Án phí 80 tỷ vụ ly hôn của vợ chồng ‘vua cafe’ Trung Nguyên: Do chủ tọa ‘quá mệt’ nên đọc nhầm

PhunuOnline.net – Thẩm phán Nguyễn Văn Xuân – Chủ tọa phiên xử ly hôn giữa bà Lê Hoàng Diệp Thảo (46 tuổi) và ông Đặng Lê Nguyên Vũ (48 tuổi, Chủ tịch, kiêm Tổng giám đốc Công ty CP Tập đoàn Trung Nguyên) đã xác nhận do “quá mệt” nên đọc nhầm án phí các đương sự phải nộp.

Thực chất mức án phí ông Vũ bà Thảo phải nộp trong bản án được tuyên là hơn 80 tỷ đồng nhưng theo quy định chỉ hơn 8 tỷ.

Theo ông Xuân, bản án rất dài, ông phải đọc trong gần ba tiếng. “Vụ án quá phức tạp, số liệu rất lớn, bản án quá dài. Thật sự, tôi đọc mờ cả mắt”, ông Xuân nói và cho biết cụ thể bà Thảo phải nộp khoảng 3,4 tỷ; ông Vũ nộp hơn 4,7 tỷ.

Chủ tọa Nguyễn Văn Xuân đọc nhầm bản án chỉ hơn 8 tỷ lên hơn 80 tỷ đồng.

Trước đó, khi tuyên án chiều 27/3, thẩm phán Nguyễn Văn Xuân đọc “án phí tài sản bà Thảo phải nộp là 33,7 triệu đồng, được trừ vào số tiền tạm ứng án phí bà Thảo đã nộp”. Tuy nhiên, khi cộng gộp tổng số tiền án phí bà Thảo phải nộp thêm, ông Xuân công bố là “32,6 tỷ đồng”. Đối với ông Vũ, chủ tọa cũng đọc nhầm tương tự.

Ông Xuân cho biết, nếu bản án đã phát hành rồi thì phải đính chính bằng văn bản nhưng hiện nay chưa phát hành bản án nên HĐXX sẽ điều chỉnh lại cho chuẩn.

“Pháp luật cho phép nếu tính toán sai số liệu thì tòa có quyền ra quyết định đính chính bản án. Ở đây số liệu đúng nhưng đọc nhầm nên khả năng tôi sẽ ra thông báo gửi các đương sự và sẽ phát hành bản án chính xác để họ biết và không khiếu nại” – ông Xuân nói.

Về việc khắc phục sai sót này như thế nào, lãnh đạo TAND TP.HCM cho biết HĐXX sẽ chọn cách giải quyết phù hợp nhất, đúng với thủ tục tố tụng.

An Hoa
Tổng hợp

Xem thêm:
Kết thúc vụ ly hôn nghìn tỷ của vợ chồng ‘vua cà phê’ Trung Nguyên: Tài sản chia 6 – 4
Bức ảnh ‘ngày ấy – bây giờ’ với chuyện tình 52 năm gây hot MXH
Nữ coder lớn tuổi nhất thế giới học lập trình, Anh văn ở tuổi 80

 

Nên đọc