Phương Anh Idol xoá bỏ lời nguyền, lội ngược dòng ngoạn mục trong Đoán ca dao tìm tục ngữ

Phunuduongthoi.vn – Chương trình Đoán ca dao tìm tục ngữ, được phát sóng vào 19h15 mỗi thứ 3 hàng tuần trên kênh THVL1mang đến cho quý vị khán giả những kiến thức bổ ích với hành trình khám những câu ca dao, tục ngữ dân mà ông bà xưa để lại; Cũng không kém phần giải trí khi được dẫn dắt bởi MC Huỳnh Lập và hai người chơi đáng yêu. Đoán ca dao tìm tục ngữ hứa hẹn sẽ mang đến vô vàn điều thú vị, hấp dẫn. 

Tuần này, chương trình Đoán ca dao tìm tục ngữ vô cùng háo hức khi chào đón sự xuất hiện của ca sĩ Phương Anh và ca sĩ Nguyễn Đức. Hai người chơi đã có màn chào sân ấn tượng với những quan điểm khác nhau khi được MC Huỳnh Lập phỏng vấn xoay quanh chủ đề “Phê phán tính hơn thua, cố chấp” của tập tuần này. Phương Anh chia sẻ, cô bị dính một lời nguyền đó là “thi chương trình nào thì thua ở chương trình đó” nên lần này phải quyết tâm hơn thua, hạ gục đối thủ Nguyễn Đức. Còn về phía Nguyễn Đức, anh khẳng định chỉ cần sự tự tin và“hơn thua” với chính bản thân mình để hoàn thành tốt được mọi công việc. 

Đoán ca dao tìm tục ngữ tuần này với sự tranh tài của ca sĩ Nguyễn Đức và ca sĩ Phương Anh.

Liệu rằng với sự cá tính và kinh nghiệm đầy mình Phương Anh Idol có đủ sức đánh bại đối thủ nặng ký và đầy bản lĩnh là Nguyễn Đức ở các vòng thi trong chương trình ngày hôm nay? Quý khán giả hãy cùng theo dõi để có được câu trả lời nhé! 

Ở Vòng 1 với tên gọi “Khởi động”, hai người chơi lần lượt trả lời 5 câu hỏi đến từ chương trình. Các câu hỏi với nội dung liên quan đến ca dao, tục ngữ, thành ngữ về chủ đề “Phê phán tính hơn thua, cố chấp” và sau khẩu lệnh “hết” của MC Huỳnh Lập, hai người chơi sẽ giành quyền trả lời bằng cách nhấn chuông. 

Ngay sau khẩu lệnh “hết” của MC Huỳnh Lập ở câu đầu tiên, Nguyễn Đức đã chiếm lấy ưu thế khi nhanh chóng bấm chuông và trả lời chính xác với đáp án “cãi cối”, giành lấy 20 điểm. 

Sang đến câu hỏi thứ hai, với cách tư duy độc đáo, Phương Anh đã giành trọn 20 điểm, cân bằng thế trận với người chơi Nguyễn Đức. 

Phương Anh nhanh chóng cân bằng điểm số với Nguyễn Đức.

Đến với câu hỏi thứ ba, không nhân nhượng trước đối thủ, Nguyễn Đức ngay lập tức có được 20 điểm sau khi hoàn thành thử thách sắp xếp các từ bị xáo trộn thành một câu thành ngữ hoàn chỉnh. 

Ở câu hỏi tiếp theo, hai người chơi được chương trình đưa ra thử thách đó là hãy liệt kê 3 câu thành ngữ, tục ngữ hoặc ca dao có chủ đề “Hơn thua – Cố chấp”, Nguyễn Đức lại xuất sắc giành lấy 20 điểm đầy thuyết phục. Nguyễn Đức đã đưa ra 3 câu trả lời hoàn toàn chính xác, đáp ứng yêu cầu bằng cách áp dụng những kiến thức, kinh nghiệm và trải nghiệm của bản thân trong đời sống. 

Đến với câu hỏi cuối cùng của vòng 1, chương trình đã đưa ra thử thách đuổi hình bắt chữ khi cung cấp một hình ảnh và yêu cầu hai người chơi đoán ra một câu ca dao hay tục ngữ, thành ngữ có liên quan đến chủ đề và gồm có 6 từ. Bằng sự nhạy bén, phân tích hợp lý, Phương Anh đã rút ngắn điểm số so với Nguyễn Đức khi giành về 20 điểm với câu trả lời “Của dễ được thì dễ mất”.

Tổng kết vòng 1, Nguyễn Đức tạm thời dẫn trước với số điểm 60 điểm và số điểm mà Phương Anh hiện đang có là 40. 

Nguyễn Đức tạm thời dẫn đầu sau vòng 1 với số điểm là 60.

Sang vòng 2 với tên gọi “Câu chuyện tình huống”, người chơi sẽ quan sát một tiểu phẩm tình huống được đưa ra bởi các nhân vật đến từ chương trình. Từ tiểu phẩm tình huống, người chơi sẽ suy luận và đưa ra đáp án là một câu ca dao hoặc thành ngữ, tục ngữ có liên quan đến chủ đề để giành lấy số điểm cực lớn là 100 điểm. 

Tiểu phẩm tình huống đặt ra thử thách dành cho hai người chơi. 

