Cơ hội vào thẳng đại học quốc tế cho học sinh UK Academy

PhunuOnline.net – Từ năm 2019, học sinh tốt nghiệp THPT tại trường quốc tế song ngữ UK Academy (UKA) sẽ có cơ hội được tuyển thẳng vào hơn 60 đại học danh tiếng trên thế giới.

Theo nội dung ký kết hợp tác ngày 14/3 giữa Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng (NHG) và tổ chức giáo dục British Study Centres Worldwide (BSCW), chương trình năm nhất quốc tế và dự bị đại học của Khối các đại học Bắc Anh (NCUK) sẽ được BSCW triển khai tại hệ thống trường quốc tế song ngữ UK Academy.

Đây là chương trình được chứng nhận bởi hơn 60 trường đại học ở Anh quốc, Ireland, Australia, Mỹ và châu Âu, trong đó có 25 trường nằm trong top 200 đại học hàng đầu thế giới. Hiện nay, UK Academy và Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng là đối tác độc quyền duy nhất tại Việt Nam triển khai chương trình NCUK.

Đường đến các trường đại học danh tiếng

Hình thành từ năm 1987, NCUK là chương trình giúp học sinh quốc tế có thể chuyển tiếp học tập vào các trường đại học hàng đầu tại Anh, thông qua nâng cao trình độ tiếng Anh chuyên ngành và hoàn thành các môn học tiền đề cho chương trình đại học 3 năm ở Anh.

Các chương trình tại UKA là bước đệm để tới đại học quốc tế thuận tiện, dễ dàng hơn.

Không như chương trình A-level phải mất 2 năm học, chương trình NCUK có giá trị tương đương nhưng chỉ kéo dài khoảng 9 tháng. Sau đó, học sinh sẽ chuyển tiếp sang học năm thứ nhất đại học. Hoàn thành chương trình NCUK, học sinh chắc chắn sẽ được nhập học tại một trong số 16 đại học thành viên của khối NCUK và các trường đối tác khác của NCUK ở Anh, Mỹ và Australia.

Cơ hội mở cho tất cả học sinh Việt Nam

Khi ký kết hợp tác độc quyền chương trình NCUK với BSCW, Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng không chỉ tạo điều kiện học tập tại đại học quốc tế cho học sinh UKA nói riêng, mà còn đem lại cơ hội mở cho tất cả học sinh Việt Nam. Theo đó, học sinh học hết lớp 11 đạt GPA 7.0 và IELTS 5.0, hoặc học sinh học hết lớp 12 đạt GPA 6.0 và IELTS 5.0 đều có thể đăng ký học chương trình NCUK tại UKA.

Trong khoảng thời gian 30 tuần, học sinh sẽ học 10 môn hoàn toàn bằng tiếng Anh, trong đó có một số môn học có trong năm đầu tiên của các trường Đại học quốc tế. Với hình thức chấm điểm như chương trình A-level (A*, A, B, C, D, E, U), chỉ cần học sinh đạt ít nhất 3 điểm C sẽ bảo đảm đủ điều kiện nhập học tại 1 trường NCUK.

Ngoài ra, cùng sự hợp tác và hỗ trợ của Viện Hợp tác Quốc tế và Du học iStudent (một thành viên của NHG), học sinh hoàn tất chương trình NCUK tại UKA sẽ được hướng dẫn chi tiết chương trình du học, chuẩn bị hồ sơ và có khả năng đậu visa cao (99,99%).

Ông Steve Philips chia sẻ tại lễ ký kết.

“Sau 2 năm tìm hiểu và làm việc liên tục cùng nhau, chúng tôi có thể khẳng định Tập đoàn giáo dục Nguyễn Hoàng đáp ứng đủ tiêu chí của BSCW về chất lượng chương trình, phương pháp đào tạo và chuẩn đầu ra của học sinh. Từ đó, hai tổ chức có thể khởi đầu quan hệ hợp tác tốt đẹp, mang lại cơ hội học tập tại các trường đại học hàng đầu thế giới cho học sinh Việt Nam”, ông Steve Philips – Giám đốc điều hành BSCW, phát biểu trong lễ ký kết hợp tác độc quyền chương trình NCUK với NHG.

NHG đã đầu tư và vận hành hơn 50 cơ sở giáo dục tại 18 tỉnh, thành phố, đào tạo hơn 65.000 học sinh – sinh viên. Sở hữu 9 hệ thống giáo dục uy tín từ cấp tiểu học đến đại học, NHG luôn chú trọng hợp tác với các tổ chức giáo dục, tổ chức kiểm định chất lượng giáo dục và các đối tác quốc tế danh tiếng, uy tín như: Tổ chức Tú tài quốc tế (IB – International Baccalaureate), Hiệp hội các trường Phổ thông và Đại học Miền Tây Hoa Kỳ – WASC, Hiệp hội Đại học Bắc Anh – NCUK, Hội đồng Anh Cambridge, Tổ chức Tuổi trẻ thành đạt – JA, Học viện Âm nhạc Anh Quốc – LCM…

TS. Đỗ Mạnh Cường, Phó Tổng Giám đốc phụ trách chuyên môn khối K-12 NHG chia sẻ: “Chương trình Năm 1 Quốc tế và Dự bị Đại học của Khối các Đại học Bắc Anh là con đường tiết kiệm nhất về chi phí và thời gian để các em học sinh được chuyển tiếp học tập tại các trường Đại học danh tiếng ở Anh, Mỹ Úc, đảm bảo sự phát triển tiếp nối và vững chắc cho các em trên con đường học thuật chuyên sâu và hội nhập toàn cầu.”

Ngọc My

Theo VnExpress

Nên đọc