6 xu hướng smartphone được mong đợi bùng nổ mạnh mẽ trong năm 2020

Phunuduongthoi.vn – Ngành công nghiệp điện thoại thông minh trong 2 năm gần đây đã phát triển ​​những tính năng hoàn toàn mới như sự khởi đầu của công nghệ 5G, màn hình có thể gập lại… Mặc dù những tính năng mới này có vẻ chưa trưởng thành nhưng chúng đang thiết lập nền tảng rõ ràng , hứa hẹn mang lại sự bùng nổ mạnh mẽ vào năm 2020.

1. Thiết kế màn hình đa dạng và tỉ lệ màn hình cao hơn

Màn hình “đục lỗ” (dot-in / punch-Hole display) được dự đoán là  thiết kế thống trị trong năm 2020. So với màn hình tai thỏ (monchrow-notch) và  màn hình giọt nước (water-drop), màn hình đục lỗ có tính thẩm mỹ và thân thiện hơn. Thiết kế này có thể tối ưu hóa tỷ lệ màn hình lên tới 95% và hoạt động thông qua camera bật lên trên đỉnh của điện thoại.  

6 xu hướng smartphone được mong đợi bùng nổ mạnh mẽ trong năm 2020 01
Samsung Galaxy A8s là smartphone sử dụng màn hình ‘đục lỗ’ đầu tiên trên thế giới

Tính đến thời điểm hiện tại, không có màn hình hiển thị mới được giới thiệu ra thị trường, vì thế màn hình đục lỗ tỷ lệ màn hình tương đối cao nhất và được đánh giá là thế mạnh chính trong năm 2020 cho sản phẩm giá trung và cao cấp.

2. Điện thoại thông minh 5G “giá rẻ”

Năm 2020 được coi là “năm đầu tiên” của truyền thông 5G. Với khả năng truyền tải siêu tốc, gấp 100 lần so với 4G, thị trường 5G sẽ là một xu hướng lớn cho các công ty thiết bị di động và tiếp cận vào phân khúc điện thoại thông minh giá rẻ. 

Samsung Galaxy S20 5G với camera khả năng siêu zoom và cấu hình khủng

Nửa cuối năm 2020 được dự đoán sẽ chứng kiến ​​nhiều sự bùng nổ hơn của dòng điện thoại 5G tham gia vào thị trường và mang lại trải nghiệm tốt nhất cho người dùng.

3. Cải thiện độ sắc nét siêu cao

Người dùng smartphone sẽ không bao giờ ngừng theo đuổi máy ảnh siêu HD. Vào nửa cuối năm 2019, điện thoại thông minh với camera hiếm 64MP đã lọt vào tầm ngắm. Đến năm 2020, chúng ta lại thấy các công ty điện thoại thông minh phát triển camera lên đến 108MP. 

6 xu hướng smartphone được mong đợi bùng nổ mạnh mẽ trong năm 2020 02
Mi Note 10 trang bị cảm biến ISOCELL Bright HMX 108 megapixel giúp chụp ảnh chi tiết hơn và tốt hơn ở điều kiện thiếu sáng

Cùng với sự phát triển của truyền thông 5G, nhiều nhà sản xuất sảmtphone sẽ đầu tư nhiều hơn vào đổi mới công nghệ để cải thiện pixel, không còn nghi ngờ gì nữa, điện thoại thông minh sẽ bước vào kỷ nguyên pixel siêu cao vào năm 2020.

4. Điện thoại có thể gập lại

Mặc dù bị giới hạn bởi chi phí và công nghệ, điện thoại thông minh có thể gập lại vẫn chưa  được người tiêu dùng chấp nhận rộng rãi. Tuy nhiên, việc tăng kích thước màn hình của các sản phẩm công nghệ luôn là xu hướng và theo đuổi của người tiêu dùng. 

6 xu hướng smartphone được mong đợi bùng nổ mạnh mẽ trong năm 2020 03
Galaxy Z Flip có cơ chế bản lề sử dụng với hàng trăm bánh răng lồng vào nhau giúp điện thoại đóng mở mượt mà hơn.

Vì thế, smartphone có thể gập lại kết hợp màn hình lớn chắc chắn là hướng phát triển duy nhất của ngành điện thoại di động trong tương lai. Samsung,Huawei, Oppo, Motorola và LG đang là các ông lớn trong cuộc đua phát triển các dạng điện thoại có thể gập khác nhau mang lại nhiều bước đột phá mới trong năm 2020.

5. Ứng dụng trí tuệ  nhân tạo (AI) “trưởng thành” hơn

Những năm gần đây, AI có mặt ở mọi nơi và trong mọi ngành công nghiệp, đặc biệt trong ngành điện thoại thông minh. Khác với thay đổi mà màn hình hiển thị mang lại, công nghệ AI có thể thay đổi trải nghiệm của người dùng ở giai đoạn sâu hơn, bao gồm cải thiện tư duy, phân tích, cảm nhận và chế độ tương tác của smartphone, có thể đẩy nhanh khả năng nghiên cứu mạnh mẽ hơn cho điện thoại thông minh. 

AI có thể được xem là một nhân tố sống còn cho sự thành bại của ngành công nghiệp di động. Với hàng loạt bước tiến lớn như : camera AI, nhận dạng AI, tương tác giọng nói AI, mở khóa bằng khuôn mặt,… Vào năm 2020, chip AI dự kiến ​​sẽ được sử dụng nhiều hơn trong điện thoại thông minh và nhiều chức năng AI như trợ lý ảo sẽ được phát triển và hoàn thiện hơn.. Đây sẽ tiếp tục là mục tiêu theo đuổi và cạnh tranh giữa các hãng smartphone trong tương lai.

6. Sạc cực nhanh là cần thiết hơn bao giờ hết

Thời lượng sạc pin là điểm cân nhắc mới khi mua điện thoại thông minh. Người hiện đại ‘không thể sống thiếu điện thoại thông minh của họ’. Vì vậy dung lượng pin nên được cải thiện bằng cách sạc cực nhanh để đáp ứng nhu cầu của người tiêu dùng. 

6 xu hướng smartphone được mong đợi bùng nổ mạnh mẽ trong năm 2020 04
Công nghệ Oppo VOOC có thể sạc đầy viên pin 3.400 mAh chỉ trong 35 phút, nhờ vào củ sạc có công suất cao tới 50W

Công nghệ này đã có xu hướng phát triển vào năm 2019 và tiếp tục thúc đẩy mạnh mẽ vào năm 2020. Các công ty đã nghiên cứu nó để thu hẹp thời gian sạc pin. Ví dụ, Huawei có 40W và iQOO có sạc nhanh 44W và OPPO có sạc flash 65W vào năm 2019. Đến bây giờ, chỉ mất chưa đầy 20 phút để sạc đầy điện thoại thông minh với pin 4000mAh. Điều đó cho thấy tốc độ sạc nhanh hơn kiểm soát được. 

Trong những năm 2020, sạc cực nhanh sẽ trở thành tông màu chính để bắt kịp xu hướng mới của điện thoại thông minh mà không thay đổi vật liệu của pin.

Theo SmartphoneNews

Nên đọc