Khi tiểu phẩm kết thúc, khẩu lệnh “hết” của MC Huỳnh Lập vừa vang lên, ngay lập tức Phương Anh đã bấm chuông và nhanh chóng phân tích tình huống, suy luận hợp lý và đưa ra câu trả lời “Mất cả chì lẫn chài” mà không cần đến sự trợ giúp, MC Huỳnh Lập đã hiện rõ sự thán phục trước câu trả lời của cô. Phương Anh đã có một màn lội ngược dòng ngoạn mục khi giành về cho mình 100 điểm. Cô đã thốt lên đầy dí dỏm rằng :“Trí khôn của ta đây rồi!” khiến cho Huỳnh Lập và Nguyễn Đức phải cười không ngớt. 

Kết thúc vòng 2, Phương Anh vươn lên dẫn đầu với 140 điểm và Nguyễn Đức là 60 điểm.

Phương Anh xuất sắc dành vị trí dẫn đầu với đáp án chính xác ở vòng 2.

 Vòng 3 của chương trình với tên gọi “Đi tìm ô chữ” chính thức bắt đầu. Ở vòng chơi này người chơi có thể nhận được số điểm lớn nhất lên đến 200 điểm và sẽ có cơ hội trở thành người chiến thắng trong chương trình ngày hôm nay. 

Nhiệm vụ của hai người chơi là lần lượt lật từng ô chữ trên màn hình, gồm có 14 ô, cấu thành 1 câu ca dao trong đó có một câu 6 và một câu 8 chữ. Trong mỗi ô sẽ có một câu hỏi phụ, trả lời đúng người chơi sẽ nhận về 10 điểm và có được một phong bì chứa chữ trong ô đó. Đồng thời, người chơi còn lại sẽ không còn nhận được chữ giống với ô mà người chơi này đang có. 

Mỗi người chơi sẽ có 14 ô số, mỗi ô trả lời đúng câu hỏi phụ thì người chơi sẽ nhận được 10 điểm và phong bì chứa chữ. 

Nguyễn Đức đã bắt đầu vòng 3 với lựa chọn là ô số 5, câu hỏi phụ được đặt ra là hoàn thành câu tục ngữ “Có khó mới có mà ăn/ Ngồi không ai dễ mang phần tới…”. Với câu trả lời nhanh chóng, Nguyễn Đức đã giành về cho bản thân 10 điểm đầu tiên đồng thời nhận được phong bì chứa chữ trong vòng 3. 

Tiếp đến là sự lựa chọn của Phương Anh, cô đã chọn ô số 13, câu hỏi phụ đặt ra ở ô 13 là hoàn thành câu “Đất ruộng đắp …”. Phương Anh đã giành lấy 10 điểm và phong  bì chứa chữ tiếp theo khi đã đưa ra đáp án đúng. 

Nguyễn Đức và Phương Anh đã liên tiếp nhận về điểm và các phong bì chứa chữ khi đã trả lời chính xác các câu hỏi phụ của các ô số lần lượt là: 8, 14, 12, 6, 3, 1, 2, 11 và 4. 

Các ô chữ đều lần lượt được hai người chơi giải mã. 

Thật bất ngờ, khi các ô số vẫn chưa được chọn hết và các phong bì chứa chữ cũng chưa được đưa hết cho cả hai người chơi nhưng Phương Anh đã bấm chuông trả lời. MC Huỳnh Lập đã phải bày tỏ sự bất ngờ của mình :“Đã lâu lắm rồi em mới nhận được tín hiệu trong quá trình lật ô chữ”. Phương Anh đã đưa ra câu trả lời của mình là :“Thua thì thua thu mẹ thua cha/ Cá sinh một lứa ai mà thua ai” trước sự “tâm phục khẩu phục” của người cùng chơi Minh Đức. Huỳnh Lập đã nhận xét đây là một cách chơi liều lĩnh và câu trả lời có phần vội vã vì cô chưa kịp suy nghĩ kỹ. Nhưng có lẽ Phương Anh đã có một chiến lược chơi rất tốt ở vòng này vì đã xuất sắc giành lấy 200 điểm với câu trả lời đúng, số điểm cao nhất của vòng 3 và đã trở thành người chiến thắng trong chương trình. 

Kết quả chung cuộc Phương Anh đã giành chiến thắng một cách thuyết phục với số điểm là 390 điểm và có được giải thưởng là 4.000.000 đồng. Còn Nguyễn Đức cũng rất xuất sắc nhưng kém một chút may mắn nên đã về nhì và có được giải thưởng là 2.000.000 đồng. Cả hai người chơi đều thể hiện được tài năng và vốn kiến thức sâu rộng về ca dao, tục ngữ Việt Nam qua cả 3 vòng thi cũng như đem lại cho khán giả những tiếng cười với sự dí dỏm, hài hước của mình. 

Hãy cùng đón xem chương trình Đoán ca dao, tìm tục ngữ trên kênh THVL1 vào lúc 19h15 thứ Ba hàng tuần để cùng gặp gỡ MC Huỳnh Lập duyên dáng cùng những người chơi dễ thương của chương trình và có những phút giây giải trí bổ ích với sự phong phú của ca dao, tục ngữ, một nét đẹp văn hoá trong đời sống Việt Nam nhé! 

Theo THVL1

Nên đọc