MMA Forum Việt Nam lần thứ 6: Tái định nghĩa tiếp thị di động
Ngày 3/11, Diễn đàn Tiếp thị di động (MMA Forum) Việt Nam lần thứ 6 đã diễn ra tại khách sạn Intercontinental Asiana Saigon. Với chủ đề “Tái định nghĩa Tiếp thị di động – Chuyển hóa, sáng tạo, phá vỡ”, năm nay các phiên thảo luận xoay quanh những vấn đề trọng tâm của Tiếp thị di động và những chiến dịch thiết thực nổi bật gần đây đến từ những thương hiệu đang dẫn đầu thị trường.
MMA – Nơi quy tụ các maketer từ các doanh nghiệp trong nước cũng như quốc tế
Các lãnh đạo ngành Tiếp thị di động (Mobile Marketing) đã hội tụ và chia sẻ vai trò quan trọng của việc phân tích dữ liệu tự động hóa, phương thức đo lường hiệu quả marketing và cách nâng cao niềm tin khách hàng qua mục tiêu chiến lược phù hợp.
Tái định nghĩa Tiếp thị di động
Năm nay, với chủ đề “Tái định nghĩa Tiếp thị di động – Chuyển hóa, sáng tạo, phá vỡ”, các phiên thảo luận xoay quanh những vấn đề trọng tâm của Mobile Marketing và những chiến dịch thiết thực nổi bật gần đây đến từ những thương hiệu đang dẫn đầu thị trường. Tại sự kiện có sự góp mặt của nhiều brand và agency lớn trong và ngoài nước: Unilever, Google, Zalo, GroupM, Denstu Aegis Network, Coca Cola, Nestlé… Các phiên thảo luận xuyên suốt chương trình xoay quanh việc xây dựng độ tin cậy cho thương hiệu bằng mobile, cuộc cách mạng mua bán truyền thông/quảng cáo của programmatic hay các xu hướng tiếp thị tiềm năng và cách brand, agency kết hợp với nhau để sử dụng mobile tiếp cận người dùng đúng nơi, đúng thời điểm.
Bà Phan Bích Tâm – Giám đốc quốc gia MMA Việt Nam chia sẻ: “Khi công nghệ phát triển, kho dữ liệu biểu thị cho hiểu biết của thương hiệu (brand) về thị hiếu khách hàng cũng sẽ phát triển vô cùng mạnh mẽ, đặc biệt là ở mobile. Các dữ liệu như về ngữ cảnh, vị trí, thời gian – là những dữ liệu mà không phương tiện truyền thông nào ngoài mobile có thể cung cấp. Những số liệu này cần được khai thác, sử dụng thông minh và nhiệm vụ trước mắt của marketer là chuyển hóa các dữ liệu này để xây dựng di động thành 1 nền tảng đáng tin cậy như bất kỳ nền tảng nào khác”.
Bà Phan Bích Tâm, Giám đốc quốc gia MMA Việt Nam
Ông Rohit Dadwal, Giám đốc Điều hành Hiệp hội Mobile Marketing khu vực Châu Á Thái Bình Dương cũng nhấn mạnh tầm quan trọng của 1 phương thức đo lường chuẩn và đủ tin cậy khi các hình thức marketing ngày càng trở nên đa dạng: “Để biến mobile thành 1 hình thức marketing vững mạnh như TV, chúng ta có nhiệm vụ phải biết chính xác doanh thu và tỷ lệ lợi nhuận so với chi phí bỏ ra (ROI) cho các thiết bị di động. MMA đã tìm ra được phương thức đo lường chung cho tất cả các hình thức marketing – Matt. Đây là 1 cộng đồng các chuyên gia trong ngành đã cam kết mang đến cho các marketer những công cụ đo lường hiệu quả marketing trong kinh doanh”.
Sự bùng nổ của Mobile Marketing tại Việt Nam
Tại Việt Nam hiện nay đã có rất nhiều doanh nghiệp áp dụng Mobile Marketing và đạt những thành công ngoài mong đợi. Trong đó có thể kể đến FE Credit ứng dụng Social Media trong chăm sóc khách hàng, từ đó tăng sự hài lòng của khách hàng với các dịch vụ được cung ứng bởi FE Credit.
Ông Kalidas Ghose – CEO & Vice Chairman (FE Credit) chia sẻ tại Diễn đàn tiếp thị di động
Nói về việc dùng ứng dụng social, ông Kalidas Ghose – CEO & Vice Chairman (FE Credit) cho biết: “Ứng dụng Social Media Marketing là một xu thế tất yếu và mang lại hiệu quả tương tác giữa công ty và khách hàng rất lớn. FE Credit cũng đã triển khai kênh chăm sóc khách hàng trực tuyến trên Zalo, nhằm gia tăng sự trải nghiệm dịch vụ cũng như tăng sự hài lòng cho các khách hàng của chúng tôi”.
Được biết, FE Credit ra đời với mục tiêu cung cấp các giải pháp tài chính đơn giản mà hiệu quả đến khách hàng trên toàn lãnh thổ Việt Nam. Hiện nay FE Credit đang là nhà cung cấp nhiều dịch vụ cho vay tiêu dùng nhằm đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng, như: cho vay tiền mặt, cho vay mua hàng điện máy trả góp, cho vay mua xe máy trả góp và thẻ tín dụng FE Credit MasterCard.
Hoàng Yến