Những thực phẩm dễ gây béo bụng, phái nữ nên tránh càng xa càng tốt

Phunuduongthoi.vn – Để sở hữu vòng eo thon gọn, bạn không nên nạp đồ ăn dầu mỡ hoặc nước uống có ga vào cơ thể.

Thực vật họ đậu
Ảnh: Health.harvard

Các loại đậu rất bổ dưỡng nhưng cũng giàu carbohydrate. Do đó, nếu muốn có vòng eo phẳng, bạn nên loại bỏ chúng trong chế độ ăn hàng ngày. .

Sữa chua


Một cốc sữa chua nguyên kem chứa gần 170 calo và sản phẩm không béo có 120 calo. Vì vậy, quyết định từ bỏ nó hay không chắc chắn là điều không cần bàn cãi. Ảnh: Infosalus.

Đồ uống có ga, có cồn

Những thức uống đang phổ biến hiện nay xuất hiện trong nhiều bữa ăn lại gây hại cho sức khỏe. Brightside chỉ ra rằng một lon coca nhỏ chứa 140 calo, trong khi những lon lớn hơn thậm chí có thể chứa gấp đôi. Bên cạnh đó, rượu cũng bao gồm hàm lượng calo cao và không có giá trị dinh dưỡng. Do vậy, bạn nên tập thói quen loại bỏ chúng trong mỗi bữa ăn.

Bột mỳ trắng, đường

Các nghiên cứu cho thấy việc tiêu thụ bột mỳ trắng đã qua chế biến là nguyên nhân hàng đầu gây béo phì. Nó thường chứa ít chất dinh dưỡng, không có chất xơ với 455 calo cho một bát bột. Đặc biệt, đường chính là nguyên liệu tạo ra tình trạng thừa cân và bệnh tiểu đường. Vậy nên các chuyên gia khuyến cáo bạn nên hạn chế ăn chúng càng sớm càng tốt.

Mayonnaise
Ảnh: Materclass.

Chắc hẳn bạn biết rằng gia vị được thêm trong các món ăn này chứa rất nhiều chất béo. Cụ thể, thành phần của loại sốt có hơn 80% chất lipid (bao gồm chất béo bão hòa và chất béo không bão hòa).

Đồ ăn nhanh, khoai tây chiên

Thức ăn được tẩm bột, chiên rán qua dầu mỡ có xu hướng chứa nhiều chất béo bão hòa, đường, muối và mức calo cao dễ gây béo phì. Ngoài ra, nếu muốn có cơ bụng phẳng, bạn cũng phải hạn chế việc nạp năng lượng bằng khoai tây chiên.

Hoa quả sấy
Ảnh: Pinterest.

Ngược lại với trái cây tươi, hoa quả sấy khô chứa rất nhiều calo mà không có nước. Ngoài ra, chúng còn được phủ lớp đường hóa học, lâu dần gây ra bệnh tiểu đường.

Thanh năng lượng
Ảnh: Pinterest.

Đây là thanh chứa ngũ cốc và các thực phẩm khô giúp nạp dinh dưỡng nhanh cho những người không có thời gian. Thực tế, chúng chỉ phù hợp cho việc hồi phục thể lực vì chứa chất béo, carbohydrate và hàm lượng protein cao.

Theo Zing

Xem thêm:

Nên đọc