Hôm nay, tia cực tím ở TP.HCM vượt ngưỡng, có thể ung thư da

PhunuOnline.net – Thông tin trên trang WeatherOnlin, chỉ số tia cực tím (UV) ở TP. HCM ngày 26/3 lên đến 12 (mức cao nhất theo thang của Tổ chức Y tế thế giới – WHO là 11+). Điều đáng lo ngại là chỉ số tia UV được dự báo là tiếp tục vượt ngưỡng trong hôm nay (27/3) trước khi giảm xuống mức 10 và 9 trong các ngày tiếp theo.

Theo các chuyên gia, chỉ số tia UV lên mức cao như vậy sẽ rất nguy hiểm cho sức khỏe người dân, nhất là trẻ em. Nói về vấn đề này, TS.BS Ngô Minh Vinh (Giảng viên Đại học Y khoa Phạm Ngọc Thạch) cho rằng: “Việc tiếp xúc nhiều với tia cực tím (tia UV) sẽ khiến cơ thể, đặc biệt là làn da gặp nhiều nguy hại, thậm chí có thể bị ung thư da”.

Trước tình trạng nắng nóng đỉnh điểm trên tại TP.HCM, người dân tránh tiếp xúc trong thời gian dài với ánh nắng, nhất là khoảng từ 10h sáng tới 16h hàng ngày.

Khi đi ra đường, người dân nhớ phải trang bị đủ vật dụng chống nắng. Mặc quần áo dài, đeo khẩu trang, kính râm và trang bị thêm kem chống nắng để tránh da bị tồn thương.

Tia UV cao đi cùng với thời tiết nắng nóng sẽ khiến nhiều người cảm thấy khó chịu khi chạy xe ngoài đường và có thể gây bỏng da trong vòng 10 phút nếu không che chắn kỹ càng.

Đài khí tượng thủy văn Nam Bộ cho biết, nắng nóng có xu hướng gia tăng và mở rộng tại TP.HCM cùng các tỉnh Đông Nam Bộ và một số tỉnh Tây Nam Bộ trong thời gian tới. Nhiệt độ từ ngày 26/3 – 28/3 luôn dao động ở mức 35 – 37 độ, có nơi hơn 37 độ.

An Hoa
Tổng hợp

Xem thêm:
11 ngày cứu sống nạn nhân trong vụ sập công trình ở Vĩnh Long
Điện thoại Nokia bị phát hiện lén gửi dữ liệu về Trung Quốc
Facebook chính thức tung tính năng ‘hẹn hò’ cho người dùng tại Việt Nam

Nên đọc