6 món đồ tạo nên “cơn sốt” phụ kiện tóc trong mùa Thu – Đông 2020

Phunuduongthoi.vn – Dù bạn theo đuổi phong cách hay yêu thích vẻ đẹp lãng mạn , 6 gợi ý phụ kiện tóc dưới đây sẽ giúp bạn tạo điểm nhấn khác biệt trong mùa mốt mới.

Năm 2020 đánh dấu sự lên ngôi của phụ kiện cổ điển, trong đó có cả phụ kiện tóc. Phần lớn các xu hướng đều lấy cảm hứng từ các thập niên trước nhưng được biến tấu phù hợp với những tín đồ thời trang trẻ.

Song hành cùng sự trở lại của các phong cách thời trang như athleisure, aesthetic, Cottagecore, Y2K… đang được hội chị em yêu thích, phụ kiện tóc trở thành mảnh ghép không thể thiếu, là cách thể hiện gu thẩm mỹ và cá tính riêng.

Khăn bandana

Cảm hứng Boho và phong cách thời trang Cottagcore đã đưa những chiếc khăn bandana trở lại đầy ngoạn mục. Kiểu khăn này cũng xuất hiện trong BST Thu – Đông 2020 của Gucci và mới nhất là Dior Cruise 2021. Không giới hạn ở trang phục thôn quê, khăn bandana còn được kết hợp chung với các bộ trang phục dạo phố hiện đại và cả đồ bơi đi biển.

Khăn bandana in hoa trên sàn diễn Gucci Thu – Đông 2020. (Ảnh: Gorunway)
Khăn bandana ren xuất hiện trong BST Dior Cruise 2021. (Ảnh: Dior)
Ảnh: @irinahp
Ảnh: @waldberlin
Băng đô thể thao

Những chiếc băng đô vải to bản, thường thấy ở các phòng tập thể thao và nhà thi đấu nay trở nên thời trang và sành điệu hơn. Băng đô thể thao từng xuất hiện dày đăc trong cách BST tại tuần lễ thời trang Thu – Đông 2020. Không chỉ mang lại cảm hứng athleisure cho bộ trang phục, băng đô vải còn là “trợ thủ” đắc lực trong những ngày nắng nóng, giúp bạn cố định gọn gàng phần tóc trước trán.

Băng đô bằng thun co dãn được trình làng xuyên suốt BST Thu – Đông 2020 của thương hiệu Adeam. (Ảnh: Gorunway)

Bạn có thể chọn băng đô cùng tông hoặc có màu tương phản với màu trang phục để tạo điểm nhấn. Khi chọn đeo băng đô vải to bản, hãy tinh giản hoa tai đi kèm và ưu tiên những kiểu dáng nhỏ gọn, phù hợp với đặc điểm khuôn mặt bạn.

Ảnh: @zero0222
Ảnh: @ameemee_m
Nơ và ruy băng

Những cô nàng theo đuổi vẻ ngoài lãng mạn và hoài cổ nay đã có thêm một món đồ mới để bổ sung vào bộ sưu tập phụ kiện tóc. Cũng như khăn bandana, nơ và ruy băng được “lăng xê” trở lại một phần nhờ vào xu hướng thời trang Cottagecore.

Ảnh: Gorunway

Nếu khăn vuông bandana thiên về sự mộc mạc, dân dã thì cột tóc ruy băng tạo vẻ ngoài sang trọng, quý phái như các nàng tiểu thư quý tộc. Những cô nàng khéo tay có thể tự làm khăn bandana hoặc dây cột tóc từ các nguyên vật liệu dễ tìm và có sẵn tại nhà như vải thừa, dây nơ gói quà cũ…

Taeyeon với mái tóc búi hai bên điểm nơ xinh xắn trong MV Happy. (Ảnh: SM Entertainment)
Ảnh: @ninasandbech
Ảnh: @heyhegia
Phụ kiện chuỗi dạng tóc

Khi vừa xuất hiện trên sàn diễn Xuân – Hè 2020, kẹp tóc chuỗi hạt đã nhanh chóng thu hút nhiều sự chú ý và được nhiều fashionista cập nhật ngay sau đó. Tựa như trang sức cho tóc, kiểu phụ kiện này được làm từ kim loại, được kết cườm và có độ dài dao động từ 30 đến 50 centimet. Ngoài kiểu dây sợi thì còn có cả những chiếc mạng đội đầu (headpiece) lấy cảm hứng từ thời trang thập niên 1920.

BST Christian Siriano Xuân – Hè 2020. (Ảnh: Gorunway)

Điều gì khiến mẫu phụ kiện tóc này được yêu thích đến vậy? Đầu tiên chính là kiểu dáng độc đáo và mới lạ. Hướng sự chú ý vào mái tóc được tạo kiểu chỉn chu, những sợi kim loại lấp lánh nhiều màu sắc có thể “nâng cấp” vẻ ngoài của bạn trở nên ấn tượng hơn, sành điệu hơn.

Ảnh: Epona valley

Ưu điểm thứ hai nằm ở sự tiện dụng của chúng. Bạn không cần tốn quá nhiều thời gian cho việc tạo kiểu tóc, thay vào đó là gắn những sợi kim loại này một cách ngẫu hứng lên mái tóc xóa dài hoặc cột đuôi ngựa.

Về màu sắc, bạn có thể chiếc kẹp có màu sắc đối lập với màu tóc và trang phục. Đây sẽ là lựa chọn lý tưởng cho những cô nàng muốn “đổi gió” cho kiểu tóc đơn giản thường ngày.

Ảnh: @thestreetpie
Kẹp càng cua

Tuy không xuất hiện trên các sàn diễn lớn nhưng kẹp càng cua hứa hẹn tạo nên “cơn sốt” trong thời gian tới khi được nhiều sao và fashionista thế giới đang tích cực lăng xê. Kẹp càng cua thường chỉ được dùng để búi tạm tóc lên khi làm việc nhà hoặc những khi trời nóng bức.

Nhưng giờ đây từ kiểu kẹp tóc được cho là “già dặn” và kém thời trang, kẹp càng cua trở nên sành điệu hơn và trẻ trung hơn muôn kiểu biến tấu thành hình bướm, hình vỏ sò…

Ảnh: @jennierubyjane
Ảnh: @salimhwg

Những ai có mái tóc mỏng, không quá dài có thể sử dụng kẹp càng cua lớn để kẹp gọn tóc lên trong những ngày oi ả. Nếu bạn sở hữu mái tóc dài và dày, hãy buộc nửa tóc sau đầu và dùng kẹp có gam màu tương đồng với trang phục để làm điểm nhấn.

Ảnh: @audreyrivet

Theo ELLE

Xem thêm:

Nên đọc