Hàng nghìn người Pháp tuần hành phản đối nạo phá thai giữa thời tiết lạnh giá

PhunuOnline.net – Do số ca phá thai ở mức cao nhất từ trước đến nay, hàng nghìn người dân tại Paris đã tham gia cuộc tuần hành phản đối hành vi nạo phá thai dù thời tiết giá lạnh.

Ngày 20/1, hàng nghìn người dân tại Paris đã tham gia vào cuộc tuần hành mang tên “Vì cuộc sống” để phản đối việc nạo phá thai và bảo vệ “điều khoản lương tâm” đối với các bác sỹ từ chối thực hiện phá thai.

Những người tham gia tuần hành đã kêu gọi chính quyền đưa ra một chính sách y tế thích hợp nhằm giảm số ca phá thai hàng năm vốn đã lên tới con số 220.000, cao nhất từ trước đến nay ở Pháp.

bang-gia-quang-cao-bao-phu-nu (34)
Những người biểu tình ở Paris. (Nguồn: AP)

Các nhà tổ chức cho biết cuộc tuần hành lần này là phản ứng đầu tiên của người dân trước đề nghị sửa đổi Luật Đạo đức sinh học vừa được một nhóm nghị sỹ công bố.

Được thành lập tại Paris vào năm 2005, phong trào tuần hành “Vì cuộc sống” tập hợp nhiều tổ chức xã hội phản đối nạo phá thai. Năm 2018, cuộc tuần hành đã thu hút sự tham gia của 40.000 người (theo thống kê của ban tổ chức).

Theo phân tích của nhà khoa học chính trị Jean-Yves Camus, chủ đề đạo đức sinh học có khả năng thu hút sự chú ý của đông đảo người dân và tạo ra những sự kiện mà chính phủ Pháp sẽ phải đặc biệt lưu tâm.

Hồng Minh

Tổng hợp

Xem thêm:
Hai mỹ nhân Việt bị bạn trai đại gia ép phá thai và 2 cái kết khác biệt
5 loại cá biển bà bầu thèm mấy cũng cố nhịn kẻo dị tật thai nhi
Quan hệ tình dục khi có thai, vợ chồng cần lưu ý điều gì?

Nên đọc