Mánh nhỏ cho mẹ bầu: 3 bí quyết giúp thai nhi đầy đủ dưỡng chất

Phunuduongthoi.vn – Để con phát triển tốt và khỏe mạnh chào đời, thì trong quá trình mang thai các mẹ cần phải cung cấp cho em đầy đủ các chất dinh dưỡng cần thiết. Và sau đây là một số bí quyết mà các mẹ bầu cần lưu ý. 

Vận động hợp lý, nhẹ nhàng

Tập thể dục đều đặn có thể giúp cơ thể dẻo dai, tăng sức chịu đựng, thúc đẩy quá trình bài tiết độc tố trong cơ thể… Theo chuyên gia, vận động hợp lý đều đặn trong suốt thai kỳ giúp mẹ bầu, tăng cường miễn dịch, duy trì cân nặng ổn định và giảm nguy cơ mắc 1 số bệnh lý thường gặp như: tiểu đường, tăng huyết áp, táo bón… Và giúp gia tăng quá trình trao đổi chất ở thai nhi, giúp trẻ phát triển tốt hơn, đêm lại một nguồn năng lượng tràn đầy cho mẹ bầu. 

Và tùy thuộc vào sức khỏe, sở thích và giai đoạn của thai kỳ mà mẹ bầu lựa chọn cho mình những mức độ luyện tập thể dục thể thao khác nhau.

Giữ tinh thần lạc quan, ngủ đúng giờ đủ giấc

Quá trình mang thai, tâm sinh lý của mẹ bầu rất dễ thay đổi, trở nên nhạy cảm hơn do thay đổi hormon, do lo lắng cho sức khỏe bản thân, áp lực kinh tế, thay đổi về ngoại hình…, vấn đề này khiến tình trạng stress trở nên trầm trọng, có thể làm tăng hormone cortisol khiến chức năng miễn dịch bị suy yếu.

Một trong những nguyên nhân gây stress là mất ngủ. Khi không đủ giấc, cơ thể không có đủ năng lượng nên mẹ bầu rất dễ cáu gắt, mệt mỏi làm cơ thể trở nên yếu ớt hơn. Vì vậy, mẹ bầu cần chú ý đến giấc ngủ của mình mỗi ngày, duy trì đủ 8 giờ mỗi tới và cố gắng chợp mắt khoảng 30-45 phút giữa trưa.

Ngủ đủ và sâu giúp hệ miễn dịch làm việc hiệu quả hơn, cung cấp cho thai nhi thêm thời gian nghỉ ngơi, thư giãn và phát triển toàn diện. Song song, mẹ bầu cần hạn chế tối đa căng thẳng, giữ tinh thần lạc quan vui vẻ để cung cấp “hormone hạnh phúc” cho hệ miễn dịch luôn ở trong trạng thái tích cực nhất.

Chế độ ăn bổ sung dinh dưỡng miễn dịch mỗi ngày

Theo các chuyên gia khoa sản, chế độ ăn trong thai kỳ rất quan trọng vì nó có thể giúp tăng sức đề kháng và phòng ngừa nguy cơ mắc bệnh. Mẹ bầu cần nạp đủ protein, tinh bột, đường, chất béo, các vitamin và khoáng chất để thúc đẩy hệ miễn dịch trong suốt thai kỳ.

Ngoài ra, mẹ bầu có thể bổ sung thêm kháng thể cần thiết khác để hỗ trợ tăng cường miễn dịch, giúp cơ thể của mẹ truyền cho con trong suốt những tuần cuối thai kỳ để bảo vệ bé từ trong bụng mẹ đến 6 tháng đầu đời trước những yếu tố gây bệnh từ môi trường.

Theo  Afamily

Xem thêm:

Nên đọc