Những cách giảm đau hiệu quả dành cho chị em vào mùa “rụng dâu”

Phunuduongthoi.vn – Đau bụng kinh luôn là nỗi ám ảnh của các chị em. Để giảm cảm giác khó chịu, mọi người có thể áp dụng một số cách sau.

Chườm nóng để giảm đau bụng kinh

Chắc hẳn bạn đã nghe đến công dụng của chườm nóng trong điều trị căng cơ, đau khớp, đau lưng. Và nếu bạn đang tìm một cách làm giảm đau bụng kinh, thì việc chườm bụng dưới bằng nước nóng là cách làm giảm đau nhanh chóng và hiệu quả. Sức nóng tác động giúp thư giãn và thả lỏng cơ thành tử cung, đồng thời kích thích lưu thông máu ở vùng chậu. Việc chườm nóng không chỉ mang đến tác dụng nhanh chóng mà còn kéo dài nhiều giờ liền.

Tắm nước ấm

Việc tắm nước ấm giúp kích thích tuần hoàn máu bên dưới da trên toàn cơ thể, cân bằng lại thân nhiệt đồng thời giúp bạn xả bỏ căng thẳng, là một cách thư giãn tuyệt vời. Khi bị đau bụng kinh bạn nên tắm nước ấm vì tương tự như chườm ấm, hơi nóng sẽ giúp giảm đau bụng kinh không chỉ về mặt sinh lý mà cả tâm lý nữa.

Massage

Một cách làm giảm cơn đau nhanh chóng ở kỳ kinh nghiệm là Massage. Phương pháp này sẽ làm cho phần bụng dưới của bạn được lưu thông các mạch máu, điều hòa kinh nguyệt. 

Uống trà thảo mộc

Với những cơn đau nhẹ hơn, uống trà thảo mộc có thể tác dụng như một cách làm giảm đau ngay lập tức. Ví dụ như trà Gừng có công dụng giảm đau bụng kinh là nhờ tính chất kháng viêm vốn có và khả năng giảm sản xuất prostaglandin. Hay trà Quế với vị cay ngọt và mùi thơm đặc trưng, quế giúp giảm lượng máu kinh, xua tan cảm giác chướng bụng, buồn nôn, mệt mỏi nhiều chị em thường trải qua vào ngày đèn đỏ. Quế còn kích thích tuần hoàn để kinh nguyệt ra đều và giảm co bóp cho tử cung.

Chế độ ăn lành mạnh

Để có một kỳ “rụng dâu” thoải mái thì chế độ ăn uống hằng ngày là một yếu tố quan trọng. Cụ thể, nên thường xuyên ăn đầy đủ và đa dạng nhiều loại thực phẩm khác nhau là cách hữu hiệu nhất để cơ thể có đủ các chất dinh dưỡng thiết yếu. Chế độ ăn cần luân phiên giữa các loại thịt, cá, hải sản, rau, củ, trái cây, ngũ cốc nguyên hạt, các loại hạt và các sản phẩm từ sữa. Vì theo một số nghiên cứu nếu cơ thể chúng ta có đủ các loại vitamin như B1, B6, E, các khoáng chất sắt, boron, canxi, phốt pho… sẽ làm giảm tình trạng đau bụng trong kì rụng dâu. 

Kiêng một số loại thực phẩm khi đang trong kỳ
  • Thức ăn vặt nhiều muối, đường, tinh bột, chất béo xấu: khoai tây chiên, đồ ăn nhanh, các loại bánh ngọt… Muối giữ nước trong tế bao gây cảm giác chướng bụng, trong khi đường, tinh bột và chất béo sẽ khiến bạn khó tiêu.
  • Caffeine: có thể làm co thắt nhiều hơn, đồng thời gây chướng bụng.
  • Bia rượu: có mối liên hệ với hiện tượng co cơ, chuột rút.
  • Khói thuốc lá: Việc hít phải khói thuốc lá có thể làm co mạch máu khiến đau do co thắt tử cung càng trầm trọng hơn.

Hãy thử áp dụng những cách làm giảm đau bụng kinh ngay lập tức trên đây để nhanh chóng mang lại sự dễ chịu. Đồng thời đừng quên kết hợp các biện pháp lối sống khác mà bài viết đã giới thiệu để khỏe mạnh về lâu dài 

Tổng hợp theo HLBS

Xem thêm:

Nên đọc