoi.vn – Tổng lượng khách đến tham quan du lịch dịp nghỉ Lễ năm nay tăng không nhiều so với cùng kỳ, ngoài lượng khách quốc tế tăng gấp hơn 2 lần thì lượng khách nội địa, khách tham quan các khu/điểm du lịch giảm so với cùng kỳ.
Theo thống kê trong 05 ngày nghỉ Lễ, Kiên Giang ước đón 272.547 lượt khách, tăng 2,9% so với cùng kỳ; trong đó khách du lịch quốc tế 23.911 lượt, tăng gấp 2,4 lần so với cùng kỳ; khách du lịch nội địa 248.636 lượt, giảm 3,6% so với cùng kỳ; khách tham quan các khu, điểm du lịch đạt 178.278 lượt, giảm 6,6% so với cùng kỳ; khách lưu trú 94.269 lượt, tăng 27,3% so cùng kỳ. Công suất sử dụng phòng đạt 55,3%. Tổng thu từ du lịch đạt 589,9 tỷ đồng, tăng gấp hơn 1,8 lần so với cùng kỳ (do lượng khách quốc tế tăng cao nên tổng thu cao). Riêng thành phố Phú Quốc ước đón 125.860 lượt khách, tăng 11,7% so với cùng kỳ; trong đó khách quốc tế 22.424 lượt, tăng gấp 2,2 lần so với cùng kỳ; khách lưu trú 46.828 lượt, tăng 23,7% so cùng kỳ.
Ảnh minh hoạ |
Để chuẩn bị phục vụ du khách, ngành du lịch đã chỉ đạo các địa phương: tăng cường công tác quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn, kiểm tra, giám sát việc chấp hành các quy định của pháp luật về đảm bảo chất lượng dịch vụ, vệ sinh an toàn thực phẩm, các quy định về đăng ký giá, niêm yết giá dịch vụ…nhất là các khu, điểm du lịch, khu vui chơi, giải trí, cơ sở lưu trú và các phương tiện vận chuyển khách du lịch trước, trong và sau dịp Lễ; Các khu/điểm du lịch phải tổ chức trực ban nghiêm túc, giải quyết kịp thời những khó khăn, vướng mắc, sự cố liên quan đến an ninh, an toàn cho du khách; đảm bảo chất lượng dịch vụ, không xảy ra tình trạng nâng giá, ép giá, chèo kéo du khách làm ảnh hưởng xấu đến hình ảnh du lịch của địa phương; đảm bảo trật tự, an toàn tại các điểm dừng, đỗ và trông giữ phương tiện phục vụ khách du lịch; Các doanh nghiệp du lịch thực hiện nghiêm túc các quy định của pháp luật về hoạt động kinh doanh du lịch; phòng chống cháy nổ; bảo vệ môi trường, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm; tuân thủ các quy định về đăng ký giá, niêm yết giá cả dịch vụ; đảm bảo chất lượng sản phẩm dịch vụ; bố trí đủ nguồn lực, trực hướng dẫn, cứu hộ, cứu đuối đảm bảo an toàn cho du khách.
Nhìn chung công tác chuẩn bị phục vụ khách du lịch dịp Lễ được các địa phương và các đơn vị kinh doanh dịch vụ du lịch quan tâm chuẩn bị tốt, các sản phẩm dịch vụ được củng cố, làm mới, một số sản phẩm mới được đưa vào khai thác; các doanh nghiệp du lịch đã tổ chức nhiều sự kiện, hoạt động vui chơi giải trí phục vụ khách du lịch đảm bảo an toàn.
Theo VnMedia
Xem thêm: