Gojek khởi động dự án hỗ trợ khởi nghiệp và thúc đẩy chuyển đổi số

Phunuduongthoi.vn – Gojek hợp tác với Nhà Văn hoá Phụ Nữ Tp. Hồ Chí Minh và Chương trình Cafetek của Đài truyền hình Tp. Hồ Chí Minh triển khai đào tạo nghề và hỗ trợ người thân của đối tác tài xế Gojek khởi nghiệp thông qua sử dụng nền tảng công nghệ.

Ngày 5/5/2021 Gojek Việt Nam công bố việc ký kết Biên bản Ghi nhớ với Nhà Văn hoá Phụ nữ Tp. Hồ Chí Minh (NVHPN), cùng Chương trình CafeTek (CafeTek HTV), để khởi động dự án “Để không ai bị bỏ lại phía sau – Mùa 2”. Dự án sẽ đào tạo kỹ năng nghề và kiến thức chuyên môn cho người thân các đối tác tài xế của Gojek và hỗ trợ họ khởi nghiệp kinh doanh trên nền tảng công nghệ. Mục tiêu của dự án nhằm tạo ra cơ hội thu nhập mới, cải thiện sinh kế và giảm bớt các rào cản tăng trưởng kinh tế, xã hội.

Lễ ký kết giữa Gojek với các đại diện hợp tác trong chiến dịch lần này

Trong khuôn khổ hợp tác, các chuyên gia từ NVHPN và Gojek sẽ thực hiện một chuỗi các buổi đào tạo nhằm hỗ trợ người tham gia phát triển một số kỹ năng quản lý kinh doanh cơ bản, tập trung vào lĩnh vực khởi nghiệp mặt hàng ăn uống. Các buổi đào tạo bao gồm: lập kế hoạch tài chính và quản lý cửa hàng; xây dựng và quản lý gian hàng trực tuyến; các kỹ thuật nấu ăn, pha chế phổ biến; các nguyên tắc cơ bản về vệ sinh an toàn thực phẩm, cách chọn nguyên vật liệu và chế biến thực phẩm an toàn, v.v.

Để hỗ trợ các học viên có thể ứng dụng các kiến thức, kỹ năng đã học được sau khi hoàn thành chuỗi chương trình đào tạo, Gojek Việt Nam sẽ tạo điều kiện thuận lợi để những học viên theo đuổi mặt hàng ăn uống có thể mở cửa hàng trực tuyến trên nền tảng đặt món GoFood của Gojek. Cụ thể, Gojek sẽ hỗ trợ việc đăng ký trở thành đối tác trên GoFood, chạy các chương trình truyền thông tiếp thị tích hợp để giúp cửa hàng khởi nghiệp có thể tiếp cận hiệu quả với hàng triệu người tiêu dùng trên hệ sinh thái Gojek, và tài trợ một phần chi phí mua sắm các vật dụng nấu nướng cần thiết, với mức 2 triệu đồng/gian hàng trực tuyến.

Trao tạp dề cho người tham dự

Những câu chuyện khởi nghiệp thành công trên nền tảng ứng dụng công nghệ từ dự án sẽ được chương trình CafeTek HTV ghi nhận, giúp lan tỏa thông tin hữu ích và truyền cảm hứng đến cộng đồng. Dự án “Để không ai bị bỏ lại phía sau – Mùa 2” năm 2021 được triển khai tiếp nối thành công của chiến dịch “Để không ai bị bỏ lại phía sau – Mùa 1″ của Gojek nhằm giúp các quán ăn nhỏ và siêu nhỏ chịu ảnh hưởng Covid-19 dịch chuyển lên hoạt động trên GoFood.

Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng giám đốc Gojek Việt Nam, cho biết: “Sự hợp tác và đồng hành của Nhà Văn hoá Phụ Nữ – Hội Phụ nữ Tp. HCM – cùng Chương trình CafeTek Đài truyền hình Tp. HCM sẽ giúp chúng tôi thực hiện điều đó một cách toàn diện và hiệu quả hơn. Tôi tin rằng khi làm việc cùng nhau, chúng tôi có thể tạo ra những tác động tích cực mạnh mẽ hơn nữa đối với đời sống của những người đang ấp ủ ước mơ tự khởi nghiệp kinh doanh.”

Ông Phùng Tuấn Đức, Tổng giám đốc Gojek Việt Nam phát biểu trong buổi lễ

Bà Phan Thị Bích Hường, Giám đốc Nhà Văn hoá Phụ nữ Tp. HCM chia sẻ “Chúng tôi mong rằng sự phối hợp với Gojek sẽ là tiền đề mở ra nhiều cơ hội phát triển kinh tế cho những người đang gặp khó khăn được tiếp cận và biết cách áp dụng công nghệ số để nâng cao hiệu quả kinh doanh, hiệu quả quản lý nhằm nâng cao năng lực và lợi thế cạnh tranh trong tình hình mới, mang đến nhiều giá trị tích cực cho cộng đồng cũng như đặt nền móng cho những dự án, chương trình hợp tác mang ý nghĩa lớn cho cộng đồng trong tương lai”

Ông Ngô Trần Thịnh – Tổ chức sản xuất chương trình Cafetek HTV cho biết “Là đơn vị trực tiếp tiếp nhận những câu chuyện cần giúp đỡ từ các cửa hàng, sự thành công của chương trình mùa 1 năm 2020 cùng đối tác Gojek không chỉ thể hiện sự hưởng ứng của quý khán giả xem đài mà còn là niềm vui của tất cả đội ngũ thực hiện khi chương trình có thể hỗ trợ nhiều gia đình vượt qua thời gian khó khăn. Tiếp nối mùa 2 với Gojek cùng với Nhà Văn hoá Phụ nữ TP.HCM, chúng tôi hy vọng rằng chiến dịch năm nay có thể giúp được nhiều trường hợp hơn, và ngoài việc lan tỏa thông điệp về vai trò của chuyển đổi số, chúng tôi sẽ tiếp tục mang đến câu chuyện về những người lao động lập nghiệp trên nền tảng số.”

Tính riêng trong năm 2020, đã có hàng nghìn nhà hàng gia nhập mới nền tảng GoFood của Gojek. Hiện tại GoFood có hàng chục nghìn nhà hàng với hàng triệu món ăn, là một trong những nền tảng giao nhận đồ ăn hàng đầu tại thị trường Việt Nam. 

Theo Gojek Việt Nam

Xem thêm:

Nên đọc