Cục Văn hóa cơ sở ra công văn hạn chế kinh doanh và đốt vàng mã bikini, đồ lót

PhunuOnline.net – Đánh giá những hàng mã như quần áo tắm, đồ lót… là “không phù hợp với thuần phong mỹ tục”, Cục Văn hóa cơ sở vừa gửi công văn về các địa phương khuyến nghị người dân không kinh doanh và đốt những hàng mã này.

Văn bản của Cục Văn hóa cơ sở (Bộ Văn hóa – Thể thao và Du lịch) gửi các Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa – Thể thao các tỉnh, thành phố trực thuộc trung ương về công tác quản lý và tổ chức lễ hội năm 2019, trong đề nghị các đơn vị này đề xuất các giải pháp nhằm hạn chế đốt đồ mã, vàng mã. Đặc biệt, công văn đề nghị kiến nghị các Sở Văn hóa – Thể thao và Du lịch, Sở Văn hóa – Thể thao phối hợp với Cục Quản lý thị trường cấp tỉnh kiểm soát, khuyến nghị các cơ sở kinh doanh đồ mã hạn chế kinh doanh những mặt hàng đồ mã không phù hợp với thuần phong mỹ tục như quần áo tắm, áo lót, quần lót…

http://haiyengroup.com/bang-gia-quang-cao-tren-phunuonline-net/

Công văn cũng khuyến nghị người dân hạn chế đốt các mặt hàng đồ mã “không phù hợp thuần phong mỹ tục” nêu trên tại các cơ sở thờ tự, di tích, lễ hội, trong sinh hoạt tín ngưỡng tâm linh của nhân dân…

Sở dĩ Cục Văn hóa cơ sở đưa ra văn bản này là bởi trong vài năm qua trên thị trường đã xuất hiện rất nhiều đồ mã… khai thác tối đa quan niệm “trần sao âm vậy” của người Việt. Không chỉ xe hơi, nhà lầu, gần đây thị trường đồ mã còn bán cả… sổ đỏ, xe lăn và … đồ tắm, đồ lót. Chuyện đồ lót hàng mã đã gây ra không ít những bức xúc và ý kiến trái chiều trong dư luận, nhưng những mặt hàng này vẫn rất được thị trường ưa chuộng.

Động thái của cơ quan chức năng trước hiện tượng buôn bán những mặt hàng vàng mã không phù hợp thuần phong mỹ tục người Việt là rất đúng đắn trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên tính hiệu quả của các quy định đến mức nào thì khó có thể nói trước được vì đây là câu chuyện thuộc đời sống tâm linh của nhân dân, khó có thể thay đổi trong “một sớm một chiều”. Chưa kể đến quy định, chế tài xử phạt và cách siết chặt quản lý sau xử phạt cũng là điều đáng quan tâm.

Hải Phong

Tổng hợp

Xem thêm
Những ai dùng bao lì xì in hình tiền Việt Nam sẽ bị phạt đến 80 triệu đồng
Đường hoa Tết đầu tiên ở Sài Gòn mở cửa phục vụ người lao động không có điều kiện về quê
Mỹ truy tố Huawei và Mạnh Vãn Chu 13 tội danh nghiêm trọng

Nên đọc