Chăm sóc bàn chân với 4 bước đơn giản sau đây

Bạn có biết, ngoài việc chăm sóc móng tay, thì việc vệ sinh và làm đẹp cho móng chân cũng quan trọng không kém? Việc này giúp bàn chân của bạn thêm xinh, khiến bạn tự tin, thoải mái nhất là khi đi dép lê đấy!

1. Dũa móng chân 4 ngày/lần

Cứ cách 4 ngày bạn hãy dũa móng chân của mình kĩ càng 1 lần nhé. Bằng cách này, móng chân của bạn sẽ không bao giờ quá sắc, quá dài hay có một hình dạng xấu xí không đẹp mắt. Thay vào đó, móng và vùng da xung quanh sẽ luôn mịn màng. Ngoài ra, bạn luôn chú ý chăm sóc móng chân trước hoặc sau khi đi biển hay đi học bơi mùa hè nhé.

chăm sóc móng chân

2. Cắt móng chân mỗi tuần/lần

Cũng giống như việc dũa móng, móng chân của bạn nên được cắt tỉa gọn gàng ở đầu các ngón chân mỗi tuần/lần. Tuy nhiên, bạn đừng nên cắt móng chân quá ngắn vì có thể gây tổn thương và chảy máu cho móng chân. Bạn có thể ra tiệm nail gần nhà để làm điều này hoặc có thể tự tay định hình móng theo ý mình ngay tại nhà.

Những gì bạn cần đơn giản chỉ là: bộ cắt móng chân tay, một chiếc bàn chải nhỏ hay cây lấy khoé để lấy gỉ bẩn nhé, bạn có thể chà lên những chiếc móng một lát chanh để tẩy trùng và làm mềm móng. Một chiếc khăn mềm để lau khô lại bàn chân là không thể thiếu đấy nhé!

chăm sóc bàn chân

Bạn cũng đừng nên để móng chân dài vì bạn sẽ phải đối mặt với nguy cơ móng chân mọc ngược vào trong. Điều này không chỉ gây tổn thương mà còn khiến bạn vô cùng đau đớn. Nó cũng gây khó chịu cho bạn khi đi giày nữa đấy.

3. Chăm sóc móng chân bằng chanh hoặc cam

Mỗi tuần một lần, bạn có thể chăm sóc móng chân bằng việc áp dụng chà hoặc ngâm trong nước chanh hay nước cam nhé. Điều này sẽ giúp móng chân sạch và sáng hơn. Để áp dụng biện pháp chăm sóc này, bạn có thể nhúng quả bóng bông vào nước cốt chanh hay cam và chà xát lên móng. Hay áp dụng chà trực tiếp từng miếng cam, chanh mỏng lên móng rồi rửa lại với nước ấm.

chăm sóc bàn chân

4. Sơn móng chân

Phủ lên móng một màu sơn yêu thích cho riêng mình để khiến chúng thêm xinh và nổi bật hơn nữa. Ngoài ra, màu sắc sơn mà bạn chọn cũng thể hiện rõ cá tính của bạn. Nếu bạn là người nhút nhát, bạn đừng sơn móng với màu cam sôi nổi. Nếu bạn xuất hiện ở các sự kiện sang trọng, hãy chọn sơn móng quyến rũ kiểu Pháp với những gam màu tôn lên sự sang trọng như màu ôliu chẳng hạn. Hoặc nếu đến các bãi biển, bạn nên sơn màu móng đầy màu sắc.

chăm sóc bàn chân

Những lưu ý khi sơn móng tay mà bạn cũng cần nhớ đó là: sơn theo thứ tự từ trái sang phải, kiểm tra kĩ phần khóe móng và nhất thiết là phải sử dụng sơn lót.

Lưu ý:

– Bạn không nên mang giày quá nhỏ vì chúng có thể làm móng chân thụt sâu vào bên trong da thịt gây nhiễm trùng móng.

– Không sơn móng chân của bạn mỗi tuần vì trong sơn móng có chứa rất nhiều chất độc hại không tốt cho sức khỏe. Hãy để cho đôi chân của bạn được thở trong một khoảng thời gian rồi mới tiếp tục sơn móng nhé.

(Nguồn: tổng hợp)

 

 

Nên đọc