Netflix sẽ ngừng cung cấp gói miễn phí tại Việt Nam

Phunuduongthoi.vn – Vào tối ngày 2/10, Netflix đã gửi một số email tới người dùng Việt Nam rằng họ sẽ ngừng cung cấp gói miễn phí từ tháng 11/2023. Theo đó, người dùng đang sử dụng gói miễn phí sẽ phải nâng cấp lên gói cao hơn để tiếp tục xem phim trên nền tảng này.

Trong email gửi tới người dùng, Netflix viết rằng: “Chúng tôi muốn thông báo cho bạn về một thay đổi sắp tới liên quan đến tư cách thành viên của bạn. Vào ngày 1/11/2023, gói dịch vụ Miễn phí sẽ không còn khả dụng và tư cách thành viên của bạn sẽ kết thúc. Nếu muốn xem tiếp, bạn sẽ phải nâng cấp lên một gói trả phí thông qua lựa chọn thanh toán như MoMo”.

Đối với người dùng đang sử dụng gói miễn phí, Netflix cho biết gói này sẽ tự động bị hủy và người dùng sẽ không cần phải làm gì cả. Hiện tại, Netflix đang cung cấp 4 gói dịch vụ dành cho người dùng là Di động, Cơ bản, Tiêu chuẩn và Cao cấp. Trong đó, Di động đang là gói rẻ nhất với giá 70.000 đồng/tháng và gói đắt nhất là cao cấp với giá 260.000 đồng/tháng.

Tên góiGiá hàng thángĐộ phân giảiSố lượng thiết bị
Di động70.000 đồng480p2 (Điện thoại và Tablet)
Cơ bản108.000 đồng720p4 (Điện thoại, Tablet, PC, TV)
Tiêu chuẩn220.000 đồng1080p4 (Điện thoại, Tablet, PC, TV)
Cao cấp260.000 đồng4K HDR4 (Điện thoại, Tablet, PC, TV)
Email của Netflix gửi tới người dùng sử dụng gói Miễn phí

Theo phản hồi của Netflix về việc ngừng cung cấp gói miễn phí, nền tảng này cho rằng, người dùng ở Việt Nam cảm thấy các gói Cơ bản, Tiêu chuẩn và Cao cấp có giá trị hơn đối với họ. Vào năm 2021, Netflix đã tung ra gói miễn phí tại Việt Nam để giúp người dùng có thể xem phim trên nền tảng này. Tuy nhiên, gói miễn phí chỉ dành cho các thiết bị Android và người dùng chỉ có thể xem phim do Netflix sản xuất với độ phân giải là 480p.

Nhìn chung, việc Netflix ngừng cung cấp gói miễn phí đã được nhiều người dự đoán từ trước bởi người dùng hiện nay đều xem phim trên các thiết bị có màn hình chất lượng cao, nhưng gói miễn phí chỉ hỗ trợ độ phân giải 480p. Bên cạnh đó, gói miễn phí chỉ dành cho các thiết bị Android nên người dùng sở hữu nhiều thiết bị như Tablet, TV sẽ phải đăng ký gói trả phí để xem trên chúng.

Theo Thời báo Ngân hàng

Xem thêm:

Nên đọc