Khá Bảnh được tìm kiếm nhiều trong tuần

PhunuOnline.net – Từ khóa “Khá Bảnh” được người dùng Internet trong nước quan tâm, đặc biệt sau khi “giang hồ mạng” này bị bắt.

Ngày 1/4, “Khá Bảnh” đứng đầu xu hướng tìm kiếm trên Google Việt Nam với trên 500.000 lượt tra cứu thông tin. Trong hôm đó, Ngô Bá Khá (tên thật của Khá “Bảnh”) bị cơ quan chức năng Bắc Ninh tạm giữ để điều tra hành vi đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Thông tin “Khá Bảnh đi tù mấy năm” được tìm kiếm nhiều thứ ba tại Việt Nam ngày 2/4. Các từ khóa như “vụ bắt Khá Bảnh”, “Khá Bảnh bị bắt ma túy” là những cụm từ liên quan khác được người dùng Internet tại Việt Nam quan tâm trong tuần.

Theo Google Trends, Bắc Ninh, quê của “giang hồ mạng” này, là khu vực tìm kiếm nhiều nhất về từ khóa “Khá Bảnh”. Ngoài ra, các tỉnh thành khác tra cứu nhiều còn có Sơn La, Yên Bái, Hà Nội hay Thái Nguyên.

Khá Bảnh (đứng giữa) đang là hiện tượng gây tranh cãi

Khá “Bảnh” nổi tiếng trên mạng xã hội khi thường xuyên chia sẻ hình ảnh, video ăn chơi, sử dụng các lời lẽ tục tĩu, cổ xuý lối sống không lành mạnh. “Giang hồ mạng” này có kênh YouTube thu hút khoảng hai triệu người theo dõi, kiếm được hàng trăm triệu đồng mỗi tháng nhưng đã bị YouTube khóa ngày 3/4.

Sau Khá “Bảnh”, Google tiếp tục “trảm” kênh YouTube Dương Minh Tuyền  do “vi phạm nhiều lần hoặc vi phạm nghiêm trọng chính sách của YouTube về bạo lực”. Kênh này thu hút hơn 500.000 người theo dõi, đăng 62 video với gần 40 triệu lượt xem. Theo thống kê của Socialblade, chủ kênh Dương Minh Tuyền có thể kiếm 5.000-79.800 USD (khoảng 116 triệu – 1,86 tỷ đồng) mỗi tháng.

Báo cáo của Google Trend về từ khoá được tìm kiếm nhiều nhất tuần qua

Dương Minh Tuyền được gán với biệt danh “thánh chửi” khi liên tục đăng video hài tục tĩu, chửi bới. Kênh YouTube với các nội dung xoay quanh “đời sống giang hồ” này thu hút hàng triệu lượt xem mỗi video, từng xuất hiện trong danh sách các video thịnh hành tại Việt Nam. Tháng 4/2017, Dương Minh Tuyền lĩnh án 32 tháng tù vì tội gây rối trật tự công cộng và hủy hoại tài sản.

Kênh của Khá “Bảnh” và Dương Minh Tuyền bị khóa nhưng người dùng cho rằng trên YouTube vẫn tồn tại nhiều kênh video “giang hồ mạng” tương tự chưa bị xử lý. Ngoài ra, một số kênh tải lại (re-up) video của Khá “Bảnh” và Dương Minh Tuyền khiến các nội dung xấu còn nằm trên hệ thống của YouTube.

Thanh Vũ

Tổng hợp

Xem thêm:

5 lưu ý cần quan tâm cho dân tập Gym

Lão hóa sẽ gọi tên bạn sớm nếu còn giữ 4 thói quen xấu này

10 công dụng làm đẹp của dầu dừa

Nên đọc