Nữ nhà văn Ngọc Anh NaNa: Quan điểm của tôi là “triệt đường sinh dục” của kẻ ấu dâm

“Thiện không đúng chỗ là ác. Và ác đúng chỗ là thiện. Những đứa trẻ của chúng ta sẽ không bao giờ được bảo vệ đủ nếu chúng ta còn hình thành cho mình một suy nghĩ dung túng cho những hành vi ấu dâm dơ bẩn đó.”

Là tác giả của tiểu thuyết: “Dù sợ vẫn cứ YÊU” viết về một câu chuyện với đầy đủ các cung bậc dữ dội, dịu êm của một người phụ nữ. NANA được đánh giá là một nhà văn trẻ, có những suy nghĩ táo bạo và cuốn hút về đề tài tình dục, tình yêu trong bản năng người phụ nữ. Hiện cô đang sống và làm việc tại thành phố Hồ Chí Minh.

nhà văn Ngọc Anh NANA - http://phunuonline.net/
Nhà văn Ngọc Anh NANA – tác giả của tiểu thuyết “Dù sợ vẫn cứ YÊU”

Trước thực trạng xã hội đang xôn xao về nạn ấu dâm đối với trẻ em và việc không ít những kẻ ấu dâm bị truy tố hình sự, NANA lên tiếng thẳng thắn về chủ đề này.

Phóng viên (PV): NANA là một nhà văn có quan điểm góc cạnh về đề tài tình dục. Chị nghĩ sao về tình dục đối với trẻ em?

Ngọc Anh NANA (NA): Theo Ngọc Anh, tình dục đối với trẻ em, vì bất cứ mục đích gì cũng đều là xâm hại. Nói đến xâm hại có nghĩa là trái với ý muốn, trái với đạo đức và trái với luân lý của một con người. Khi sở thích tình dục của một ai đó là tấn công những đứa trẻ non nớt, không có sức phản kháng, làm tổn hại thể xác và tâm hồn chúng một cách nặng nề, rồi lại tiếp tục sống một cách nhởn nhơ thì đó là tội nghiệt. Thứ tội nghiệt mà Ngọc Anh nghĩ rằng cực kỳ dơ bẩn với đạo lý một con người.

Xem thêm: 

Từ vụ bé 9 tuổi bị sát hại, mẹ Việt ở Nhật mách nhau cách dạy con

Cách dạy con “lạ kì” của bà mẹ Pháp để con tự bảo vệ chính mình

Bảo vệ con sau hàng loạt các vụ ấu dâm kinh hoàng

PV: Chị nghĩ thế nào khi trong xã hội hiện nay vẫn có những quan điểm bảo vệ và muốn tha thứ cho những kẻ ấu dâm, vì cho rằng nó chưa gây tổn hại với đứa trẻ

NA: Với Ngọc Anh, thiện không đúng chỗ thì chính là ác. Ngọc Anh thấy rằng đúng là có một số người, dù rằng rất ít thôi đang kêu gọi tha thứ cho những kẻ đáng tởm như thế. Điều này có giá trị gì? Để thể hiện rằng bản thân người kêu gọi là một người bao dung hay sao. Hoàn toàn không thể có sự bao dung cho những kẻ chỉ nhìn những đứa trẻ hồn nhiên, đáng yêu của chúng ta như những súc thịt tươi cho hắn săn bắt rồi chà đạp lên sự non nớt của các em bằng một sở thích tình dục quái đản. Điều này nếu là chính con cái của chúng ta, thì liệu rằng có ai chấp nhận nổi không? Bản thân Ngọc Anh không bao giờ chấp nhận được những kẻ như vậy, cho dù nạn nhân có là ai đi chăng nữa thì xâm phạm tình dục đối với trẻ em đều đáng bị lên án. Dung tha cho những người này thì quá sức đạo đức giả, một thứ đạo đức không cần thiết, không phù hợp và cũng chẳng chứng tỏ được điều gì.

PV: Với quan điểm của một nhà văn từng đấu tranh cho tự do tình dục. Liệu NANA có suy nghĩ rằng rồi mọi thông tin hay sự phản kháng về ấu dâm sẽ lại lắng xuống sau một thời gian?

NA: Điều này chỉ xảy ra khi xã hội tha thứ cho những kẻ ấu dâm và thôi nhắc về thực trạng này. Đó là một xã hội xem tệ nạn ấu dâm như một điều hiển nhiên, trong khi điều tốt nhất là chúng ta phải luôn đấu tranh với nó. Thực ra, Ngọc Anh nhớ rất rõ về những trường phái triết học cho sự phát triển, theo Các-Mác, bản chất của sự phát triển chẳng phải là đấu tranh hay sao. Nhưng hãy là đấu tranh một cách thông minh và bằng lẽ phải của những người không bao giờ chùn bước trước cái xấu.

PV: Chị sẽ đấu tranh bằng cách nào trước thực trạng ấu dâm?

NA: Ngọc Anh không đấu tranh bằng cách thỏa hiệp với những kẻ ấu dâm. Chuyện đó sẽ KHÔNG BAO GIỜ ỔN, kẻ ấu dâm sẽ không bao giờ nhận thức được tội ác ghê tởm của hắn, nếu chúng ta không xử lý vấn đề nhức nhối này một cách thỏa đáng.

Đồng nghĩa với đó là những đứa trẻ của chúng ta sẽ không bao giờ được bảo vệ đủ, nếu chúng ta dung túng cho những HÀNH VI THÚ VẬT như vậy! Không được thỏa hiệp, không được dung túng, không được im lặng. Bản thân chúng ta phải có trách nhiệm với xã hội chúng ta đang sống. Phải lên tiếng, phải trừng trị những kẻ ấu dâm một cách thích hợp cho chúng nhớ và ám ảnh về những gì đã làm với mầm non của sự sống mà đáng lẽ chúng phải nâng niu.

PV: Nhiều người sợ lên tiếng, NANA có nghĩ rằng mọi việc rồi sẽ im ắng?

NA: Thực tế Ngọc Anh cũng quan tâm đến các tin tức này và biết được rằng những kẻ ấu dâm có thể là một số thành viên của gia đình quyền thế. Điều này có ý nghĩa gì không? Chắc chắn sẽ có những tác động để ngăn cản đấu tranh với sự thật. Nhưng chẳng có quyền lực nào lớn bằng quyền lựa của chính xã hội chúng ta đang sống. Đó là lý do đừng bao giờ im lặng và hãy mạnh mẽ tố giác để xử lý những kẻ đã có hành vi ấu dâm. Chúng ta không thể làm gì nếu không lên tiếng. Không ai có quyền, cho dù kẻ ấu dâm đó có vai vế to đến đâu trong xã hội, không một ai được phép xâm hại đến tình dục của trẻ em.

Phải lên tiếng, để khi vai vế càng to, thì sự đánh giá của xã hội vào họ càng trở nên trầm trọng. Đó là cách để chúng ta giữ môi trường sống sạch đẹp cho những đứa trẻ của chúng ta…

PV.

 

Nên đọc