Apple: Cướp iPhone thì dễ nhưng khó mà xài được nhé!

Phunuduongthoi.vn – Apple vẫn cho thấy độ bảo mật cực cao của hãng này, khi đồng loạt khóa tất cả những chiếc iPhone bị cướp bởi những kẻ lợi dụng biểu tình tại Mỹ những ngày qua.

Nhanh chóng vô hiệu hóa những chiếc iPhone bị cướp

Hàng loạt các sản phẩm iPhone, iPad ở cửa hàng của Apple trên khắp nước Mỹ tiếp tục trở thành mục tiêu đập phá và cướp bóc của những kẻ trà trộn vào đám đông biểu tình sau cái chết của George Floyd – người đàn ông da màu bị một cảnh sát da trắng ghì chết vào hôm  25/5 vừa qua tại thành phố Minneapolis. 

Tuy nhiên, các sản phẩm của Apple bị đánh cắp từ các cửa hàng sẽ không hoạt động sau khi rời khỏi tòa nhà. Theo AppleInsider, tất cả sản phẩm trưng bày của Apple được cài phần mềm đặc biệt chỉ cho phép máy hoạt động khi nằm trong cửa hàng. Khi bị rút cáp kết nối, điện thoại sẽ liên tục kêu to và không thể tắt nguồn. Đồng thời, Apple cũng nhanh chóng cung cấp thông tin vị trí của những chiếc máy này đến cảnh sát điều tra và xử lý.

Màn hình 1 chiếc iPhone được cho là bị đánh cắp hiện thông báo bắt buộc kẻ trộm này phải trả lại máy (nguồn Reddit – r/Random – Barbarian)
Apple tạm đóng hàng loạt cửa hàng bị tấn công 

Một trong những cửa hàng đầu tiên bị tấn công là Apple Uptown tại Minneapolis, tiếp theo là hàng loạt cửa hàng ở Portland, Philadelphia, Brooklyn, Salt Lake City, Los Angeles, Charleston, Washington, D, Scottsdale và San Francisco bị hư hại và cướp phá. 

Apple Store tại Pioneer Place, Portland đã bị đập vỡ các cửa sổ ở tất cả các phía

Vì thế, Apple đã thông báo những cửa hàng bị ảnh hưởng sẽ đóng cửa cho tới cuối tuần nhằm giảm thiểu thiệt hại xuống mức thấp nhất và đảm bảo an toàn cho nhân viên . Một số cửa hàng chịu nhiều ảnh hưởng hơn thậm chí sẽ đóng cửa vô thời hạn và hãng này sẽ thông báo chính thức trên website của mình.

Theo AppleInsider

Nên đọc