Ba ông lớn chuỗi cửa hàng tiện lợi Nhật Bản ngừng cung cấp dịch vụ 24h

Phunuduongthoi.vn – Để đối phó với tình trạng khan hiếm nhân công lao động, 3 chuỗi cửa hàng tiện lợi lớn nhất Nhật Bản đã rút ngắn thời gian hoạt động.

Mới đây, 7 Eleven đã ra thông báo 8 cửa hàng của chuỗi ngưng hoạt động 24/7, mà sẽ có khoảng thời gian nghỉ ngơi 8 tiếng buổi tối (từ 11h tới 7h sáng).

Kể từ khi thành lập vào năm 1975 đến nay, 7 Eleven đã áp dụng quy định giờ mở cửa 24h/7 nhằm đảm bảo phục vụ khách hàng tuyệt đối vào bất cứ thời điểm nào trong ngày và chính điều này là đặc trưng của hệ thống cửa hàng tiện lợi của Nhật Bản.

7 Eleven đã đưa ra quyết định trên sau khi tiến hành thử nghiệm rút ngắn thời gian mở cửa tại một số cửa hàng trong hệ thống do nhận được khiếu nại của một số chủ cửa hàng về việc buộc phải tuân thủ quy định 24h/7 của công ty trong bối cảnh thiếu nhân công. 

Về phía Family mart, sang đầu năm 2020 chủ sở hữu quyền nhượng của 16.000 cửa hàng cũng có 2 phương án thay đổi thời gian làm việc: nghỉ 8 tiếng buổi tối các ngày trong tuần hoặc nghỉ 8 tiếng với ngày chủ nhật.

Đối với Lawson thì khoảng 100 cửa hàng sẽ được rút ngắn thời gian làm việc và sẽ được thử nghiệm ngay đầu năm mới vào ngày 1/1/2020.

Đây cũng là việc đã được lường trước khi mà nhân công lao động ngày càng thiếu khiến các cửa hàng không thể duy trì được mô hình 24/7 nữa.

Theo Dân Trí

Nên đọc