7 bước rửa mặt đơn giản cho làn da sạch khỏe mỗi ngày

“Nhất dáng nhì da” – Một làn da  khỏe đẹp tự nhiên, căng tràn sức sống là niềm mong ước của tất cả chị em phụ nữ.  Hiện nay, với nhịp sống và tính chất công việc bận rộn, chúng ta dường như không đủ thời gian để chăm sóc cho da mặt của mình. Bài viết này đưa ra 7 bước rửa mặt đơn giản để làm sạch hiệu quả và tăng sức sống cho làn da, hi vọng sẽ giúp ích cho chị em phụ nữ trong việc làm đẹp. 

Bước 1: Rửa tay thật sạch với xà phòng diệt khuẩn:

Đa số chị em phụ nữ mỗi khi rửa mặt là sẽ xả nước làm ướt tay và mặt cùng lúc. Nhưng chúng ta không biết rằng hành động đó đã không thể giúp việc rửa mặt hiệu quả mà ngược lại còn khiến da mặt bị vi khuẩn xâm nhập từ móng tay và bàn tay không sạch. Thế nên, việc vô cùng quan trọng trước khi rửa mặt là chúng ta phải rửa tay thật kĩ với xà phòng.

1.14_7buocruamatdungcach_phunuonline.net

Bước 2: Làm ướt mặt:

Một sai lầm “chết người” khác của phái đẹp khi làm sạch da đó chính là cho trực tiếp sữa rửa mặt lên da khô, thoa đều rồi mới rửa lại bằng nước. Thực tế, trong các loại kem, sữa rửa mặt đều có những hoá chất không nên sử dụng trực tiếp lên da mặt, nhất là khi da còn khô. Hơn nữa, việc làm ướt da mặt thật kĩ còn giúp da mềm ẩm, lỗ chân lông nở ra để việc hấp thụ dưỡng chất từ sữa rửa mặt được dễ dàng hơn.

1.13_7buocruamatdungcach_phunuonline.net

Bước 3: Cho sữa rửa mặt ra lòng bàn tay và tạo bọt:

Như đã nói ở trên, việc đưa trực tiếp sữa rửa mặt lên da mặt hoàn toàn không tốt cho làn da vốn mong manh của chị em phụ nữ. Điều cần thiết chúng ta phải làm là lấy sửa rửa mặt ra lòng bàn tay, xoa đều và tạp bọt thật kĩ (đối với sữa rửa mặt có tạo bọt). Động tác này giúp chúng ta có một lớp bọt mịn khi áp lên da sẽ dễ dàng lấy đi bụi bẩn, làm sạch mà vẫn nhẹ dịu, mang lại cảm giác sảng khoái, tươi mát.

Bước 4: Massage cho da mặt:

Sau khi đã có một lớp bọt mịn hoàn hảo, chúng ta dùng cả 2 bàn tay xoa đều lên mặt, massage theo chuyển động tròn ở 2 bên má,mũi và trán để các dưỡng chất trong sữa rửa mặt được thẩm thấu vào da và lấy đi bụi bẩn cùng mụn đầu đen là nguyên nhân gây tắc lỗ chân lông. Một lưu ý nhỏ là chúng ta đừng quên massage cho cả vùng cằm và cổ (vùng da cũng rất quan trọng góp phần tạo nên vẻ đẹp của khuôn mặt). Nguyên tắc vẫn là massage theo chiều từ dưới lên trên, từ trong ra ngoài và thật nhẹ nhàng để tránh chảy xệ cơ mặt.

Chị em thường có suy nghĩ rửa càng lâu da mặt càng sạch, nhưng thực sự điều này là không đúng. Như đã nói, sửa rửa mặt đã là hóa chất thì chắc chắn sẽ có những chất có hại. Việc để quá lâu sữa rửa mặt trên da sẽ gây bào mòn, quá khô hoặc quá nhờn da. Thời gian thích hợp để làm sạch da với sữa rửa mặt là 30 giây và tối đa không quá 1 phút.

1.16_7buocruamatdungcach_phunuonline.net

Bước 5: Rửa mặt lại với nước cho sạch lớp kem (sữa) rửa mặt.

Bước 6: Vỗ nước lạnh lên mặt nhiều lần:

Việc này rất ít người chú ý nhưng lại là một bước quan trọng không kém. Các chuyên gia khuyên chị em phụ nữ sau khi rửa hết lớp kem (sữa) rửa mặt nên vỗ nước lên mặt thật nhiều lần, tốt nhất là 30 lần. Bởi điều này không chỉ đảm bảo lấy đi hết những chất còn lại của sữa rửa mặt đồng thời làm se khít lỗ chân lông.

1.19_7buocruamatdungcach_phunuonline.net

Bước 7: Thấm khô mặt với khăn sạch hoặc bông trang điểm:

Chúng ta không nên để mặt khô tự nhiên và cũng không nên lau mặt quá mạnh vì sẽ phá vỡ cấu trúc da và làm cơ mặt chảy xệ. Tuyệt đối cũng không nên dùng khăn mặt không sạch vì như thế xem như việc rửa mặt của chúng ta là công cốc.

Lời khuyên cho phái đẹp là nên dùng khăn thật sạch hoặc tốt nhất là dùng bông trang điểm (bông tẩy trang) thấm nhẹ lớp nước trên mặt.

1.21_7buocruamatdungcach_phunuonline.net

Trên đây là 7 bước đơn giản trong quá trình rửa mặt đúng cách để có làn da sạch khỏe. Chúc các chị em phụ nữ luôn rạng rỡ và xinh đẹp.

Đan Thanh

Nên đọc