Mẹ 8x Cà Mau vượt mọi rào cản, cay đắng để nắm giữ tình yêu, chinh phục hạnh phúc

Bạn sẽ thấy mình như vừa được tiếp thêm sức mạnh khi đọc câu chuyện về chị Nguyễn Trúc Giang – bà mẹ tuổi 32 cùng những tháng năm dài vững bước hành trình đi tìm hạnh phúc cho đời mình…

Cuộc sống vật lộn ngoài kia khiến ta đôi khi thèm lắm được nghe một câu chuyện của ai đó mà “soi” mình vào. Và có lẽ lâu rồi bạn chưa được đọc bài viết về chân dung một người thật đỗi đơn giản, gần gũi nhưng lại mang đến cả trời xúc cảm… Thế thì hãy để bà mẹ 8x Nguyễn Trúc Giang giúp bạn đi ngang qua một bản nhạc cuộc đời, trầm có, bổng có, và quan trọng là giai điệu thật biết cách len vào lòng người…

Nhìn hình ảnh chị Giang bên team mình, ai nghĩ bà mẹ ấy từng trải qua nhiều khó khăn đến vậy

Trúc Giang – cô gái 7 năm về trước đã vượt qua sự ngăn cấm kịch liệt của gia đình để đến với người mình yêu. Ấm ức thay, sự phản đối ấy đơn giản chỉ là vì vị trí địa lý quá xa xôi. Anh là chàng trai Tây Nguyên đầy nắng gió, còn em là cô gái Cà Mau – một vùng quê sông nước. Mẹ nào mà chẳng thương con, nhìn cảnh con lấy chồng xa xôi rồi mỗi dịp nhớ thương lại chẳng thể đến thăm nom, chăm sóc, vì thế mà lòng mới lo âu trăm bề. Thế rồi, tình yêu sẽ cảm hóa tất cả, đã quyết đến với nhau, thì chỉ được hạnh phúc thôi. Đó là minh chứng duy nhất!

Sóng gió đã qua rồi, biển cả yên cả soi chiếu nụ cười xinh tươi của bà mẹ Trúc Giang

“Cưới nhau được mấy tháng thì tôi mang thai. Anh cũng tâm lý lắm, cho vợ về ở với mẹ chờ ngày sinh nở. Sinh con xong hai vợ chồng lại sống xa nhau đến khi con tròn 1 tuổi . Ước mơ lúc bấy giờ của hai vợ chồng đơn giản chỉ là gia đình nhỏ được cùng sống chung một mái nhà. Tới khi toại nguyện, yêu thương đong đầy thì vật chất lại quá thiếu thốn. Cuộc sống hôn nhân và khi trở thành cha mẹ khó hơn tôi nghĩ rất nhiều. Với đồng lương 3-4 triệu 1 tháng của ông xã làm sao đủ để nuôi 3 miệng ăn, rồi tiền sữa, tiền bỉm, tiền thức ăn – quần áo cho con? Chúng tôi đã rơi vào những ngày bế tắc. Tôi gom góp ít của hồi môn của mẹ mở 1 shop tranh nhỏ cùng em trai. Mỗi tháng kiếm thêm được vài triệu để phụ giúp chồng, cuộc sống cứ lặng lẽ trôi không có gì thay đổi. Nhiều lúc trong nhà không còn nổi 50 ngàn đồng, sữa hết, gạo hết không dám than vãn một câu”… Chị Trúc Giang nhớ về những ngày lam lũ thuở “một mái nhà tranh, hai trái tim vàng” mà mắt rơm rớm lệ.

Phụ nữ đi qua càng nhiều lam lũ, cô ấy càng mạnh mẽ và trưởng thành hơn

Ai cũng mừng cho thành công của chị lắm đấy, Trúc Giang ơi

Không hề giấu diếm, bà mẹ Cà Mau tiếp tục câu chuyện của mình: “Tôi đã làm đủ thứ việc mong sao có tiền để nuôi con. Hì hục làm từng chiếc bánh rồi giao tận tay khách, có hôm phải thức đến 3, 4 giờ sáng để kịp mẻ, tối về lại nhận đính áo thủ công kiếm thêm mấy ngàn bạc lẻ để trang trải cuộc sống. Không muốn nhìn tôi vất vả thêm nữa, chồng tôi quyết định về quê tìm đường lập nghiệp để phát triển nhanh hơn. Tôi vì lời hứa với gia đình, ở lại đất Sài Thành cùng con gái nhỏ. Một năm phải tập cách tự lập và mạnh mẽ. Có lúc một mình chăm con ốm đau giữa đêm khuya, tự sửa cái bóng đèn hư, tự thay cái vòi nước hỏng. Tôi đã học cách đứng dậy sau những khó khăn như thế đó…”

Nhà phân phối Hồ Mai Ca trao thưởng cho Tổng đại lý Nguyễn Trúc Giang

Mày mò Facebook rồi cũng thử tìm hiểu về cách bán hàng online. Đó là công việc duy nhất vừa vẫn quán xuyến được việc nhà, vừa có thể kiếm đồng ra đồng vào. Nhiều chị em làm được, hà cớ gì mình lại không thể? Ban đầu, chị Trúc Giang đến với Magic Skin từ cái đơn hàng vỏn vẹn 5 chai sữa tắm, Nhà phân phối Hồ Mai Ca dường như là “cứu cánh” cho mục tiêu thay đổi cuộc đời của chị. Một phần không nhỏ trong động lực đưa chị Giang tới với công việc này, phải kể tới sự ái mộ dành cho CEO Đào Minh Châu. Tấm gương tuổi trẻ – tài cao và nhan sắc của một bà mẹ “hot” đình đám ngành Mỹ phẩm Việt đã thôi thúc chị Trúc Giang chạm tay tới cái nghề mà 2 năm trước còn khá mới mẻ này.

Tổng đại lý Nguyễn Trúc Giang nhiều lần được vinh danh ở những hạng mục quan trọng

trong hệ thống Mỹ phẩm Magic Skin

Trở thành Tổng đại lý của Magic Skin, rồi cũng từng đứng trên thảm đỏ với danh hiệu Tổng đại lý xuất sắc, Tổng đại lý bạc rồi Tổng đại lý vàng… trong team Nhà phân phối Hồ Mai Ca, bà mẹ Trúc Giang cảm thấy may mắn với lựa chọn ngày ấy của mình. Qua rồi những ngày tháng ảm đạm và khó khăn lao lực trước kia, chị Giang có thể mua cho mình và người thân những món đồ đẹp mắt, đắt tiền, có thể thoát ra với cái mác “gánh nặng” của chồng. Và hơn cả, là công việc ấy chưa khi nào lấy mất đi thời gian trọn vẹn mà chị muốn dành cho chồng và con gái.

Ừ, thanh xuân sẽ qua đi, nhưng Trúc Giang quyết không già, vì đã có Magic Skin rồi

Thanh xuân trôi qua, phụ nữ sẽ có những nếp nhăn, làn da xấu xí đi và dáng vóc ngày càng sồ sề. Thế nhưng, nhờ “công nghệ” Magic Skin, bà mẹ Trúc Giang luôn được khen là đẹp hơn, tự tin hơn, trẻ trung hơn. Và quan trọng nhất, cô ấy cũng là một tấm gương để những người phụ nữ khác nhìn vào. Mẹ bỉm sữa kinh doanh ư? Không phải hot girl kinh doanh có được không? Câu trả lời là không liên quan nhé. Cơ hội dành cho tất cả. Thành công là quà dành cho những ai không ngừng cố gắng!

 

 

Nên đọc