Dẫu đậm sâu cỡ nào, thì các cặp vợ chồng vẫn không thể tránh khỏi những quy luật khắc nghiệt này

Đời là vô thường, lá xanh rồi cũng sẽ có ngày vàng úa và về với cội. Riêng về mặt cảm xúc thì lại càng dễ dàng đổi thay, nay có thể ai đó yêu thương ta nhưng mai mốt họ lại chán ta hay trở mặt thì âu cũng là lẽ thường tình. Thế nên mới có chuyện các cặp vợ chồng dẫu có thắm thiết cỡ nào đi chăng nữa, thì cũng không thể tránh khỏi những quy luật khắc nghiệt này.

Mất niềm tin ở nhau

Niềm tin như một tờ tiền, một khi đã khiến nó nhàu nát thì dù có cố gắng cỡ nào cũng chẳng thể hô biến tờ tiền ấy trở về trạng thái vẹn nguyên như lúc ban đầu.

Tình yêu cũng cần phải thở

Do cả hai đều tiếp xúc với nhau mỗi ngày, rất nhiều thói quen được lặp lại gây sự nhàm chán cho đối phương. Cho nên để tình yêu có thể sống được, thì có đôi lúc cả hai nên dành cho nhau khoảng không gian riêng.

Chén bát trong chạn còn đụng nhau, huống chi là vợ chồng

Không có bất kì cặp vợ chồng nào hài lòng về đối phương 100%, cũng sẽ có những lúc họ cãi nhau, xảy ra mâu thuẫn, chiến tranh lạnh. Song sau tất cả họ sẽ vì nhau, vì hạnh phúc của cả hai và những đứa trẻ để mà thỏa hiệp và nắm tay nhau bước tiếp trên cuộc hành trình vô vàn những chông gai, thử thách đang đón đợi.

Đôi khi hoặc là vợ hoặc là chồng sẽ rơi vào trạng thái: hai người sao vẫn thấy cô đơn?

Có một số cặp vợ chồng rất thích nói chuyện với người ngoài, chia sẻ mọi thứ với bạn bè, chòm xóm nhưng họ lại không có thói quen chia sẻ tâm tư, nguyện vọng, những điều xảy đến với bản thân trong một ngày với đối phương. Đây chính là lý do giữa hai người xuất hiện một khoảng cách vô hình nào đó khiến họ có cảm giác: hai người sao vẫn thấy cô đơn?

Người làm tổn thương ta thường là những người ta tin tưởng và yêu thương nhất

Nhiều khi không phải là cố ý mà chỉ là do vô tình mà các cặp vợ chồng nỡ làm tổn thương người mình yêu thương nhất. Đó không phải là sự tra tấn về vũ lực, mà là những lời nói sát thương tinh thần từ phía đối phương.

Tình yêu muốn trọn vẹn, bốn mùa đơm hoa kết trái thì cần lắm ở cả hai vợ chồng là sự nỗ lực vun vén, vì nhau mà cố gắng vì nhau mà nhường nhịn

Hai vợ chồng vốn là hai cá thể riêng biệt, cả hai đều có những suy nghĩ, cách nhìn nhận, giải quyết vấn đề…khác nhau.

Thế nên đôi khi không thể tránh khỏi những xung đột, tuy nhiên nếu cả hai biết vì nhau mà nhường nhịn, vì nhau mà cố gắng, vì nhau mà nỗ lực vun vén…thì sự khắc nghiệt của ngoại cảnh và sự tác động của thời gian sẽ không thể bào mòn nổi tình yêu chân chính của cả hai dành cho nhau.

Hoài Bão

Theo Tuổi Trẻ

Nên đọc