Nghẹn lòng: Người thân chạy theo xe cứu thương, gửi nén nhang đến chiến sĩ đã hi sinh tại Tiểu khu 67

Phunuduongthoi.vn – Hình ảnh ghi lại khoảnh khắc người thân chạy theo xe cứu thương để gửi nén nhang đến chiến sĩ đã hi sinh trong vụ sạt lở đất ở Tiểu khu 67 khiến nhiều người không khỏi cay mắt nghẹn ngào.

Sau nhiều giờ tìm kiếm, tối 15/10, lực lượng tìm kiếm cứu nạn Sở chỉ huy tiền phương Quân khu 4 đã tìm thấy toàn bộ 13 thi thể các nạn nhân trong Đoàn cán bộ công tác gặp nạn tại Tiểu khu 67 (xã Phong Xuân, huyện Phong Điền, Thừa Thiên Huế). 

Khoảnh khắc nghẹn lòng: Người thân cố chạy theo xe cứu thương, gửi nén nhang đến chiến sĩ đã hi sinh tại Tiểu khu 67 - Ảnh 1.
Lực lượng tìm kiếm cứu nạn đã tìm thấy 13 thi thể cán bộ, chiến sĩ mất tích tại Tiểu khu 67. Ảnh: Hà Nam.

Suốt quá trình tìm kiếm thi thể của những cán bộ, chiến sĩ mất tích, nhiều hình ảnh tại hiện trường đã được ghi lại. Trong số đó, hình ảnh gia đình và người thân của đoàn cán bộ mất tích do vụ sạt lở tại Tiểu khu 67 luôn túc trực tại hiện trường, mong ngóng chờ tin từ lực lượng cứu nạn khiến bất cứ ai cũng phải cay mắt nghẹn ngào.

Khoảnh khắc nghẹn lòng: Người thân cố chạy theo xe cứu thương, gửi nén nhang đến chiến sĩ đã hi sinh tại Tiểu khu 67 - Ảnh 2.
Người thân luôn túc trực tại hiện trường, mong ngóng tung tích từ lực lượng cứu hộ. Ảnh: Hà Nam.

Mỗi chiếc xe cứu thương rời khỏi hiện trường mang theo hàng trăm ánh mắt dõi theo với biết bao cảm xúc của gia đình và cả những người không quen biết. Biết tin kỳ tích không thể xuất hiện, 13 cán bộ chiến sĩ đều đã hy sinh, ai nấy đều thấy xót xa.

Đau xót hơn nữa khi chứng kiến hình ảnh 1 người thân của 1 trong 13 cán bộ chiến sĩ cố gắng chạy theo chiếc xe cứu thương, gửi gắm 1 nén nhang như 1 lời từ biệt.

Khoảnh khắc nghẹn lòng: Người thân cố chạy theo xe cứu thương, gửi nén nhang đến chiến sĩ đã hi sinh tại Tiểu khu 67 - Ảnh 3.
Người phụ nữ chạy theo xe cứu thương để gửi nén nhang đến cán bộ, chiến sĩ đã hi sinh. Ảnh: Hà Nam.

Khoảnh khắc nghẹn lòng: Người thân cố chạy theo xe cứu thương, gửi nén nhang đến chiến sĩ đã hi sinh tại Tiểu khu 67 - Ảnh 4.
Ảnh: Hoàng Táo/Vnexpress.net

Được biết, người phụ nữ cầm nén hương chạy theo xe cứu thương này là thân nhân của Chủ tịch UBND huyện Phong Điền (Thừa Thiên Huế), ông Nguyễn Văn Bình. Sau khi xe cứu thương rời khỏi hiện trường, những thân nhân của ông cũng lên ô tô đi theo.

Khoảnh khắc nghẹn lòng: Người thân cố chạy theo xe cứu thương, gửi nén nhang đến chiến sĩ đã hi sinh tại Tiểu khu 67 - Ảnh 5.
13 thi thể của cán bộ, chiến sĩ được đưa về Bệnh viện 268. Ảnh: Minh Nhân.

Hiện tại, thi thể của 13 cán bộ, chiến sĩ trong đoàn công tác mất tích tại Tiểu khu 67 được tìm thấy trong ngày 15/10 đã được đưa về Bệnh viện 268 (thành phố Huế). Sau đó, lễ truy điệu sẽ tổ chức chung tại Nhà tang lễ 268, thành phố Huế.

Theo Pháp luật và Bạn đọc

Xem thêm:

Nên đọc