3 lưu ý cần nắm rõ để đảm bảo an toàn cho trẻ khi tắm biển

PhunuOnline.net – Những ngày gần đây, liên tiếp các vụ mất tích khi đang tắm biển khiến nhiều người lo lắng. Để đảm bảo an toàn khi đi chơi biển, đặc biệt có trẻ con, bạn nên nắm rõ 3 lưu ý sau.

Đề phòng dòng chảy xa bờ

Điều đầu tiên cần ghi nhớ là dành khoảng 5-10 phút để quan sát biển báo nguy hiểm và nhận dạng dòng chảy xa bờ. Theo kinh nghiệm của người đi biển, nơi vùng nước lặng, hầu như không có sóng thì đó là nơi có dòng nước xa bờ.

Đặc điểm nhận dạng dòng chảy xa bờ. Có màu sậm hơn vì nơi đó nước sâu hơn. Có mặt nước lặng hơn, thường có sóng nhỏ hơn. Đôi khi có thể thấy các mảnh vỡ/bọt nước nổi trên mặt dòng chảy xa bờ và trôi ra biển.

Tránh bị chuột rút khi bơi

Trước khi xuống nước nên khởi động làm nóng cơ thể bằng các động tác thể dục toàn thân. Tránh ăn quá no hay uống rượu say trước khi xuống biển để tránh bị chuột rút khi đang tắm.. Luôn để ý đến trẻ bất cứ lúc nào bởi luôn xuất hiện những sự cố bất ngờ như chuột rút, đuối nước.

Ngoài ra, tắm biển gần bờ chưa hẳn đã an toàn. Bởi khi nghịch ở vùng nước nông, dù cho trẻ mặc phao nhưng bất cứ lúc nào cũng có thể xuất hiện cơn sóng mạnh khiến trẻ bị cuốn ra xa và bị sóng biển đánh úp.

Lưu ý về sức khỏe

Lưu ý quan trọng khi tắm biển là đề phòng bị say nắng hoặc cảm lạnh. Ánh sáng mặt trời chỉ tốt cho cơ thể vào lúc trước 9h hoặc sau 15h, ngoài những giờ đó, ánh nắng rất gay gắt, gây tổn hại nhiều cho da và mắt.

Cùng với đó cần uống nước thường xuyên để tránh bị say nắng. Khi gặp những triệu chứng như da khô nóng, mất ý thức, buồn nôn, khó thở… thì cần đưa vào chỗ râm, làm mát bằng cách chườm vải hoặc khăn thấm nước rồi liên hệ với nhân viên cứu hộ để được hỗ trợ.

Không nên phơi nắng quá lâu và tắm liền 2 tiếng trên biển. Khi tắm xong lên bờ thì cần phải lau người, thay đồ khô luôn, tránh để trẻ mặc đồ ướt chạy chơi trên cát bởi ở biển gió to nên rất dễ khiến trẻ bị nhiễm lạnh.

Trần Quỳnh

Tổng hợp

Xem thêm:

Thủ khoa nhiều trường đại học là thí sinh có điểm thi gian lận

WHO: Bệnh sởi bùng phát, các ca mắc sởi tăng 300% so với 2018

Yêu đơn phương không sai, sai là ở chỗ dành cả thanh xuân để đợi chờ vô ích


Nên đọc