Một phụ nữ định tự tử, người qua đường chỉ đứng nhìn

Thay vì giúp đỡ, hơn 10 người đứng nhìn, quay video khi thấy một phụ nữ ngồi trên đường ray tàu hỏa. 

Sam Nicholson, 26 tuổi, trông thấy một người phụ nữ ngồi trên đường ray tàu hỏa khi đến nhà ga Belevedere (Đông Nam London, Anh) vào thứ Ba tuần trước. Khi thấy đoàn tàu tiến đến gần, Sam ngay lập tức kéo và nâng người phụ nữ lên trên sân ga.

Sam cho biết: “Tôi hét lên với những người đang đứng chờ tàu xung quanh nhưng không một ai giúp đỡ. Một vài hành khách còn dùng điện thoại quay lại người phụ nữ. Tôi đã rất tức giận”.

mot phu nu dinh tu tu nguoi qua duong chi dung nhin phunuonline.net 01
“Người hùng” Sam Nicholson ở sân ga nơi xảy ra sự việc. Ảnh: SWNS

“Tôi nhìn thấy ánh đèn tàu tiến đến gần người phụ nữ và chỉ nghĩ ‘Mình sắp phải chứng kiến điều gì đó khủng khiếp”, Sam kể lại khoảnh khắc trước khi anh cứu người phụ nữ. “Tôi cần phải làm gì đó và tôi mừng là mình đã không đứng nhìn. Tôi kéo cô ấy lên sân ga khi một con tàu tốc hành sắp chạy qua, chúng tôi đều gặp may”.

Tuy vậy, người phụ nữ được cứu không cảm ơn Sam mà cố gắng giãy dụa và nhảy xuống đường ray. Sam đành phải giữ chặt cô trong khi những người khác vẫn chỉ đứng nhìn. “Cô ấy đánh tôi và la hét. Tôi cố giúp cô ấy bình tĩnh lại trong 10 phút và giữ cô ấy nằm yên trên sàn. Cô ấy cố chạy nhưng vì bị thương ở chân nên không thực hiện được”. Sam cho biết anh vẫn thấy sốc vì có hơn 10 người đứng nhìn nhưng không một ai giúp đỡ.

Sau đó, Sam dùng nút báo khẩn cấp để gọi nhân viên nhà ga và cảnh sát. “Họ bắt tay tôi và gọi tôi là người hùng vì đã mạo hiểm tính mạng để cứu cô gái. 2 năm trước, tôi đã làm điều ngu ngốc và ai đó đã cứu tôi, nếu không con trai nhỏ của tôi có lẽ đã mất bố. Người phụ nữ nói với tôi rằng cô ấy có 3 đứa con, sẽ thật khủng khiếp nếu chúng phải mất mẹ”.

Theo Metro, đại diện cảnh sát giao thông Anh cho biết người phụ nữ 25 tuổi đã được đưa tới nơi an toàn.

Theo iOne

Nên đọc