Facebook ‘xóa nhầm’ một loạt bài viết của CEO Mark Zuckerberg

PhunuOnline.net – Facebook vừa xác nhận nhiều bài viết của CEO Mark Zuckerberg trên Facebook đã không còn do bị “xóa nhầm” vì “lỗi kỹ thuật”. Đại diện của công ty này cho biết các bài viết bị xóa theo nhiều đợt, và cũng xác nhận họ sẽ không khôi phục lại chúng.

Trang tin Business Insider phát hiện nhiều bài viết công khai của CEO Facebook Mark Zuckerberg đã biến mất. Chúng bao gồm tất cả nội dung Zuckerberg đăng từ năm 2007 và 2008. Khi được hỏi, người phát ngôn nói chúng bị ‘xóa nhầm’ do ‘lỗi kỹ thuật’. Theo người này, việc phục hồi đòi hỏi nỗ lực và không đảm bảo thành công nên họ không làm. Để tránh việc mất thông tin, Facebook chia sẻ và lưu trữ công khai trên blog và trên trang tin tức riêng Newsroom.

Tổng số bài viết biến mất có thể cao hơn nhiều. Bản thân người phát ngôn Facebook cũng không biết đã có bao nhiêu bài bị xóa.

Tất cả bài viết của ông Zuckerberg trên Facebook vào năm 2007, 2008 đã biến mất. Ảnh: Cnet.

Trong số những bài viết bị xóa, có cả bài viết vào tháng 4/2012, khi Mark Zuckerberg chia sẻ thông tin Facebook đã mua lại Instagram. Lúc đó, rất nhiều trang tin dẫn nguồn bài viết của Mark Zuckerberg.

Đây được đánh giá là thời điểm rất quan trọng trong sự phát triển của Facebook. Trong bài viết, Mark Zuckerberg hứa rằng công ty “sẽ tiếp tục xây dựng và phát triển Instagram một cách độc lập”, một lời hứa ông đã không giữ được, khiến những người đồng sáng lập của Instagram rời khỏi Facebook năm 2018.

Ông Mark Zuckerberg thường xuyên chia sẻ những thông tin về công ty cũng như thông báo cá nhân trên Facebook.

Đây không phải lần đầu tiên những nội dung mà Mark Zuckerberg chia sẻ trên Facebook biến mất. Vào tháng 4/2018, TechCrunch cho biết nhiều tin nhắn mà ông Zuckerberg gửi cho người khác đã bị xóa khỏi hộp thư của họ mà người nhận không biết.

Đại diện Facebook giải thích việc thu hồi tin nhắn là vì lý do bảo mật. Lúc đó, tính năng thu hồi tin nhắn vẫn chưa được Facebook triển khai cho mọi người dùng.

Tháng 11/2016, các bài viết công khai của Zuckerberg về truyền thông và vai trò của Facebook trong cuộc bầu cử Tổng thống Mỹ 2016 cũng biến mất. Phát ngôn viên xác nhận đây là một sự cố và sau đó đã khôi phục chúng.

An Hoa
Tổng hợp

Xem thêm:
Nhân viên Microsoft không chơi Cá tháng tư
Facebook chính thức tung tính năng ‘hẹn hò’ cho người dùng tại Việt Nam
Nhân viên Facebook có thể xem mật khẩu của 600 triệu tài khoản

Nên đọc