Mua tủ lạnh cũ: Tưởng tiết kiệm lại “lợi bất cập hại”

PhunuOnline.net – Mùa nóng lại đến, nhu cầu mua sắm đồ điện lạnh tăng cao, trong đó có sản phẩm tủ lạnh. Đối với người dùng nhắm đến tiêu chí tiết kiệm, mua tủ lạnh cũ là sự lựa chọn tốt nhất bởi giá rẻ hơn khi mua mới rất nhiều. Tuy nhiên, của rẻ chưa chắc đã đáng tiền.

Tủ lạnh cũ: Nhiều rủi ro

Gia đình chị Hảo ở thuê trong căn nhà trọ. Thu nhập thấp lại phải nuôi con nhỏ nên chị quyết định mua tủ lạnh cũ khi có nhu cầu trữ sữa và đồ ăn trong nhà. Thế nhưng, chỉ sau một tháng sử dụng, chiếc tủ lạnh cũ đã gặp vấn đề. Tủ lạnh không đủ lạnh nên thức ăn bị hư hết. Nhờ thợ kiểm tra mới biết tủ lạnh bị thiếu gas. Tuy nhiên, vì mua hàng không rõ nguồn gốc nên chị không được hưởng chính sách bảo hành hay đổi trả. Chi phí thay gas cũng khá tốn kém.


Nên đến các trung tâm điện máy uy tín để được hưởng các chính sách ưu đãi khi mua hàng cũ, đổi trả

Cũng mua tủ lạnh cũ để tiết kiệm chi phí, vợ chồng anh Đức hy vọng có thể mở quán nước nhỏ trước nhà để gia tăng thu nhập cho gia đình. Sau vài tháng sử dụng, tiền điện tăng vọt đến chóng mặt so với trước khi mua tủ lạnh. Anh Đức tham khảo trên mạng, hỏi thăm bạn bè cũng không tìm được nguyên nhân. Khi tìm đến trung tâm điện máy để dò hỏi, nhân viên kỹ thuật tư vấn anh kiểm tra lại bộ phận tản nhiệt. Vì khi lưới tản nhiệt tích tụ nhiều bụi, tủ lạnh sẽ tiêu hao nhiều điện năng hơn để làm lạnh, dẫn đến khả năng làm lạnh kém và chi phí điện tăng cao.

Ngoài ra, phần lớn các dòng tủ lạnh cũ có công nghệ đã lỗi thời, không tích hợp công nghệ hiện đại như inverter tiết kiệm tối đa hiệu quả điện năng nên dễ bị hư hỏng sau thời gian ngắn sử dụng. Động cơ của tủ lạnh cũ không vận hành trơn tru như tủ lạnh mới nên người dùng sẽ rất tốn kém để bảo trì bảo dưỡng.

Còn nhiều trường hợp rủi ro khác mà người dùng không lường trước hết được khi mua tủ lạnh cũ, nhất là loại trôi nổi, không rõ nguồn gốc. Do đó, khi quyết định mua tủ lạnh cũ, người dùng nên tìm hiểu các thông số kỹ thuật quan trọng của tủ lạnh.

Kiểm tra kỹ khi mua tủ lạnh cũ

Theo chuyên gia điện lạnh của Điện Máy Xanh cho biết: “Điều quan trọng nhất khi mua tủ lạnh cũ là nên chọn sản phẩm có thương hiệu nổi tiếng trên thị trường, không nên mua hàng trôi nổi dù giá có rẻ tới đâu, tránh gặp rủi ro trong quá trình sử dụng. Ngoài ra, địa điểm mua hàng cũng rất quan trọng, tốt nhất là mua tại cửa hàng hay trung tâm điện máy uy tín, để được hưởng chế độ bảo hành hay đổi trả”.

Có nhiều yếu tố cần kiểm tra kỹ khi mua tủ lạnh cũ, trong đó có hai yếu tố người dùng nên lưu ý đó là đảm bảo an toàn khi sử dụng và tiết kiệm điện năng.

Người mua nên đến tận nơi bán để kiểm tra tủ lạnh cũ thật kỹ trước khi mua

Trước tiên, người dùng xem qua lưới tản nhiệt xem có bị bám bụi hay không vì đây là một bộ phận tiêu hao khá nhiều điện năng. Tủ lạnh cũng phải kín, như vậy sẽ ít tốn điện, hơi lạnh không thoát ra ngoài.

Yếu tố an toàn khi sử dụng luôn được đặt lên hàng đầu. Hãy quan sát vỏ ngoài và vỏ bên trong tủ lạnh. Tuyệt đối không được có vết nứt để tránh tình trạng rò điện. Người dùng có thể dùng bút thử điện để kiểm tra kỹ hơn.

Có khá nhiều vấn đề cần lưu ý khi chọn mua tủ lạnh cũ. Nếu bạn không rành kỹ thuật nên tìm người tư vấn để tránh những rủi ro, gây tốn kém khi phải sửa chữa, thay mới. Nếu xảy ra trục trặc bạn đừng nên tự sửa để đảm bảo an toàn.

Mua tủ lạnh cũ có phải giải pháp duy nhất?

Hiện nay, các dòng tủ lạnh đời mới tích hợp nhiều công nghệ tiên tiến giúp tiết kiệm điện năng, nâng cao hiệu năng hoạt động và mang lại một cuộc sống khỏe mạnh, an toàn cho người dùng. Đặc biệt, giá tủ lạnh mới đã giảm đi rất nhiều, phù hợp túi tiền của mọi người dùng phổ thông. Khi mua tủ lạnh mới của các hãng uy tín tại trung tâm điện máy như Điện Máy Xanh, người dùng không chỉ an tâm về chất lượng mà còn được hưởng đầy đủ chế độ bảo hành và đổi trả sản phẩm cũng như được mua trả góp 0%. Ngoài ra, người dùng còn được tham gia rất nhiều chương trình khuyến mãi lớn như tặng phiếu mua hàng, giảm giá sâu, trả góp 0% lãi suất… Thậm chí, khách hàng mua online còn nhận được nhiều ưu đãi hơn nữa.

Nhiều mẫu tủ lạnh mới được khuyến mãi nhiều sẽ tiết kiệm hơn cả mua đồ cũ

Một chuyên gia trong ngành điện lạnh cho biết: “Nhiều người nghĩ mua hàng cũ sẽ tiết kiệm. Thế nhưng, sự thật không hẳn như vậy”.

Trong tháng 3, khách hàng mua tủ lạnh Toshiba sẽ nhận được các ưu đãi: trả góp 0% lãi suất, tặng quà giá trị từ 100.000 đến 1.500.000 đồng. Khách hàng mua tủ lạnh Samsung sẽ nhận được quà giá trị từ 300.000 đến 3.000.000 đồng, trả góp 0% lãi suất… Để biết thêm chi tiết truy cập website www.dienmayxanh.com hoặc gọi hotline 1800 1061.

Xuân Bùi

Xem thêm:

Điện máy Xanh khuyến mãi khủng Tivi mùa ‘bão’ bóng đá

Khuyến mãi tháng 9 tại Điện máy Xanh: Đã nhiều lại còn “khủng”

5 chiếc Ducati trị giá hơn 1,5 tỷ đồng của Điện Máy Xanh tìm được chủ nhân

Nên đọc