INEOS Automotive chính thức mua lại cơ sở sản xuất tại Hambach, Pháp từ Mercedes-Benz

Phunuduongthoi.vn – Thương vụ mua lại này đã đảm bảo cho tương lai của cơ sở sản xuất, cũng như giữ vững công ăn việc làm cho nhiều người.

Mới đây, Tập đoàn INEOS – gã khổng lồ hóa dầu lớn nhất thế giới, vừa chính thức xác nhận thương vụ Ineos Automotive mua lại nhà máy sản xuất xe hơi của Mercedes – Benz tại Hambach, Pháp. Nhà máy này là một trong những nơi sản xuất ô tô hiện đại nhất châu Âu và cũng là một cái tên sáng giá trong số các nhà máy của Mercedes khi nhắc đến chất lượng thành phẩm. 

Hambach dễ tiếp cận chuỗi cung ứng, nguồn nhân tài trong ngành ô tô và các thị trường mục tiêu nhờ có vị trí giáp biên giới Pháp – Đức và chỉ cách Stuttgart 200 km. Đồng thời nhà máy sản xuất xe hơi này còn sở hữu một đội ngũ nhân công đầy năng lực và giàu kinh nghiệm. 

Nhà máy của Mercedes- Benz tại Hambach,Pháp. Ảnh: INEOS

Khi thương vụ mua lại được chính thức xác nhận, Ineos Automotive – công ty con của gã khổng lồ hóa dầu lớn nhất thế giới sẽ bắt đầu đi vào sản xuất mẫu xe Grenadier 4X4 vào cuối năm 2021 và đảm bảo kế hoạch ra mắt Grenadier vào đầu năm 2022.

Ông Jim Ratcliffe, Chủ tịch INEOS Group phát biểu: “ INEOS Automotive vốn luôn mong muốn cho ra đời dòng xe 4X4 thực dụng tốt nhất thế giới và Hambach đã mang đến một cơ hội độc nhất mà chúng tôi không thể nhắm mắt làm ngơ: một cơ sở sản xuất ô tô hiện đại với đội ngũ nhân công đẳng cấp thế giới hỗ trợ chúng tôi hiện thực hóa tầm nhìn này.

Mẫu xe Grenadier 4×4 của INEOS. Ảnh: INEOS

Được chế tạo hoàn thiện trên một cơ sở gầm bệ hoàn toàn mới, Grenadier 4X4 hướng tối đối tượng khách hàng tìm kiếm một loại phương tiện chắc chắn, mạnh mẽ để phục vụ công việc, mà vẫn duy trì độ thoải mái dù đi bất cứ đâu

Ông Dirk Heilmann, Tổng giám đốc INEOS Automotive, cho biết: “Thương vụ mua lại này đánh dấu mốc trọng đại nhất từ trước đến nay trong quá trình phát triển Grenadier. Bên cạnh chương trình chạy thử toàn diện đang được triển khai với các xe nguyên mẫu, chúng tôi giờ đã có thể bắt đầu khâu chuẩn bị ở cơ sở Hambach để sẵn sàng sản xuất mẫu 4X4 vào cuối năm sau cho khách hàng trên toàn cầu.”

Theo INEOS

Nên đọc