NSND Hồng Vân lên tiếng kêu gọi người dân ngừng buôn lậu thuốc lá
Vừa qua, nhằm góp phần tuyên truyền về tác hại của thuốc lá lậu và tệ nạn buôn lậu thuốc lá, NSND Hồng Vân đã cùng đoàn kịch tham gia chuỗi sự kiện “Tự hào hàng Việt Nam”. Chương trình được Tạp chí Công Thương phối hợp cùng Trung tâm Công tác Xã hội Thanh thiếu niên tổ chức tại khắp các tỉnh thành khu vực phía Nam, trong đó phải kể đến là Cần Thơ, An Giang, Tiền Giang,… thu hút được hàng nghìn người tham gia.
Chương trình có nhiều mô hình triển lãm, tuyên truyền cùng hoạt động vui chơi ý nghĩa, góp phần tích cực nâng cao nhận thức của người dân về vấn nạn buôn lậu. Đồng thời giúp người dân hiểu được tác hại nghiêm trọng của việc sử dụng thuốc lá lậu, tiếp nhận tích cực thông điệp: Buôn lậu, không có hậu. Thuốc lá lậu, không có hậu.
Điểm nhấn của chương trình còn là vở kịch hài hước nhưng không kém phần ý nghĩa của NSND Hồng Vân. Đây là vở kịch được Tạp chí Công Thương sử dụng chính thức trong công tác tuyên truyền chống buôn lậu thuốc lá qua biên giới.
Thông qua vở kịch, một thông điệp ý nghĩa được nhắn nhủ đến người dân địa phương: Đừng tham gia buôn lậu chỉ vì ham lợi trước mắt mà quên đi hậu quả về sau. Ai cũng bắt đầu chỉ với suy nghĩ “đi buôn lời, chỉ buôn một thời gian, kiếm đủ vốn rồi nghỉ, bù đắp vợ con sau”. Thế nhưng, tiếp nối sau đó lại là những cái kết không ngờ, người thì thương tật, người thì trả giá đằng sau song sắt.
Đồng thời, hậu quả của việc hút thuốc lá lậu đã được lồng ghép khéo léo; khi mà điều này không chỉ tiếp tay chohành động kinh doanh trái phép, mà còn gián tiếp gây hại đến sức khỏe những người xung quanh, làm tăng nguy cơ sảy thai ở phụ nữ: “Chất cấm Coumarin được sử dụng trong sợi thuốc lá lậu Jet và Herocó trong thuốc diệt chuột. Chuột nó còn giết được thì huống chi cái bào thai nhỏ xíu? Mọi người hãy tỉnh táo. Hãy bảo vệ chính mình. Đừng chết như loài chuột!”
NSND Hồng Vân chia sẻ, sẽ tiếp tục mang vở kịch đến nhiều khán giả hơn nữa, để mọi người đều nắm bắt được thông điệp bổ ích từ chương trình.
Trong thời gian tới, chuỗi chương trình “Tự hào hàng Việt Nam” sẽ tiếp tục được thực hiện tại các tỉnh Đồng Tháp (04/03/2017), Kiên Giang (09/03/2017)… với sự góp sức của các nghệ sĩ, hi vọng thông điệp “THUỐC LÁ LẬU, KHÔNG CÓ HẬU” sẽ ngày càng được nhân rộng, lan tỏa trong cộng đồng.
BẢO NAM