Đừng quên tối nay Việt Nam gặp Thái Lan, cả AFF Cup chỉ cần xem có thế

Phunuduongthoi.vn – Tuyển Việt Nam sẽ chạm trán với tuyển Thái Lan tại vòng bán kết AFF Cup 2020. Màn đọ sức giữa nhà ĐKVĐ với “Voi chiến” nhận được sự quan tâm rất lớn từ người hâm mộ bóng đá Đông Nam Á bởi cả hai đội bóng được đánh giá mạnh nhất tại giải đấu năm nay.

Vào 19h30′ tối nay 23/12, trận đấu Bán kết lượt đi giữa ĐT Việt Nam – Thái Lan sẽ chính thức diễn ra. Dù không phải là trận chung kết nhưng đây có lẽ là trận đấu dành được sự quan tâm không chỉ của người hâm mộ bóng đá nước nhà mà còn của các CĐV quốc gia khác. Bởi đây gần như là trận đấu quyết định cán cân quyền lực trong bóng đá Đông Nam Á sẽ nghiêng về bên nào.

Ngược lại quá khứ chạm trán các cầu thủ Voi Chiến trên đấu trường AFF CUP, kết quả của lịch sử đối đầu đang nghiêng về tuyển Thái Lan khi ĐT Việt Nam chỉ thắng 2 trận (1 lần ở Bán kết Tiger Cup 1998 và 1 lần ở trận Chung kết lượt đi AFF Cup 2008) và để thua 5 trận sau 9 lần đối đầu.

Trong tổng số 24 lần đối đầu, kết quả này cũng không nghiêng về đội tuyển Việt Nam khi chúng ta chỉ giành được 3 chiến thắng cùng 15 trận thua, 6 trận hoà khi đối đầu với đội tuyển Thái Lan.

Mặc dù kể từ khi HLV Park Hang-seo lên nắm quyền chỉ đạo vào năm 2018, ĐT Việt Nam vẫn bất bại trước Thái Lan. Tuy nhiên, so với những lần chạm trán trước đó, hai lượt trận tại bán kết AFF Cup 2020 có ý nghĩa đặc biệt và căng thẳng hơn nhiều. Đặc biệt, “Nỗi sợ” người Thái vẫn luôn hiện hữu. Chính vì vậy, thầy trò HLV Park Hang-seo cần nắm tay nhau, cùng vượt qua những rào cản về tâm lý cũng như thể lực để “nỗi sợ” ấy biến thành sức mạnh.

Còn về phía đối thủ truyền kiếp Thái Lan, với tham vọng và khao khát vươn lên đẳng cấp hàng đầu châu lục đã đeo đuổi từ nhiều năm qua, những năm qua họ đánh giá cao việc vào đến vòng loại thứ ba World Cup, hơn là đi sâu ở AFF Cup – sân chơi mà họ tám lần vào chung kết, trong đó có năm lần nâng Cup.

Tuy nhiên dưới triều đại của HLV Park Hang-seo, Việt Nam gần như toàn thắng trước Thái Lan. Việc phải dùng đến đấu trường AFF Cup để “lấy lại danh dự” trước Việt Nam đã là một bước lùi rất lớn của bóng đá Thái Lan.

Từ chỗ đang chới với khi rơi khỏi đỉnh cao châu Á, họ còn bị nhấn chìm ở khu vực Đông Nam Á. Khi giấc mơ lớn chưa kịp hoàn thành, cái bóng của thầy trò HLV Park đã chắn trước mặt họ. Người Thái buộc phải tỉnh cơn mộng, và việc đầu tiên mà họ phải làm đó là giật Việt Nam trở lại.

Và nếu Việt Nam “Nỗi sợ” người Thái vẫn còn hiện hữu sau những gì chúng ta đã trải qua thì Thái Lan cũng đang lâm vào trạng thái mà chính họ đã khiến cho CĐV hay chính cầu thủ Việt Nam phải nếm trải một thời gian dài. 

AFF Cup 2020 giống như một cột mốc mà người Thái muốn dừng đà tuột dốc của họ. Thắng được Việt Nam, họ sẽ có lại sự tự tin, bởi rất khó tưởng tượng đến nỗi thất vọng của CĐV Thái Lan nếu họ thua Việt Nam và bị loại. Cách họ hô hào, thể hiện sự hơn – thua trước Việt Nam của truyền thông và người hâm mộ Thái Lan có thể là động thái tự trấn an tinh thần. Có lẽ, chưa lúc nào mà bóng đá Thái Lan lại phải đứng cùng một cách xuất phát với Việt Nam ở mọi góc độ như thế này.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem thêm:

Nên đọc