Dân Sài Gòn vui mừng đón cơn mưa trái mùa đầu tiên

PhunuOnline.net – Những ngày qua dân Sài Gòn phải chịu cái nắng nóng gay gắt đến phát sốt. Ngày 17/4, sau cơn mưa giải nhiệt vào sáng sớm, người dân Sài Gòn mong chờ thêm những cơn mưa như vậy tiếp diễn.

Thạc sĩ Lê Đình Quyết (Phó phòng dự báo – Đài khí tượng thủy văn khu vực Nam Bộ) cho biết, do vùng áp thấp phía Tây mở rộng trở lại và cao áp cận nhiệt đới bao trùm nên nắng nóng suy giảm trong hôm nay và ngày mai. Nhưng sau đó tình trạng nắng nóng sẽ quay lại TP HCM và các tỉnh Nam Bộ mạnh hơn.

Nền nhiệt độ cao nhất được dự báo 35-37 độ C, nắng nóng gay gắt nhất diễn ra từ 12h đến 16h mỗi ngày. Nhiệt độ đo được cao nhất ở TP HCM chỉ 36 độ C nhưng đây là mức ghi nhận trong lều khí tượng, thực tế nhiệt độ trên đường cao hơn 3-4 độ C do hiện tượng bức xạ nhiệt cộng hưởng từ xe cộ, bê tông hoá.

Đón cơn mưa đầu tiên sau những ngày nắng gắt, chị Hà Thị Huyền (quận 9, TP HCM) cho biết: “Chưa bao giờ thấy trời mưa mà mình vui mừng như vậy. Mấy nay nóng quá, được cơn mưa như giải cứu được ngày oi bức”.

Cùng niềm vui với chị Huyền, anh Hùng (quận Bình Thạnh, TP HCM) chia sẻ :” Sáng đi làm trời dịu mát không như mọi bữa. Mong sao trời cho thêm vài cơn mưa mát mẻ nữa thì tuyệt”.

Theo Đài Khí tượng Thủy văn khu vực Nam Bộ, nguyên nhân của các cơn mưa trái mùa này là do áp cao cận nhiệt đới nâng trục lên phía bắc, nhiễu động từ gió đông trên tầng cao gây ra.

Dù vậy, cuộc sống dễ chịu này không kéo dài được lâu bởi từ ngày 19/4 trở đi, Nam Bộ sẽ xuất hiện một đợt nắng nóng mới khiến nhiệt độ ở TP.HCM cao nhất khoảng 36 độ C, còn một số nơi như Đồng Xoài (Bình Phước) và Biên Hòa (Đồng Nai) có thể lên đến 38 độ C.

Trần Quỳnh

Tổng hợp

Xem thêm:

Thủ khoa nhiều trường đại học là thí sinh có điểm thi gian lận

WHO: Bệnh sởi bùng phát, các ca mắc sởi tăng 300% so với 2018

Yêu đơn phương không sai, sai là ở chỗ dành cả thanh xuân để đợi chờ vô ích


Nên đọc