Khải Silk : “Những thiết kế muốn trường tồn phải vượt khỏi xu hướng nhất thời”
Không phải tự nhiên mà cứ nhắc đến doanh nhân Hoàng Khải, người ta lập tức nghĩ ngay đến những thứ tinh tế và đẳng cấp. Sự cầu kỳ, duy mỹ và tính nghệ thuật tồn tại như một điểm nhấn bất biến trong tất cả những gì liên quan đến Khải, dù là một chiếc đĩa đựng soup hay cả tòa lâu đài đồ sộ.
Một kiến trúc sư tốt nghiệp đại học Havard lại có đến 17 năm học tại Nhạc viện, với Hoàng Khải, tính chính xác và những đòi hỏi mang tính thẩm mỹ được nhân lên gấp mười lần so với những thứ vốn được coi là chuẩn mực. Với công việc, những tiêu chuẩn “kiểu Hoàng Khải” được xem là không có giới hạn và luôn theo một “lối rẽ riêng”, mà chính những tiêu chuẩn ấy có chăng chính là niềm tin bất diệt vào những giá trị mang tính bất biến theo thời gian.
Là một doanh nhân tiếng tăm nhưng anh lại chọn cho mình phong cách xuất hiện như một nghệ sĩ. Tại sao vậy?
Rất nhiều người, cả những bạn bè thân thiết cũng thường hỏi tôi về điều này. Câu trả lời đầu tiên và đơn giản nhất là “vì tôi thích”. Nghe có vẻ kẻ cả nhưng thực ra thì ai cũng thế thôi mà, luôn muốn sống theo cách mình thích. Dù không hoạt động nghệ thuật như một nghệ sĩ thực thụ, chí ít tôi cũng cảm thấy 17 năm học nhạc của mình không hề bị bỏ phí khi đã xây dựng cho mình một tư duy để nắm bắt những khái niệm nghệ thuật mà một khi được vận dụng đúng cách trong kinh doanh, nó đem lại những hiệu quả đáng kể. Và đó đúng là “chất” của tôi. Những thiết kế muốn trường tồn phải vượt khỏi xu hướng nhất thời. Tôi tin vào những giá trị tinh thần to lớn được mang đến từ những tinh hoa của nghệ thuật. Điều dễ thấy nhất là những khách hàng bước vào nhà hàng hay cửa hàng của tôi đều vì nó “quá đẹp” chứ đâu phải vì nó “quá đắt”.
Anh đang muốn quảng bá mình là một người chuyên kinh doanh những “tinh hoa của nghệ thuật”?
Nghe có vẻ to tát quá. Tôi chỉ nghĩ rằng điều mình muốn làm là phát huy những cái đẹp trong bất kỳ sản phẩm nào được “gắn mác” Khaisilk. Nói theo quan điểm kinh doanh thì những điểm độc đáo bao giờ cũng là yếu tố thuận lợi nhất để quảng bá sản phẩm của mình. Một bộ đồ đẹp, một bữa ăn ngon hay một không gian nghỉ ngơi thi vị đều tạo ra nguồn cảm hứng cho bất cứ ai. Tôi cũng không ngoại lệ, mỗi món đồ tôi chọn dùng đều được cân nhắc vì nó đem đến cho tôi sự thích thú hay một thứ cảm xúc thi vị nào đó. Như chiếc máy tính Acer Revo One mà tôi đang dùng chẳng hạn, thiết kế rất nhỏ gọn và tinh tế, hơn nữa lại là người bạn rất “chất lượng” trong công việc, sáng tạo và cả giải trí.
Vậy nên mỗi ngày online từ sáng sớm là cách mà ông chủ Khaisilk chọn để chào ngày mới?
Chính xác là như vậy, bắt đầu một ngày mới bằng cảm giác thích thú sẽ tạo nên một ngày thu hoạch hiệu quả.
Trong những chia sẻ trước đây của mình, anh có nói về nghệ thuật “kinh doanh tính cách”. Đó có phải là phương châm nhất quán trong đường lối kinh doanh của Khaisilk?
Cho đến hiện tại, tôi tin là không ai có thể phủ nhận dấu ấn khác biệt trên bất kỳ một sản phẩm nào của tôi, từ các sản phẩm thời trang cho đến các nhà hàng, khách sạn thuộc hệ thống Khaisilk. Cho đến thời điểm này, điều khiến tôi hài lòng nhất chính là những điểm rất riêng ấy luôn nhận được sự đón nhận và yêu thích từ rất nhiều người. Tôi đã và sẽ tiếp tục bổ sung thêm nhiều thứ để thể hiện tính cách của mình. Tôi tin rằng với những ai đã một lần cảm thấy hứng thú với “Khaisilk” thì sẽ khó có thể bỏ qua những gì “rất Khải” mà tôi sẽ tiếp tục phát triển trong thời gian tới.
Nguồn: Dantri.com.vn