Biến tấu mặt nạ sữa chua bột nghệ theo công thức Ấn Độ

Mặt nạ sữa chua bột nghệ là bí quyết dưỡng da đẹp của phụ nữ Ấn Độ. Công thức này sẽ giúp cải thiện đáng kể tình trạng da xuống cấp, thiếu sức sống và thâm nám.

216_ mat na

Dưới tác động của ánh nắng mặt trời, ô nhiễm và chế độ ăn uống, sinh hoạt không hợp lý, nhiều phụ nữ gặp phải các vấn đề về da như nám sạm, da xỉn màu, nổi mụn… Thay vì tốn nhiều tiền cho mỹ phẩm mà chưa chắc đã hiệu quả, tại sao bạn không thử loại mặt nạ sữa chua bột nghệ theo công thức Ấn Độ sau đây? Chắc chắn bạn sẽ hài lòng với những hiệu quả kì diệu mà nó mang lại.

216_ bot nghe

Nghệ chứa chất chống oxy hóa tự nhiên được phụ nữ Ấn Độ ưa dùng để chăm sóc cho làn da của mình, giúp da khỏe mạnh, mịn màng và có độ đàn hồi tốt. Không chỉ là loại gia vị thiết yếu trong các món ăn Ấn Độ, nghệ còn được chiết xuất trong các loại mỹ phẩm. Thực vậy, thành phần này đã được tìm thấy trong nhiều loại mặt nạ chống mụn trứng cá. Với chỉ số chống oxy hóa rất cao (1,593 micromol ), mặt nạ từ bột nghệ, do tiếp xúc trực tiếp với da được coi như hàng rào hữu hiệu chống lại gốc tự do, từ đó ngừa lão hóa sớm, giúp bạn giữ gìn làn da tươi trẻ. Các kết cấu của bột nghệ cho phép loại bỏ các đốm tối màu, mụn, làm mờ thâm, sẹo.

216_ lam mat na

Hướng dẫn làm mặt nạ sữa chua bột nghệ theo phong cách Ấn Độ:

Để hoàn thành loại mặt nạ này, bạn cần chuẩn bị những loại nguyên liệu sau:

Một muỗng cà phê bột nghệ
Một muỗng cà phê sữa chua không đường
Một muỗng cà phê nước cốt dừa đã được làm ấm
Trộn đều hỗn hợp và thoa lên da, tránh vùng nhạy cảm quanh mắt. Massage nhẹ nhàng cho các dưỡng chất thấm vào da rồi để yên trong 30 phút, sau đó rửa sạch mặt bằng nước ấm để da không bị vàng.

Lưu ý khi mặt nạ bị khô và bám trên mặt, bạn không được dùng tay hay khăn chà xát mạnh để làm sạch sẽ dễ khiến da bị tổn thương, lâu dần sẽ làm chảy sệ. Cách tốt tất là dùng tay vốc nước xoa lên mặt từ từ để làm sạch. Ở Ấn Độ, củ nghệ còn được dùng như một loại thuốc nhuộm, dùng để nhuộm màu áo cho các nhà sư. Vì vậy, khi dùng mặt nạ chứa bột nghệ cần tránh mặc quần hay áo màu trắng, sáng màu bởi chúng dễ dây và bám màu rất lâu trên vải vóc.

Ngoài ra, tùy theo tình trạng và loại da, bạn có thể thêm một số loại nguyên liệu để mặt nạ sữa chua bột nghệ phát huy tác dụng. Ví dụ như da mụn có thể thêm dầu trà hoặc bột khoai tây để làm khô và đẩy mụn ra ngoài, da khô thêm dầu hạnh nhân để làm mềm và dưỡng ẩm….

Chúc bạn thành công với mặt nạ sữa chua bột nghệ loại này.

Theo tiepthigiadinh

Nên đọc