Mặc dù bị ném đá không thương tiếc, nhưng iphone 11 vẫn bán đắt hàng như tôm tươi

Mặc dù bị ném đá không thương tiếc, song nhờ giá tốt và những ưu điểm vượt trội, mà iPhone 11 vẫn bán đắt hàng như tôm tươi.

iPhone 11 cùng hai mẫu Pro chiếm một phần khá lớn trong tổng doanh số điện thoại di động từ tháng 8 đến tháng 9 của Apple, dù cho trong quý 3/2019, chúng chỉ xuất hiện vào 2 tuần cuối cùng mà thôi.

Mẫu iPhone mới phổ biến nhất là iPhone 11 với màn hình 6.1-inch, có giá thấp hơn đáng kể so với hai mẫu iPhone 11 Pro và Pro Max.

Công ty phân tích thị trường Consumer Intelligence Research Partners ước tính những chiếc điện thoại chạy iOS được giới thiệu vào giữa tháng 9 chiếm đến 20% doanh số Quý 3 của Apple.

iPhone 11 rẻ hơn, phổ biến hơn

iPhone 11 chiếm một nửa doanh số của 3 mẫu iPhone mới vừa ra mắt” – Josh Lowitz, Đối tác và Đồng sáng lập CIRP, cho biết. “Kết hợp với iPhone XR, thiết bị từng được xếp vào vị trí tương tự trong dòng sản phẩm và có nhiều tính năng giống iPhone 11, hai mẫu này chiếm gần một nửa doanh số iPhone tại Mỹ trong quý 3″.

iPhone XR đã mang lại chiến thắng bất ngờ cho Apple, khi mà nó đã trở thành chiếc smartphone phổ biến nhất thế giới trong quý đầu tiên của năm 2019.

Hai mẫu iPhone còn lại, vốn đăt hơn, lại có doanh số không cao bằng. “Hai mẫu iPhone 11 Pro và Pro Max giá cao cùng nhau chiếm 10% doanh số, và 21% khi kết hợp với hai mẫu iPhone XS và XS Max được xếp cùng vị trí và mới đây đã bị ngừng sản xuất” – Lowitz lưu ý. “Có vẻ như người tiêu dùng iPhone thích thú hơn với chiếc điện thoại giá cao năm ngoái, ngày càng ít người bỏ tiền ra mua các mẫu cao cấp mới“.

Kết quả là, CIRP ước tính giá bán trung bình của Apple đã giảm xuống 783 USD, từ mức 839 USD trong Quý 4/2018.

Trên toàn cầu, những mẫu iPhone mới có doanh số tăng cao ở châu Âu, Úc, và Nhật Bản vào quý trước, nhưng nhiều khu vực khác lại giảm.

Tấn Minh

Theo Genk

Nên đọc