Buổi chia sẻ: Trao quyền để con tự chủ

Tính tự lập là một trong những tính cách cơ bản, đóng vai trò quan trọng giúp con bạn sau này khi trưởng thành có thể bản lĩnh hơn, tự tin hơn, vững vàng hơn, thành công hơn trong cuộc sống và đặc biệt là bé có thể tự lo cho mình thật tốt dù không có ba mẹ bên cạnh hay gặp bất kỳ tính huống khó khăn nào. Vậy làm thế nào để trẻ có được tính cách này, làm thế nào để chúng phát huy được tính tự lập trong cuộc sống vẫn luôn là vấn đề được nhiều bậc cha mẹ quan tâm, tìm hiểu.

ch

Với các bậc cha mẹ người Việt Nam, có bao giờ:

– Bạn vội vã dìu dắt khi thấy con té ngã?

– Bạn chịu thua với chiêu trò mè nheo của bé và phải đút cơm hoặc sữa từng muỗng cho bé ngay cả khi bé sắp vào lớp 1?

– Bạn đau đầu với việc ngồi với bé và gò từng con chữ?

– Việc nuông chiều con cái gần như là thuộc tính cố hữu của người Việt Nam. Tuy nhiên, các nghiên cứu gần đây của nhiều nhà tâm lý đã chỉ ra rằng, việc bao bọc và chưa tạo kỷ cương tốt khiến con trẻ còi cọc về mặt tâm hồn và phát triển chậm lại.

Việc chưa tự tin trao quyền để trẻ Tự ăn, ngã tự đứng dậy, tự học là ta đã đánh mất cơ hội giúp con trải nghiệm thành công và đối mặt với thách thức, thất bại.

Trong cách giáo dục bó chặt con trẻ khỏi sự tò mò, khám phá, năng động với môi trường xung quanh thì cha mẹ không thể đòi hỏi con có kỹ năng, kiến thức và quan điểm của riêng mình. Là bậc cha mẹ, các bạn luôn muốn con cái mình khôn lớn và tự lập. Điều này vừa giúp cha mẹ giảm nhẹ áp lực nuôi dạy con trẻ, đồng thời giúp cuộc sống con sau này dễ thành công hơn. Giải pháp của việc giáo dục con trẻ thành công chính là việc cha mẹ tự tin trao quyền để con trẻ tự chủ với chính cuộc đời mình.

Hiểu được những tâm tư của các bật phụ huynh Trung tâm Anh ngữ ANGLO tổ chức buổi chia sẻ kinh nghiệm: TRAO QUYỀN ĐỂ CON TỰ CHỦ. Diễn giả: Nghiên cứu sinh, Thạc sĩ Tâm lý Giáo dục Tô Nhi A sẽ trực tiếp hướng dẫn phụ huynh an tâm tự tin trao quyền cho trẻ.

– Thời gian:  9h00-11h00 ngày Chủ Nhật 02/10/2016 tại Trung tâm Anh ngữ ANGLO

 Tầng 7, Tòa nhà Kiên Long Bank,117-119 Nguyễn Văn Trỗi, P12, Q. Phú Nhuận, TPHCM.
Đăng ký giữ chỗ tại đây: https://goo.gl/forms/Wr3LjvJlEgrGaoo93

Hoặc hotline: 0906 31 39 35 – 0902 37 36 32

Diệu Hiền

Nên đọc