Cơ sở mới hiện đại của Trường Quốc tế Bắc Mỹ Him Lam

Trường có Hệ thống phòng thực hành thí nghiệm hiện đại, thư viện được quản lý bằng phần mềm Follet, khu nội trú quản lý bằng thẻ từ thông minh…

Sáng ngày 23/9 vừa qua, cơ sở Him Lam của Trường Quốc tế Bắc Mỹ (SNA) – thành viên hệ thống giáo dục Tập đoàn Nguyễn Hoàng (NHG) đã diễn ra lễ khánh thành và chào mừng năm học mới.

Trường xây dựng trên khuôn viên rộng 9.000 m2 với 50% diện tích công trình là những mảng xanh. Cơ sở có sức chứa khoảng 1.800 người, gồm gần 100 phòng học và 10 phòng chức năng với trang thiết bị thực hành chuẩn quốc tế.

Hệ thống phòng thực hành thí nghiệm gồm phòng Vật lý, phòng Hóa sinh, phòng Vi tính… đáp ứng nhu cầu nghiên cứu và thực nghiệm của học sinh.

Hệ thống thư viện tại trường được quản lý bằng phần mềm Follet.


Đặc biệt, khu nội trú của SNA được xây dựng để học sinh có điều kiện trải nghiệm cuộc sống tự lập. Với hai khu nam nữ riêng biệt cùng hệ thống quản lý bằng thẻ từ thông minh, khu nội trú đảm bảo sự tiện nghi và an toàn. Đặc biệt, ở đây còn có thầy cô hướng dẫn học và quản lý từng phòng đảm bảo mọi việc đạt hiệu quả tốt nhất.
Hệ thống thư viện được quản lý bằng phần mềm Follet hỗ trợ việc mượn, đặt sách 24/7 ở bất kỳ đâu. Khu thể thao đa năng cùng với sân bóng đá, sân cầu lông, khu hồ bơi tạo điều kiện rèn luyện thể lực và thi đấu. Hội trường lớn với đầy đủ phương tiện kỹ thuật có khả năng đảm bảo các chương trình biểu diễn nghệ thuật. Khu nhà ăn tiện nghi và rộng rãi, được đảm bảo về chất lượng vệ sinh an toàn.

Tiến sĩ Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng, Giám đốc Trung tâm phát triển giáo dục và đào tạo phía Nam (Bộ GD – ĐT) mong muốn tập đoàn Nguyễn Hoàng đồng hành cùng Bộ Giáo dục nâng cao chất lượng đào tạo.


Áp dụng phương pháp giáo dục tiên tiến, đội ngũ giảng viên chất lượng và cơ sở vật chất đảm bảo, SNA xây dựng một lộ trình đào tạo toàn diện trên nền triết lý giáo dục nhân bản. 
Bên cạnh cơ sở vật chất đầu tư hiện đại, hạ tầng đồng bộ, trường còn chú trọng phương pháp giảng dạy kết hợp song song hai chương trình Việt – Mỹ, do giáo viên Mỹ đảm nhận.

“Khi dạy về phỏng vấn, tôi yêu cầu các em thực hành với những đề tài cụ thể. Thực sự, tôi đã rất bất ngờ khi các em mạnh dạn đến phỏng vấn các nhân vật lãnh đạo trường để có ý kiến hay”, ông Trần Công Thái – giáo viên dạy môn văn chia sẻ.

Thầy Justin Foard, giáo viên Ngôn ngữ Anh tại SNA cũng cho biết, SNA tạo được môi trường học tập đa văn hóa, giúp học sinh có cơ hội tiếp cận với nền tảng tri thức của phương Đông và phương Tây. Không chỉ luyện tập các kỹ năng để phát triển tiếng Anh, các em còn được tiếp cận với các tư tưởng lớn và giá trị văn hóa của nhân loại.

Ba học sinh gây sốt khi tự tin chia sẻ bằng tiếng Anh về ngôi trường mới hiện đại SNA.


“Môi trường ở đây khá hoàn chỉnh với các bé. Các chương trình học thuật cũng toàn diện nên trẻ không cần đến lớp dạy kèm. Ngoài ra, trường còn có nhiều hoạt động ngoại khóa thú vị, chế độ chăm sóc sức khỏe đảm bảo, khiến tôi thấy an tâm, tin tưởng để con theo học và ở nội trú tại trường”, phụ huynh, người mẫu, MC Thúy Hạnh cho biết.
Thảo Lam (lớp 9A2) chia sẻ: “Các cuộc thi như SNA’s Got Talent hay cuộc thi hùng biện đã rèn luyện cho em sự tự tin và khả năng thuyết trình trước đám đông. Học tập ở đây, chúng em được khuyến khích phát biểu, đặt câu hỏi để mạnh dạn hơn chứ không chỉ ghi chép”.

Tiến sĩ Hà Hữu Phúc, Vụ trưởng, Giám đốc Trung tâm phát triển Giáo dục và Đào tạo phía Nam (Bộ GD – ĐT) nhận định, không gian giáo dục hiện đại cùng đội ngũ giáo viên nước ngoài tại đây đã tạo nhiều lợi thế trong việc rèn cho các em sự tự tin, độc lập”.

Hiếu Tiên

SNA thành lập từ năm 2005. Trường giảng dạy cả hai chương trình Việt Nam – Mỹ và được thẩm định, công nhận bởi Hiệp hội các trường phổ thông và đại học miền Tây nước Mỹ (WASC). Vì vậy, sau khi tốt nghiệp nhận hai bằng tú tài Việt – Mỹ, học sinh có thể theo học bất kỳ trường đại học nào ở Việt Nam, Mỹ và nhiều nước khác trên thế giới.

Nên đọc