Nữ sinh bị đánh hội đồng trong lớp: Chỉ cần nhìn thấy các bạn, nhìn thấy góc lớp là em đã thấy sợ rồi

PhunuOnline.net – Hiện sức khỏe của Y. – nữ sinh bị đánh hội đồng đang tiến triển theo chiều hướng tích cực. Tuy nhiên, em cho biết vẫn sợ đi học, “chỉ cần thấy các bạn, thấy góc lớp là em đã thấy sợ rồi”.

Với những gì đã diễn ra, nữ sinh Y. cho biết đến thời điểm hiện tại vẫn rất sợ đi học. “Em vẫn rất sợ đi học. Cứ bước vào lớp ấy, nhìn lên bục giảng hay nghe các bạn chế giễu là em sợ không muốn đi học luôn. Bây giờ cứ nghĩ đến là em hoảng loạn, chỉ cần nhìn thấy các bạn, nhìn thấy góc lớp là em đã thấy sợ rồi”, Y. nói.

Đừng biến trường học trở thành nỗi sợ của các em…

Ngày 2/4, hoạt động dạy và học tại trường THCS Phù Ủng (nơi xảy ra sự việc nữ sinh lớp 9 bị bạn đánh hội đồng, lột đồ ngày trong lớp học) vẫn diễn ra bình thường. Tuy nhiên, không khí từ các thầy cô, đến các em học sinh có vẻ nặng nề hơn trước. Ở khu vực ngoài khuôn viên nhà trường, các bậc phụ huynh đưa con đến lớp và cả những người dân địa phương vẫn bàn tán xôn xao sau khi sự việc nữ sinh N.T.H.Y. bị đánh hội đồng được phanh phui.

Trường THCS Phù Ủng nơi nữ sinh Y bị đánh hội đồng.

Là phụ huynh có con gái đang theo học tại trường, chị M.A tỏ ra bức xúc về hành vi của 5 nữ sinh nói trên. Đồng thời cũng tỏ vẻ không đồng tình với cách xử lý của những người có trách nhiệm trong nhà trường.

“Lẽ ra các thầy cô phải làm tốt hơn thay vì có ý định giấu diếm, bao che vụ việc này. Có con em theo học tại đây chúng tôi chỉ hy vong sau này việc quản lý các em tốt hơn, không để xảy ra thêm vụ việc đau lòng như này nữa. Đừng biến trường học trở thành nỗi sợ của các em”, vị phụ huynh này bức xúc.

Cùng quan điểm với chị M.A, anh H.Q chia sẻ: “Gần đây bạo lực học đường xảy ra quá nhiều, hơn nữa, toàn những câu chuyện rất đau lòng. Chúng tôi cảm thấy lo lắng, rất sợ nếu con mình bị hành hung, bị bêu xấu ngay trong môi trường học đường”.

“Tôi hy vọng nhà trường sẽ có trách nhiệm hơn trong việc dạy dỗ, giám sát con em chúng tôi. Chứ đi học mà để các cháu lấy bạo lực giải quyết vấn đề thế này là không được”, anh H.Q nhấn mạnh.

Gia đình sẽ cân nhắc việc chuyển trường cho con

Các bác sĩ cho biết hiện sức khỏe cháu Y. đã có chuyển biến tích cực, ăn uống tốt hơn và tâm lý cũng ổn định. Thậm chí, trong sáng ngày 1/4 cháu Y. đã có thể tự đi mua đồ ăn sáng được mà không cần người thân đi cùng. Tuy nhiên, trong thời gian tới cháu Y. vẫn cần phải chăm sóc y tế, đặc biệt là vấn đề tâm lý.

So với những ngày mới xảy ra sự việc, trong 2 ngày gần đây Y. đã có thể giao tiếp với mọi người tốt hơn. Cơ quan công an cũng đã cử cán bộ tới bệnh viện để ghi lời khai của Y. liên quan đến sự việc này.

Chị Vũ Thị Oanh (mẹ nữ sinh Y.) cho biết, tính đến hôm nay dù tinh thần con gái chị có tốt hơn, nhưng mỗi khi ngủ cháu vẫn giật mình, mê sảng. Kể từ hôm xảy ra sự việc đến sáng nay, mới chỉ có 1 em đến trực tiếp thăm hỏi con chị, số còn lại vẫn chưa có động thái đến thăm hỏi hay động viên sức khỏe của Y, chị Oanh nói thêm.

Mẹ nữ sinh Y. bật khóc khi nhắc đến chuyện của con.

“Bây giờ tuổi của con tôi còn nhỏ, hơn nữa vụ việc xảy ra làm ảnh hưởng đến danh dự cả đời cháu sau này nữa nên gia đình chỉ biết nhờ đến pháp luật đòi lại công bằng cho con tôi”, bà Oanh nhấn mạnh.

Đại diện gia đình cũng cho biết, hiện vấn đề sức khỏe của cháu Y. là quan trong nhất. Khi ổn định sức khỏe và tâm lý gia đình sẽ cân nhắc việc chuyển trường cho nữ sinh này. Phía gia đình không muốn, mỗi khi đến lớp những ký ức buồn lại quay về trong suy nghĩ của Y.

An Hoa
Tổng hợp

Xem thêm:
Nữ sinh Hưng Yên bị đánh hội đồng phải điều trị tại bệnh viện tâm thần vì hoảng loạn
Nhóm hành hung nữ sinh Hưng Yên có thể phải chịu trách nhiệm hình sự
Bị can cầm đầu vụ giết nữ sinh giao gà không nhận tội

Nên đọc