Làm gì nếu bị quấy rối, sàm sỡ nơi công cộng

Phunuduongthoi.vn – Sự việc những cô gái người nước ngoài bị nhóm thanh niên sàm sỡ ở hồ Tây vừa qua đã khiến không ít chị em phụ nữ lo lắng. Nếu gặp phải trường hợp tương tự, bạn sẽ làm gì?

Thời gian gần đây, tin tức về vụ những phụ nữ người nước ngoài bị sàm sỡ ở khu vực hồ Tây (Q.Tây Hồ, TP.Hà Nội) đang rất được quan tâm. Theo đó, những người phụ nữ này bị một số thanh thiếu niên bịt khẩu trang, đi xe che biển số quanh khu vực hồ Tây  đã có hành vi sàm sỡ nhiều phụ nữ nước ngoài, thậm chí cả những bạn trẻ người Việt Nam. 

Không chỉ một lần mà hành vi sàm sỡ và tấn công người nước ngoài ở khu vực hồ Tây đã diễn ra rất nhiều lần với số lượng nạn nhân lên đến hàng chục người trong suốt hai tháng đầu năm 2021, một số nạn nhân còn kể lại các vụ tương tự xảy ra nhiều năm trước. Những điều này đã cho thấy vấn nạn tấn công tình dục nơi công cộng đã xảy ra từ rất lâu.

Hiện tại, cơ quan chức năng đã vào cuộc điều tra và xử lý vụ việc. Tuy nhiên, các chị em phụ nữ cũng nên trang bị thêm cho mình một số kỹ năng tự phòng thủ tránh để chuyện không hay xảy ra.

Hạn chế đi một mình vào buổi tối hoặc nơi vắng vẻ

Lời khuyên tốt nhất chính là hạn chế hoặc đừng đi một mình ở những nơi vốn vắng vẻ. Phụ nữ luôn yếu thế khi phải đối phó với những tên bệnh hoạn. Vì thế nếu muốn đi dạo, bạn có thể rủ thêm 1 vài người bạn đi cùng để vừa có người trò chuyện, vừa có thể bảo vệ lẫn nhau khỏi những tên xấu. 

Hạn chế ăn mặc quá mát mẻ ở nơi công cộng

Nạn nhân của quấy rối tình dục có thể là bất kỳ ai. Tuy nhiên, những người có phong cách ăn mặc thoải mái, phóng túng thường bị chú ý hơn.

Mặc đồ “mát mẻ” khiến bạn trở nên nổi bật hơn trong đám đông, và đương nhiên, thu hút kẻ xấu nhiều hơn.

Học 1 môn võ tự vệ

Nếu có điều kiện, bạn nên tham gia vào một lớp học võ vì có thể trong những tình huống như này, nó sẽ thật cần thiết với bạn đấy. Sau đây chúng tôi sẽ gợi ý cho bạn 6 phương thức  tự vệ cơ bản mà mọi phụ nữ đều nên biết nếu gặp phải kẻ xấu.

  • Tấn công vào mắt

Dù to lớn tới cỡ nào thì khi bị tấn công vào mắt cũng sẽ khiến kẻ tấn công choáng váng và mất thăng bằng. Bạn có thể dùng ngón cái để tấn công sẽ mang lại hiệu quả hơn.

  • Dùng cùi chỏ và cẳng tay

Khi kẻ tấn công đang loạng choạng, thay vì dùng nắm đấm, bạn nên tiếp tục tấn công bằng cùi chỏ và cẳng tay.

  • Dùng đầu gối tấn công vào háng

Háng là nơi nhạy cảm, nhất là với đàn ông. Sau những đòn trên bạn có thể dùng gối thúc thật mạnh vào háng. Đòn tấn công này sẽ khiến hắn ngã quỵ.

  • Dùng hông

Nếu bạn bị ngã nhào, và kẻ tấn công ngồi phía trên, hãy dùng đầu gối tấn công vào lưng để hắn ngã về đằng trước, rồi dùng hông và vai trườn ra khỏi vị trí phía dưới đối thủ

  • Đạp

Nếu kẻ tấn công quay lại và bạn vẫn ở tư thế nằm, hãy đạp thật mạnh vào mặt hắn (như khi đạp xe).

  • Chạy

Tối quan trọng, hãy nhớ bạn không đánh nhau để chiến thắng, bất cứ khi nào kẻ tấn công loạng choạng hay ngã, hãy chớp lấy thời cơ bỏ chạy và tìm người giúp.

Trường hợp bị tấn công từ đằng sau: Bạn có thể dùng cùi chỏ huých vào mặt đối phương, hay có thể tìm cách xoay người và sử dụng các bước trên.

Hô toán và nhờ sự giúp đỡ của mọi người

Phái nữ luôn nằm ở thế yếu hơn, vì thế nếu trong trường hợp bạn nhận ra khu vực xung quanh mình có người, đừng ngần ngại hô toán để gây sự chú ý và giúp đỡ từ họ. Việc hô toán cũng có thể làm tên sàm sỡ mất cảnh giác và đây là cơ hội để bạn thoát thân. 

Tâm lý chung của phụ nữ thường sẽ ngại ngùng khi có nhiều người biết việc mình bị sàm sỡ, nên họ thường chọn cách im lặng và cho qua. Nhưng đấy là suy nghĩ hết sức sai lầm, việc truy hô và trình báo của bạn có thể sẽ khiến cơ quan chức năng vào cuộc và góp phần đẩy lùi vấn nạn trên.

QA Tổng hợp

Xem thêm:

Nên đọc