Chuyện thật như đùa: Người độc thân Trung Quốc tìm bạn đời trên mục rao vặt

PhunuOnline.net – Một người tự nhận là thế hệ thứ 2 giàu có đã đăng tuyển vợ với rất nhiều đãi ngộ, khiến cộng đồng mạng dậy sóng.

Những ngày đông giá rét và năm mới sắp tới gần, nhiều người độc thân Trung Quốc bắt đầu “ráo riết” tìm một nửa còn lại. Một người đàn ông tên Jun Shuai đã đăng quảng cáo tìm vợ lên Apple daily và quảng cáo đang được chia sẻ trên nhiều mạng xã hội nước này.

http://haiyengroup.com/bang-gia-quang-cao-tren-phunuonline-net/
Giữa những rao vặt khác là mẩu tin tìm vợ với nhiều đãi ngộ từ một người tự nhận là “thế hệ thứ hai giàu có”. Ảnh: Apple daily.

Jun tự nhận là thế hệ thứ 2 giàu có, 47 tuổi, đẹp trai chưa lập gia đình. Anh yêu cầu đối tượng kết hôn với mình dưới 39 tuổi và sẽ nhận được nhiều đãi ngộ, gồm “chi phí sinh hoạt hàng tháng là 30.000 tệ (khoảng 100 triệu), sinh con đầu lòng được tặng một triệu tệ, con thứ 2 được tặng một triệu tệ nữa”, quảng cáo viết. Jun cũng cho biết có thu nhập hàng tháng 200.000 tệ (khoảng 670 triệu đồng).

Với quảng cáo như trên, hẳn đã thu hút nhiều phụ nữ độc thân. Tuy nhiên vài ngày sau, người đàn ông trên đã đăng quảng cáo lại. Lần này anh ta không chỉ gỡ bỏ từ khóa “thế hệ thứ hai giàu có” và “thu nhập hàng tháng 200.000”, mà còn thay đổi điều kiện tuyển vợ tuổi xuống 35 tuổi. Thêm nữa, tiền trợ cấp hàng tháng cũng bị cắt còn 25.000 tệ. Cả hai lần sinh con, số tiền được hỗ trợ cũng chỉ còn 1/4 so với quảng cáo ban đầu.

http://haiyengroup.com/bang-gia-quang-cao-tren-phunuonline-net/
Người mẹ đăng tuyển tìm con dâu gây sốc cộng đồng mạng. Ảnh: Apple daily.

Quảng cáo tuyển bạn đời trên chưa kịp lắng thì cộng đồng mạng lại bất ngờ trước một tuyển dụng con dâu khác từ một bậc phụ huynh. Thông tin viết: “Nữ dưới 32 tuổi, ở nhà chăm lo gia đình, mỗi tháng được chu cấp 36.000 tệ (120 triệu đồng). Tổng 2 lần sinh đẻ được 120.000 tệ tiền thưởng”.

Người này cũng cho biết con trai họ 39 tuổi, chưa kết hôn lần nào, tiền lương hàng tháng 120.000 tệ (hơn 400 triệu đồng).

Nhìn qua, có vẻ đãi ngộ khá tốt, nhưng nhiều người đều cho rằng làm mẹ còn mệt gấp nhiều lần so với đi làm, đã thế còn bị phụ thuộc kinh tế. Hơn nữa những người tuyển dụng đang tìm vợ/ con dâu như về làm “cái máy đẻ”.

Thời điểm hiện tại nam nữ thịnh hành làm quen, yêu đương qua mạng, song những kiểu tìm bạn đời truyền thống trên báo chí vẫn chưa biến mất. Vào các dịp cuối năm lại xuất hiện nhiều hơn các tin kiểu này trên báo chí Trung Quốc.

Thiên Khôi

Tổng hợp

Nên đọc