Làm chậm lão hóa và tiêu mỡ thừa cực nhanh nhờ vào 5 loại nguyên liệu có sẵn trong nhà bếp

Phunuduongthoi.vn – Hóa ra chỉ cần vào bếp tìm 5 loại gia vị này thôi là đủ giúp phụ nữ luôn trẻ đẹp, lâu già và ít bệnh tật.

Gia vị là một trong những yếu tố tiên quyết vừa tạo vị ngon, hương thơm lại còn làm nên cái “hồn” của thực phẩm. Món ăn có hấp dẫn và độc đáo hay không phụ thuộc rất nhiều vào chúng.

Tuy nhiên theo Tatiana Denning – bác sĩ y học tại quận Henrico (Mỹ), gia vị không những để “tô điểm” thức ăn mà còn là một vị thuốc ít ai biết. Cô chia sẻ rằng, bà của mình từ xưa không hề dùng thuốc mà chỉ sử dụng gia vị xung quanh để ngừa bệnh. Bà sống rất khỏe mạnh cho đến năm 93 thì qua đời vì cao tuổi chứ không do một bệnh nào cả.

Bác sĩ Tatiana cho hay, trước khi mất bà vẫn căn dặn cô phải thường xuyên sử dụng gia vị đúng cách, điều độ để giữ sức khỏe mà không phải dùng thuốc. Đặc biệt hơn, chúng còn giúp da và tóc luôn tươi sáng và khỏe mạnh. Cụ thể là 5 loại sau đây:

Gừng

Gừng là một dược liệu không thể thiếu của y học Trung Quốc trong suốt nhiều thiên niên kỷ. Chúng không chỉ giúp cải thiện lưu thông máu mà còn chống viêm nhiễm, đặc biệt là làm dịu cơn đau bụng kinh. Bên cạnh đó, gừng còn “đánh bay” cơn buồn nôn, giải độc ruột gan, hỗ trợ tiêu hóa và giúp cơ thể kháng khuẩn tuyệt vời.

Trà gừng vừa là thức uống lại còn là “thần dược” cho sức khỏe, nên tranh thủ uống vào mùa đông.

Theo một nghiên cứu của Trung tâm Thông tin Công nghệ sinh học Mỹ (NCBI), gừng thật sự có khả năng cải thiện lượng đường trong máu ở bệnh nhân tiểu đường. Ăn gừng thường xuyên sẽ giúp mức cholesterol giảm đáng kể, thậm chí là giảm cân do nó đốt cháy vùng mỡ thừa.

Để tận dụng hết lợi ích của gừng, chị em hãy thả vài lát vào món xào hoặc đồ hấp cho dậy mùi. Hoặc vào mùa đông, bạn có thể uống trà gừng để vừa ấm người mà còn giảm cân nhanh. Trên thị trường hiện nay cũng có một vài loại kẹo gừng giúp giảm buồn nôn, nếu hay bị say tàu xe thì nên thử.

Mật ong

Có lẽ đây là loại gia vị “độc nhất vô nhị” bởi có thể bảo quản hàng trăm năm mà không sợ hỏng. Chỉ cần bạn mua ở những nguồn uy tín thì hãy yên tâm rằng, mật ong sẽ giúp bạn “xua đuổi” hàng tá loại bệnh nguy hiểm.

Theo công bố trên tờ ScienceDirect cho biết, mật ong đã được người xưa sử dụng như một phương thuốc trị đau họng và tăng cường miễn dịch. Ngoài ra, mật ong cũng có khả năng tiêu diệt các mầm bệnh nguy hiểm như E.Coli, Staph aureus và H. pylori…

Lần tới khi bạn bị ho, hãy uống từ từ khoảng 1 thìa mật ong là triệu chứng sẽ bớt ngay. Bên cạnh đó, pha một chút mật ong vào trà hoặc ăn kèm với các thực phẩm khác cũng là cách để tăng cường sức khỏe nhanh nhất.

Giấm táo

Bác sĩ Tatiana khẳng định rằng, cô luôn cho bệnh nhân của mình dùng giấm táo để điều trị cao huyết áp và đường trong máu. Cụ thể, nó có đặc tính kháng khuẩn và chứa đầy các lợi khuẩn tốt cho sức khỏe. Chỉ với 2 muỗng canh hàng ngày, chứng ợ nóng và chuột rút chân cũng dần biến mất không dấu vết.

Có 5 loại gia vị là “đan dược” làm chậm lão hóa, trị bách bệnh và tiêu mỡ thừa luôn nằm trong gian bếp nhưng ít ai biết dùng đúng cách - Ảnh 2.
Giấm táo thật sự rất bổ dưỡng nhưng do vị chua hăng khiến nhiều người bỏ qua nó…

Thêm vào đó, một nghiên cứu được công bố trên Molecular Nutrition & Food Research vào năm 2016 cho thấy, giấm táo còn chứa đặc tính chống oxy hóa giúp chống lại sự lão hóa. Ngoài ra, nó cũng giúp giảm cảm giác đói và thúc đẩy quá trình giảm cân, tiêu mỡ bụng cực nhanh.

Dù tốt là thế nhưng cần lưu ý, giấm táo có tính axit nên không được uống trực tiếp vì dễ làm mòn men răng. Chị em hãy thêm giấm táo vào món salad hoặc hòa loãng với nước rồi mới dùng.

Tỏi

Trước khi con người phát minh ra kháng sinh thì tỏi là “lá chắn” bảo vệ hệ miễn dịch cho cơ thể. Bà của bác sĩ Tatiana luôn sử dụng tỏi ngâm mật ong hoặc giấm như một phương thuốc ngừa bệnh. Nó có đặc tính kháng nấm, chống oxy hóa và giảm cholesterol trong cơ thể. Một nghiên cứu trên Tạp chí dinh dưỡng năm 2006 đã cho thấy, ăn tỏi thường xuyên còn ngăn ngừa chứng mất trí Alzheimer và bệnh tim xuống rõ rệt.

Bên cạnh đó, bạn cần chú ý tránh ăn tỏi khi bụng đói vì dễ làm nóng ruột. Bạn có thể nấu, xào hoặc ngâm giấm để giảm vị cay nồng của tỏi. Bên cạnh đó, hãy ăn tỏi kèm với các thực phẩm khác như bánh bao, mì ống, cơm để dễ ăn hơn nếu bạn muốn ăn tỏi sống.

Dầu ôliu

Với thành phần chủ yếu chỉ là các axit béo không bão hòa đơn, dầu ôliu từ lâu đã là thành phần không thể thiếu trong chế độ ăn Địa Trung Hải. Nó giàu polyphenol và chất chống oxy hóa có lợi giúp ngăn ngừa bệnh tim mạch, ung thư và thậm chí là đột quỵ.

Theo NCBI, dầu ô liu còn làm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường loại 2 và ngừa được cả bệnh mất trí Alzheimer. Kết hợp với dầu cá, nó cũng được chứng minh là cải thiện tình trạng đau khớp và cứng khớp trong bệnh viêm khớp dạng thấp. Nếu muốn “hưởng” toàn bộ lợi ích này thì hãy thêm dầu ôliu ngay vào bữa ăn thôi.

Theo Trí thức trẻ

Xem thêm:

Nên đọc