Hổ dữ ăn thịt 13 người đã bị tiêu diệt sau nhiều tháng truy tìm

(Phunuonline.net) – Con hổ cái hung dữ từng ăn thịt 13 người đã bị bắn chết trong một cuộc truy lùng tại bang Maharashtra, phía tây Ấn Độ.

Theo báo cáo của Bộ Lâm nghiệp Ấn Độ, khi nhìn thấy con hổ, thợ săn đã bắn thuốc gây mê vào nó. Sau khi bị bắn, nó vẫn cố gắng xông tới chiếc xe của đội tuần tra. Phát súng cách đó 10 mét đã lấy đi mạng sống của con hổ hung dữ.

ho an thit 13 nguoi
Con hổ bị bắn chết có tên là T-1.

Được biết, con hổ 6 năm tuổi này đã lấy đi 13 mạng người trong những năm qua. Kể từ năm 2016 nó đã giết chết 10 người. Vào tháng 8 vừa qua, con hổ này cùng hai con của nó đã giết chết 3 mạng người tại khu vực xung quanh thị trấn Pandharkawada thuộc quận Yavatmal khiến 5,000 cư dân ở đây phải sống trong sợ hãi.

Theo các xét nghiệm DNA từ vết thương của những nạn nhân cho thấy họ cùng bị giết bởi một con hổ cái. Bộ Lâm nghiệp Ấn Độ cho biết, họ đã cử một đội thợ săn sử dụng súng gây mê và vũ khí canh gác trên những tuyến đường con hổ này thường xuyên xuất hiện.

ho an thit 13 nguoi
Các nhà chức trách sẽ mổ xác con hổ để khám nghiệm.

Người dân ở đây được khuyến cáo nên trở về nhà sớm trong những chuyến đi rừng, di chuyển theo nhóm và tránh đi một mình đến nơi vắng.

Trong khi đó, các nhà chức trách cũng lắp đặt hơn 100 camera nhằm phục vụ cho việc truy lùng con hổ kết hợp với việc buộc những con mồi nhử vào gốc cây và chia người tuần tra canh gác ngày đêm.

ho an thit 13 nguoi
Hai con hổ trong rừng ở bang Maharashtra, Ấn Độ.

Các chuyên gia cũng mang những lọ nước hoa có chứa civetone để dụ con hổ xuất hiện. Một thí nghiệm tại Mỹ cho thấy, nước hoa có chứa chất civetone có thể thu hút sự chú ý của loài hổ, báo.

Ấn Độ là môi trường sống của 60% số lượng hổ trên thế giới. Các thống kê cho thấy có hơn 2000 con hổ tại bang Maharashtra, nhưng có một phần ba trong số này sinh sống ở các khu vực được chính phủ bảo vệ.

Thiên Khôi

Tổng hợp

Xem thêm:
Thanh niên 20 tuổi nghi vấn tử vong do trăn quấn ở Đồng Nai
Bị chồng nghi ngoại tình, vợ bỏ thuốc diệt cỏ vào sữa cho 2 con uống rồi tự tử
Vụ học sinh xúc phạm cô giáo trên Facebook: 3 học sinh bị đuổi học 1 năm

Nên đọc