Nhiều cơ hội du học Anh Quốc cho sinh viên Việt Nam

Ngày 10/10, QA Higher Education – Tổ chức giáo dục lâu đời của Anh Quốc – vừa gặp gỡ các đối tác là tổ chức giáo dục, trung tâm tư vấn du học tại Việt Nam để giới thiệu về các chương trình đào tạo, giúp sinh viên Việt Nam dễ dàng có cơ hội học tập và làm việc tại xứ sở sương mù.

QA Higher Education là nhà cung cấp giáo dục bậc cao tư nhân tại Vương quốc Anh, có kết nối với các trường đại học, cao đẳng và chuyên gia giáo dục để mang lại cho sinh viên quốc tế những chương trình học đa dạng từ bậc dự bị, tới đại học và cao học. 5 đối tác lớn của QA Higher Education gồm: University of Roehampton, Ulster University, Solent University, Northumbria University và Middlesex University.

Tại buổi hội thảo, các chuyên gia đến từ QA Higher Education giới thiệu các điều kiện cần và đủ để du học tại Anh Quốc. Những ưu đãi về học phí và cơ hội làm việc tại xứ sở sương mù cũng được nêu ra một cách cụ thể.

Cụ thể có 3 nhóm đối tượng có thể đăng ký theo học các trường đại học tại Anh gồm:

  • Nhóm đối tượng đầu tiên: Học sinh khối 11 – học một năm dự bị cho đại học.
  • Nhóm đối tượng thứ hai là học sinh đã tốt nghiệp phổ thông trung học nếu có điểm trung bình 3 năm từ 8.0 và thông thạo tiếng Anh.
  • Nhóm nhóm đối tượng thứ 3 là các sinh viên đăng ký học chương trình của các trường Anh tại các trường liên kết với hệ thống QA Higher Education (như RMIT, Hoa Văn, Hutech…)

Sau khi học xong 3 năm trong nước, du học sinh sang Anh học năm cuối và khi tốt nghiệp sẽ nhận được bằng tốt nghiệp tại trường đã theo học trong nước và trường theo học tại Anh.

Mức học phí để theo học suốt 4 năm tại các trường trong nước hay tại Anh dao động trong khoảng 18.000 USD/năm học. Tuy nhiên, sinh viên du học của Việt Nam sẽ được giảm 30% – còn khoàng 12.000 USD/năm. Nếu chỉ theo học năm cuối tại Anh, mức phí phải đóng là 15.000 USD.

Đại diện QA Higher Education cho biết thêm, tất cả các trường đại học Anh Quốc được kiểm tra thường xuyên bởi Cục Quản lý chất lượng giáo dục đại học (QAA) để đảm bảo các trường luôn duy trì chất lượng giảng dạy đạt tiêu chuẩn cao. Vì thế, sinh viên Việt Nam sẽ có cơ hội được giảng dạy bởi các nhà giáo dục hàng đầu thế giới, trở nên sáng tạo tự tin và được trang bị những kỹ năng cần thiết.

Theo Doanh Nhân Trẻ

Nên đọc