Đầu tuần, giá vàng SJC giảm xuống dưới 71 triệu đồng/lượng

Phunuduongthoi.vn – Sáng nay (23/10), giá vàng SJC được các doanh nghiệp điều chỉnh giảm khoảng 250 nghìn đồng/lượng, kéo giá bán ra rơi xuống dưới 71 triệu đồng/lượng. 

Cụ thể, lúc 10h30 phút sáng nay (23/10), giá vàng SJC của Công ty TNHH MTV vàng bạc đá quý Sài Gòn – SJC đã niêm yết ở mức 70 triệu đồng/lượng mua vào – bán ra giữ ở mức 70,72 triệu đồng/lượng, đảo chiều giảm tương đương 250 nghìn đồng/lượng ở cả hai chiều mua vào – bán ra so với giá niêm yết cùng ngày.

Cùng thời điểm, giá vàng SJC của Công ty cổ phần tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 69,95 triệu đồng/lượng mua vào – bán ra ở mức 70,8 triệu đồng/lượng.

Theo các chuyên gia, hiện giá vàng vẫn biến động khó lường, vì vậy, nhà đầu tư và người dân nên cân nhắc trước khi giao dịch và thường xuyên theo dõi giá vàng trên các kênh chính thống để có quyết định đúng đắn nhất.

Tại thị trường New York, giá vàng trong phiên làm việc cuối tuần đã tiếp tục tăng thêm gần 7 USD/ounce. Đây là phiên đi lên thứ 4 liên tiếp trên thị trường kim loại quý này. Cụ thể, chốt phiên giao dịch đêm qua (20/10 – theo giờ Việt Nam) giá vàng giao ngay đã vươn lên mức 1.982,20 USD/ounce, tiếp tục tăng 6,90 USD/ounce, tương đương 0,35%. Giá vàng vẫn duy trì xu thế tăng khi các nhà đầu tư tiếp tục đổ xô mua vàng để bảo vệ tài sản trong bối cảnh rủi ro địa chính trị.

Đưa ra nhận định giá vàng tuần này tại cuộc khảo sát của Kitco cho thấy, các nhà đầu tư và chuyên gia kỳ vọng kim loại quý này sẽ tiếp tục đi lên. Cụ thể, với 13 nhà phân tích Phố Wall đã tham gia khảo sát vàng của Kitco News, có 31% nhà phân tích dự báo giá vàng sẽ tăng vào thời gian tới, 46% dự đoán giá vàng sẽ giảm, 23% còn lại cho rằng giá vàng sẽ đi ngang.

Trong khi đó, 105 phiếu bầu đã được bỏ trong cuộc thăm dò phản ứng nhà đầu tư của Kitco. Trong đó, 72 nhà đầu tư bán lẻ, tương đương 69%, kỳ vọng vàng sẽ tăng trong tuần này; 20 nhà đầu tư khác, tương đương 19% dự đoán giá sẽ giảm; 13 người còn lại, tương đương 12%, cho rằng, giá kim loại quý sẽ đi ngang.

Theo VN Media

Xem thêm:

Nên đọc