Nếu đã 11 giờ đêm vẫn còn thức, nàng khó tránh khỏi những bệnh này!

Thức khuya đẩy nhanh tốc độ lão hóa da, gây mụn, tăng cân… bên cạnh đó còn là nguyên nhân gây ra các bệnh mà nàng không ngờ tới: Bệnh phụ khoa.

Kinh nguyệt không đều

Thức khuya, căng thẳng để dẫn đến tình trạng rối loạn Estrogen – nguyên nhân chính gây kinh nguyệt không đều. Trễ ngày hành kinh, mất kinh, lượng máu bất thường… ảnh hưởng xấu đến quá trình đào thải độc tố, tăng nguy cơ lão hóa, thậm chí làm giảm tỷ lệ thụ thai. Khi bị rối loạn kinh nguyệt phụ nữ cần chú ý ăn nhiều rau xanh, trái cây, uống nhiều nước, đa dạng thành phần dinh dưỡng. Tránh thực phẩm nhiều dầu mỡ, rượu, bia, nước có gas…

Bạn có thể sử dụng nghệ như một biện pháp hỗ trợ điều hòa chu kỳ kinh nguyệt, giảm đau bụng kinh
Các chứng bệnh viêm nhiễm

Thức khuya làm cơ thể uể oải, sức đề kháng và miễn dịch suy giảm tạo điều kiện thuận lợi cho vi khuẩn xâm nhập cơ thể. Sự “đổ bộ” của vi khuẩn có hại sẽ tiêu diệt vi khuẩn có lợi, làm mất cân bằng môi trường bên trong âm đạo.

Các chứng bệnh viêm nhiễm thường gặp là viêm âm đạo, viêm cổ tử cung, viêm khung xương chậu. Trong đó, viêm âm đạo thường gặp nhất với các biểu hiện như xuất hiện khí hư trắng hay hơi vàng, niêm mạc âm đạo hơi đỏ, ngứa ở vùng âm hộ.

Viêm nhiễm vùng kín là bệnh rất dễ tái phát vì thế ngoài việc tránh thức khuya, nữ giới cũng cần lưu ý các yếu tố khác như vệ sinh cá nhân, vệ sinh trong quan hệ, tạo thói quen ăn uống lành mạnh.

U xơ cổ tử cung

Thức khuya tác động xấu đến đồng hồ sinh học của cơ thể, làm phá vỡ sự trao đổi chất. Từ đó có thể trở thành nguyên nhân chính dẫn đến u xơ tử cung. Triệu chứng u xơ tử cung thường là thay đổi kinh nguyệt, tăng tiết dịch âm đạo, đau vòng eo…
Nếu có các dấu hiệu như kinh nguyệt thất thường, huyết trắng, đau nhức vùng thắt lưng, xuất hiện những cục nhỏ cứng ở bụng dưới, thường xuyên muốn đi tiểu tiện thì bạn cần đi khám ngay. Đây là căn bệnh có thể chữa khỏi nếu điều trị kịp thời, tuy nhiên, nếu để kéo dài sẽ có thể dẫn đến ung thư cổ tử cung.

Thường xuyên thức khuya dễ dẫn đến bệnh u xơ cổ tử cung
Một số bệnh ở tuyến vú

PGS. TS. Nguyễn Thị Minh Châu, Trung tâm Ung bướu và Y học Hạt nhân, Bệnh viện Quân y 103 cho biết, làm việc trong bóng tối nhiều sẽ làm giảm tiết melatonin, thay đổi nhịp sinh học thức – ngủ… có thể là nguy cơ làm gia tăng bệnh ung thư vú.

Thức khuya, xem điện thoại hoặc laptop có thể gây ung thư vú – “nỗi ám ảnh” của phụ nữ

Ngoài ra, một số bệnh ở tuyến vú có thể xảy ra khi thức khuya là tăng sản tuyến vú, u xơ vú, tiết dịch ở đầu vú… Để phòng tránh những căn bệnh này, phụ nữ cần chú ý tạo thói quen ngủ sớm, ngủ đủ giấc, ăn uống lành mạnh và tập thể dục thường xuyên.

Duy Tân

(Tổng hợp)

Nên đọc