Nhà tâm lí chuyên trị liệu cho người đồng tính ly hôn vợ để hẹn hò với đàn ông

PhunuOnline.net – Là người sáng tạo ra các khóa học “Trị liệu cho người đồng tính”, nhưng mới đây, nhà tâm lí học David Matheson đã công khai ông cũng là một người đồng tính.

Nằm trong số những người mang suy nghĩ đồng tính là một căn bệnh, nhà tâm lí học David Matheson đã nỗ lực tìm kiếm liệu pháp điều trị và được coi là một trị liệu viên có tay nghề xuất sắc.

bang gia quaung cao bao phu nu-haiyengroup
Nhà tâm lí học David Matheson đã nỗ lực tìm kiếm liệu pháp điều trị “bệnh” đồng tính.

Những trường hợp được tư vấn trị liệu từng khẳng định phương pháp này không đơn thuần là trò chuyện, mà các nhà điều trị còn sử dụng biện pháp mạnh như sốc điện hoặc dùng thuốc. Chính tiết lộ này đã khiến các cơ quan y tế lớn như Hiệp hội Y khoa Hoa Kỳ, Hiệp hội Tâm lí Hoa Kỳ và Dịch vụ Y tế Quốc gia Vương quốc Anh tố cáo cách điều trị phi nhân đạo trên.

Thế nhưng, David Matheson khẳng định ông chưa bao giờ dùng đến các phương pháp cực đoan để điều trị “căn bệnh” đồng tính cho bệnh nhân. Nhà tâm lí học này cho biết vì quá ám ảnh đồng tính là tội lỗi, nên ông luôn dành tâm huyết cho việc tìm ra phương pháp “trị liệu”.

bang gia quang cao bao phu nu-haiyengroup
David Matheson đăng tải bài viết trên trang cá nhân khẳng định một lần nữa mình là người đồng tính.

Tuy nhiên, sau khi có buổi trò chuyện cùng nhóm vận động LGBT Truth Wins Out, những gì David Matheson cố tình lảng tránh bấy lâu đã bộc lộ. Cùng với một nhà trị liệu đồng tính khác tên Rich Wyler, David Matheson đã thừa nhận về xu hướng tình dục thật của mình.

Ngay sau đó, David Matheson đã đăng tải bài viết trên trang cá nhân khẳng định một lần nữa mình là người đồng tính. Đồng thời, ông cũng chủ động li hôn với người vợ 34 tuổi để chính thức hẹn hò với đàn ông.

Với những gì David Matheson đã làm trước đó về việc xem đồng tính là căn bệnh tội lỗi, nhà tâm lí học này cũng công khai thiệt hại mà mình đã gây ra cho cộng đồng LGBT trên toàn thế giới. Ông nhận ra bản thân đã gây tổn thương sâu sắc đến những người này.

Sau tất cả, việc David Matheson luôn nỗ lực tìm cách chữa bệnh cho người đồng tính là vì ông đang tự cảm thấy sợ hãi với sự khác biệt giới tính của chính mình. Những liệu pháp trị liệu mà David Matheson theo đuổi như giúp ông tự an ủi bản thân.

Hiện tại, câu chuyện này đang nhận được sự quan tâm lớn từ cộng đồng mạng, đặc biệt là từ cộng đồng LGBT.

Nhật Minh

Tổng hợp

Xem thêm:

Cục Văn hóa cơ sở ra công văn hạn chế kinh doanh và đốt vàng mã bikini, đồ lót
Chồng bị tai nạn ô tô sau chè chén tất niên, vợ đăng Facebook chửi thẳng mặt bạn nhậu của chồng
Đám cưới em gái, ba anh trai căng băng rôn “dằn mặt” chú rể

Nên đọc